สุริยคติกาล วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.39 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.25 น. จันทร์ตก เวลา 19.23 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.18 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 10.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับอาทิตย์ ระวังอุบัติเหตุ อันตรายจากคนและสัตว์ ขยันขันแข็ง มีรายได้พิเศษ ทำให้มีเงินเหลือเก็บ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น มีการคบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีรายจ่ายมากขึ้น มีการเดินทาง เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับจันทร์ จะมีโชคดีมาทางทิศเหนือ แต่ต้องทำไปตามแผนที่กำหนดไว้ มีรายได้เข้ามาจำนวนหนึ่ง จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ วางแผนเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันต้องตา การเงินหมุนเวียนดีขึ้น จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับกันเอง ควรระวังอารมณ์ ระวังอันตรายจากไฟและของร้อน ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลาย สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน มีลาภผลเล็กน้อย การงานมีคู่แข่ง ระวังการใช้จ่าย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี บริวารจะเจ็บป่วย

เกิดวันพุธ อังคารทับพุธ หากเจ็บป่วยก็จะทุเลา ไม่นานก็จะหาย จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ ได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ จะได้ของฝากของขวัญ มีลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังเรื่องอาหารการกิน ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับพฤหัส จะได้ลาภเป็นสิ่งของเครื่องประดับและแพรพรรณ การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานที่ทำก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว มีความขยันหมั่นเพียร มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย มีการตกแต่งที่อยู่อาศัย มีรายจ่ายมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ อังคารทับศุกร์ จะรอดพ้นจากอันตราย ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ จะคลี่คลาย คนรุ่นใหม่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี การงานประสบความสำเร็จ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีการเดินทาง ได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ จะได้มิตรสหาย ได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ อังคารทับเสาร์ ทำการใดควรรอบคอบ ระวังอุบัติเหตุ ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพ มีงานชิ้นใหม่มาให้ทำ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน จะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้งานที่ถูกใจ.