เพิ่งเห็นเอกสารของกระทรวงการคลัง 1 ฉบับ ลงนามโดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เกี่ยวกับการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิด โดยมี นายธีรัชย์ อัตนวานิช รองปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานกรรมการชุดดังกล่าว มีทั้งหมด 8 คน

มีการทำหนังสือเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 66 เพื่อขอข้อมูลจากอดีตรัฐมนตรีคนหนึ่งในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งปัจจุบันได้ย้ายขั้ว ย้ายข้างไปอยู่กับรัฐบาล “หน้ากากคนดี” ตั้งแต่ปี 62 แล้ว

พยัคฆ์น้อย” สงสัยว่างานนี้ไม่รู้ พล..ประยุทธ์เป็นคนสั่งนายอาคม หรือว่านายอาคมลุยถั่วเอง! ตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวขึ้นมา เพื่อขอข้อมูลจากอดีตรัฐมนตรีพอเป็นพิธี ก่อนจะเลี้ยวไปหาอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ให้ชดใช้ค่าเสียหายหรือไม่? กรณีไม่เลื่อนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 .. 57

รัฐบาลไทย-ข่าวทำเนียบรัฐบาล-แถลงข่าวเรื่อง สินค้าไทย FTl-Made in Thailand  สู่การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ

คอการเมืองทราบดีว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ประกาศยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 56 ต่อมามีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 2 ก.พ. 57 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็จัดการเลือกตั้งตามกฎหมาย

จังหวัดส่วนใหญ่ในประเทศไทย พร้อมเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้ง มีคูหาเลือกตั้ง มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งพร้อมสรรพ ยกเว้นกรุงเทพฯ และภาคใต้รวมกันแล้วไม่กี่จังหวัด ไม่พร้อมเลือกตั้ง เนื่องจากมีม็อบ กปปส. ม็อบนกหวีดไปแย่งชิงบัตรเลือกตั้ง ปิดโรงพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ยื้อแย่งหีบใส่บัตร และปิดหน่วยเลือกตั้ง

เรียกว่าทำงานสำเร็จตามเป้าหมาย! จนการเลือกตั้งกลายเป็นโมฆะ ต่อมา กกต.จึงฟ้องเรียกค่าเสียหายจากกลุ่มคนที่ทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ จำนวน 3,100 ล้านบาท

ชัด ๆ คดีขัดขวางการเลือกตั้ง ปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งที่ จ.พัทลุง จบไปแล้ว 3 ศาล (ม.ค. 64) ศาลฎีกาสั่งจำคุกอดีต ส.ว.พัทลุง กับพวกซึ่งเป็นแกนนำ กปปส.พัทลุง คนละกว่า 2 ปี อีกหลายคนรอการลงโทษจำคุก แต่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งคนละ 5 ปี

ส่วนแกนนำ กปปส. ตัวเป้ง ๆ เช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และอีก 2-3 คน ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาตั้งแต่เดือน ก.พ. 64 สั่งจำคุกตั้งแต่ 5-7 ปี โดยไม่รอลงอาญา ได้เข้าไปนอนคุก 1 คืน หรือ 2 คืนนี่แหละ! ก่อนจะได้ประกันตัวออกไปสู้ชั้นอุทธรณ์

ถ้านายอาคม และ พล.อ.ประยุทธ์จะบังคับใช้กฎหมายตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม และบริสุทธิ์ใจ ก็ต้องตามไปเล่นงานคนทำผิดกฎหมายก่อน คือคนขัดขวางการเลือกตั้งจนสำเร็จ! และถูกศาลสั่งจำคุกแล้ว มีทั้งตัวเล็ก ตัวน้อย และตัวเป้ง ๆ ที่ไปอยู่พรรคการเมืองไหนบ้างในปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ และนายอาคมคงทราบดี

ขัดขวางการเลือกตั้งปี 57 เสียหาย 3,100 ล้านบาท นายอาคม และ พล.อ.ประยุทธ์ต้องไปตามเช็กบิล เรียกเงินคืนจากคนที่ถูกศาลสั่งจำคุก ทั้งกลุ่มอดีต ส.ว.พัทลุง และกลุ่มนายสุเทพ เพราะคนไทยและชาวโลกเห็นกันหมด เป็นตรรกะง่าย ๆ ที่ต้องฟัน! คนขัดขวางการเลือกตั้ง ไม่ใช่จ้องจะเลี้ยวไปหาคนประกาศยุบสภาอยู่เรื่อย

ทบทวนความจำกันอีกที วันที่ 9 ธ.ค. 56 อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ประกาศยุบสภา ต่อมามีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งทั่วประเทศวันที่ 2 ก.พ. 57 แต่มีการขัดขวางการเลือกตั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดทางภาคใต้ โดยม็อบนกหวีด ทำให้การเลือกตั้งทั้งประเทศกลายเป็นโมฆะ และวันที่ 22 พ.ค. 57 พล.อ.ประยุทธ์ทำรัฐประหาร

ใครทำบ้านเมืองมาถึงจุดนี้ ใครทำให้ประเทศชาติและประชาชนเจริญฮวบ ๆ โปรดใช้สะดือตรึกตรองกันเอาเอง!!

——————-
พยัคฆ์น้อย