พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ เลยครึ่งทางมาแล้ว การขับเคี่ยวแย่งแชมป์ขยับเข้ามาใกล้กันมากกว่าช่วงที่ผ่านมา

ช่วงก่อนหน้านี้ อาร์เซนอล มาแรงสุด ๆ เคยทิ้งห่างถึงเกือบ ๆ 10 คะแนน แต่ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตตา มาสะดุดชุดใหญ่ ๆ เมื่อช่วงเดือนที่แล้ว ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่แม้เครื่องจะติด ๆ ดับ ๆ แต่ก็ไล่กระชั้นเข้ามา จนกระทั่งก่อนลงสนามในช่วงสุดสัปดาห์นี้ “เรือใบสีฟ้า” ตามหลังแค่ 2 แต้มแล้ว แม้จะยังแข่งมากกว่าอยู่ 1 นัดก็ตาม

ขณะที่ทีมบิ๊กเนมอื่น ๆ ที่คาดกันว่าน่าจะมีลุ้นแชมป์นั้น ผลงานลุ่ม ๆ ดอน ๆ หลุดวงโคจรไปไกล จนเกจิส่วนใหญ่ฟันธงกันไปนานแล้วว่า แชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ มีม้าแค่ 2 ตัวเท่านั้นที่มีลุ้น…

แต่ ณ นาทีนี้ ว่ากันว่า ม้าตัวที่ 3 กำลังควบเข้ามาร่วมแจม และม้าตัวนั้นชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด…!!!

ทีมของ เอริค เทน ฮาก ตบเกียร์ 5 ยาว ๆ โดยเฉพาะหลังกลับมาจากฟุตบอลโลก พวกเขาลงเล่นเกมลีกไปแล้ว 10 นัด โกยไป 23 จาก 30 แต้ม ด้วยการชนะถึง 7 เสมอ 2 แพ้แค่เกมเดียว

จนถึงก่อนลงเล่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ “ผีแดง” เหลือตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แค่ 3 แต้ม และเหลือตาม “ปืนใหญ่” 5 คะแนน และแข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

บวกกับฟอร์มการเล่นช่วงนี้ที่กำลังมั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเพิ่งโค่น บาร์เซโลนา ใน ยูโรป้า ลีก ช่องว่างแค่นี้ ต้องบอกว่า “อยู่ในวิสัย”

ย้อนกลับไปต้นซีซั่น ในช่วงที่ เทน ฮาก เข้ามาคุมทัพใหม่ ๆ โดยเฉพาะเกมแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-4 รวมถึงโดน “เรือใบสีฟ้า” ยิงไปครึ่งโหลแล้ว จินตนาการไม่ออกจริง ๆ ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมาอยู่ตรงจุดนี้ได้อย่างไร

แต่กุนซือดัตช์แมน ค่อย ๆ ตบแต่งจน “ผีแดง” โขยกเข้ามาเหลือตามจ่าฝูงแต่นี้ เป็นเรื่องที่ต้องปรบมือให้

ถึงตรงนี้เชื่อว่า ท็อปโฟร์ นั้นน่าจะการันตี แต่แฟนผีทั้งโลกน่าจะแอบหวังถึงแชมป์ ในเมื่อมันเป็นไปได้ก็ต้องหวัง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าวันอาทิตย์นี้ได้แชมป์ คาราบาว คัพ มาช่วยเพิ่มความมั่นใจ เส้นทางที่เหลือพวกเขาอาจติดเครื่องยาว ๆ จนเข้าป้ายไปเลยก็ได้

ใครจะไปรู้…

ผยองเดช