สุริยคติกาล วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.39 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.25 น. จันทร์ตก เวลา 21.07 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 08.19- 24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดีรักบ้านรักครอบครัวชอบศึกษาเล่าเรียนจะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำาหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียวจิตใจดี ชอบทำาบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมากประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญาอนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ดาวครูจรทับวันเกิด มีโชค ผู้ใหญ่จะบูชา จะมีรายได้จากผลงานที่ทำาไว้เข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นบ้างควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานมีความพึงพอใจในผลงานของตน

เกิดวันจันทร์ ดาวครูจรทับวันเกิด จะได้พบรักสมความปรารถนา ได้รับผลตอบแทนจากการทำางาน รายรับที่ได้คุ้มกับเวลาที่ทุ่มเทลงไปมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยการค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า การพูดพร่ำเพรื่อจะก่อให้เกิดความยุ่งยาก

เกิดวันอังคาร ดาวครูจรทับวันเกิด มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา ควรรับฟังคำาแนะนำาของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำาคัญมีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนจะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ อันเนื่องจากความไม่แน่นอน มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ ดาวครูจรทับวันเกิด มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา มีโชคลาภเป็นผลประโยชน์และสิ่งของที่ชอบใจ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด

เกิดวันพฤหัสบดี ดาวครูจรทับวันเกิด จะมีโชคดีทั้งคนและเงินทอง มีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย เงินทองถูกนำาไปใช้ในการแก้ไขปัญหา สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม จะได้สมบัติที่หายาก

เกิดวันศุกร์ ดาวครูจรทับวันเกิด จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืนการทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้นการเจรจาทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย

เกิดวันเสาร์ ดาวครูจรทับวันเกิด จะมีโชคดีก่อน แล้วมีปัญหาตามมาภายหลัง ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุดจะได้ทำางานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง การลงทุนและการสำารองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ หากมีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้