เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 72 ปี ตอนนนี้เริ่มมีอาการผิดปกติของอวัยวะเพศลักษณะเหมือนพองตัวแต่ไม่แข็งตัวเต็มที่ เวลามีเพศสัมพันธ์ไม่
สามารถสอดใส่ได้ ทำให้กลายเป็นปัญหาอย่างมาก พยายามหาทางแก้ไขด้วยการช่วยตัวเองตลอด เมื่อถีงจุดสุด ยอดน้ำอุสจิคอยออกมาเหมือนกับน้ำหยด ไม่รู้ต้นเหตุจะมาจากเรื่องที่ผมป่วยเป็นเบาหวานมาหลายปีใช่หรือไม่ แต่ก็กินยาที่หมอสั่งตลอดเวลา ล่าสุดไปพบหมอเพื่อตรวจเบาหวาน วัดค่าได้ 150 ความดันปกติ ไขมันในเลือดก็ปกติกระทั่งมีโอกาสได้อ่านคำแนะนำของคุณหมอโอ ในเดลินิวส์เรื่องการใช้ยาช่วยเพิ่มฮอร์โมนและช่วยเสริม ให้การหมุนเวียนของโลหิตดีขึ้นจึงเกิดความสนใจมากอยากขอคำแนะนำในเรื่องนี้ด้วยครับ

ด้วยความนับถือ
ชานุ 72

ตอบ ชานุ 72

ชายวัยเกิน 72 ปี เป็นวัยที่มีการแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลงจากสุขภาพกายลดการแข็งแรงตามอายุที่มากขึ้น เพราะเซลล์ของเส้นเลือดกล้ามเนื้อเพศอ่อนแอลงตามวัย เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติจะให้ปึ๋งปั๋งเช่นวัย 20-30 ปี ย่อมเป็นไปไม่ได้ ปัจจุบันวัยเกิน 70 ปีที่อ่อนแอ หากไดฟื้นฟูปรับตัวรักษาอย่างถูกต้องตามขั้นตอนแล้วความแข็งแรงทางเพศบางคนอาจเหมือนวัย 30 ปีนั้นเป็นไปได้ชายเบาหวาน ชายขาดฮอร์โมนเพศชาย ชายที่เป็นมะเร็งแล้วได้รับการรักษาแล้ว หากฟื้นฟูสุขภาพตามระบบการฟื้นฟูตาม
ระบบที่ถูกต้อง ก็สามารถแก้ปัญหาเรื่องสมรรถภาพทางเพศที่อ่อนแอได้เพียงพอที่จะให้ความสุขแก่คู่ครอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝ่ายหญิงที่วัยต่างกันมาก ๆ ก็ยิ่งเป็นจุดเพิ่มกำลังใจและได้รับผลการตอบสนองด้านดีในเวลารวดเร็ว ชายขาดฮอร์โมนหากไม่มีข้อห้ามข้อเสี่ยงที่จะเพิ่มฮอร์โมนกลุ่มที่ไม่เป็นมะเร็งมาก่อนก็มีทางเลือกหลายทาง เช่นฉีดทุก 3 เดือน ทุกเดือน ชนิดกินก็มี หรือชนิดถูทา ล้วนแต่ช่วยอารมณ์เพศให้สดชื่น ลดอารมณ์เครียดแบบไร้เหตุผล น้ำอสุจิที่น้อยจะเพิ่มได้หลังเติมฮอร์โมนไม่เพียงแต่ฮอร์โมนที่ลดลงตามอายุอาการของเบาหวาน ยังทำให้การทำงานของต่อมฮอร์โมนชายลดลง ขอให้แพทย์ได้ตรวจและรักษาระบบที่อ่อนแอเสื่อมลงตามอายุหรือจากโรคมะเร็งต่าง ๆ แล้วการฟื้นฟูด้วยยาหลากหลายชนิดถึงจะเริ่มรักษาได้ ปัจจุบันการฟื้นฟูการแข็งตัวในชายเบาหวานเรื้อ รังมีทั้ง การใช้ยากิน ยากระตุ้นเฉพาะกิจ การใช้วิธีช็อกเวฟคือใช้คลื่น เสียงรักษาเพิ่ม เส้นเลือดช่วยให้ชายเบาหวานที่มีอาการอีดีจะสามารถกลับมาร่วมเพศอย่างสมัยอายุ 30 กว่า ๆ ได้ภายใน 30 วัน ก็เป็นเรื่องธรรมดาถ้าได้เข้าระบบการรักษาแบบใหม่ด้านเส้นเลือดกล้ามเนื้อและการกระตุ้นก่อนร่วมเพศ.