สุริยคติกาล  วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.38 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.26 น. จันทร์ตก เวลา 22.47 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.30 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 07.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์จรทับอาทิตย์ มีการใช้จ่ายมากขึ้น ศัตรูหาโอกาสทำร้าย หากประมาทจะเกิดอันตราย การเดินทางควรรอบคอบ ศัตรูจะกล่าวโทษ จะทำการใดต้องรอบคอบ ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันจันทร์ เสาร์จรทับจันทร์ ระวังจะไม่สบาย ระวังจะเสียทรัพย์สินเงินทอง มีรายได้ก็เก็บรายได้ไว้ไม่อยู่ รักษาสุขภาพให้ดี มีปัญหากับผู้ใหญ่ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข ได้ข่าวทางไกล ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี ระวังคนพูดเย็น ๆทำให้เสียหาย

เกิดวันอังคาร เสาร์จรทับอังคาร จะทำการใดควรรอบคอบ หากประมาทจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม ระวังมารยาทและการใช้วาจา มีปัญหาวุ่นวายเรื่องลาภผลรายได้ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ความรักสามารถตกลงกันได้ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ เสาร์จรทับพุธ จะมีโชคลาภเพิ่มพูนมากขึ้น มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน มีโอกาสได้ศึกษาอบรม การพูดเป็นเครื่องวัดปัญญา สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์จรทับพฤหัส จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีสติสัมปชัญญะมากขึ้น มีความรู้มีหลักวิชาการมากขึ้น มีโชคด้านอาหารการกิน ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน บริวารปฏิบัติตามคำสั่ง สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์จรทับศุกร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะเกิดทุกข์และโรคภัยไข้เจ็บ ประสบกับความวุ่นวายไม่น้อย ความลุ่มหลงมัวเมาจะลดน้อยลง โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก บริวารสร้างความเดือดร้อนให้ จะมีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ เสาร์จรทับเสาร์ จะทำการใดควรรอบคอบ สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเรื่องขึ้นมาอีก ควรเอาใจใส่บริวาร จะมีความคิดใหม่ ๆ จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พอใจ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ