@@@…….ในโอกาสจะครบรอบ 190 ปีความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ ในปีนี้ ( พ.ศ. 2566 ) ทางสถานเอกอัครราชทูต (สอท) ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โดยการนำของ ออท.ธานี  แสงรัตน์ ได้เตรียมกิจกรรมเชิงรุก ( Pro-active)  เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้พบปะหารือกับ วุฒิสมาชิกเท็ด ครูส- พรรครีพับลิกัน โดยจะจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองทั้งสัมมนาวิชาการและเทศกาลไทย ในกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ไทยสนับสนุนบทบาทที่สร้างสรรค์ของสหรัฐฯ ในภูมิภาค โดยเฉพาะการทูตเพื่อการพัฒนาหรือความร่วมมือเพื่อการพัฒนา ปี 2565 มูลค่าการค้าไทย-สหรัฐฯ มีมูลค่ากว่า 74 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 23 เป็นการค้ากับเท็กซัสถึง 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แถมการลงทุนของไทยก็มีทั้งพลังงานและพลังงานทางเลือก ปิโตรเคมีและอีกหลายสาขา ซึ่งจ้างงานคนอเมริกันในเท็กซัสหลายพันตำแหน่ง  วุฒิสมาชิก เท็ด  ครูสยังสนใจไปเยือนประเทศไทยและรับนักศึกษาไทย-อเมริกันไปฝึกงานในโครงการ Thai American Internship Project (TANIP) ด้วย

@@@……..หลังจากที่ทีมแพทย์ไทยในอเมริกา (Thai Physicians Association of America= TPAA ) โดย นพ.วิเชษฐ บุณยปรีดี นำทีมแพทย์ไทย,พยาบาล และจิตอาสาสมัครไปบริการ ภารกิจทางการแพทย์  (Medical Mission ) ที่โรงพยาบาลสกลนคร ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2566 แล้วก็ได้ยกทีมไปเปิดบริการภารกิจทางการแพทย์ ที่รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่19 ที่ จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 19-20 มกราฯ 2566 ในรายการนี้ นพ.รัธชัย+พญ.ยุพดี  ฤทธาภรณ์ ได้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์  โดยได้นพ.วิเชษฐ + คุณสมพร บุณยปรีดี,และ นพ.บุญเสริฐ + คุณสุรางค์  ชัชวาลา รวมทั้งสมาชิกแพทย์ไทยในอเมริกาและเพื่อน ๆในเมืองไทยใจบุญ  ได้ร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์บริจาคช่วยเด็กแรกเกิดที่อยู่ในภาวะฉุกเฉิน นอกจากนั้นในโครงนี้ยังมีการบรรยายให้ความรู้ในการรักษาเด็กแรกเกิดที่มีปัญหา และสาธิตให้ผู้เข้าร่วมอบรมด้วย สมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา ตั้งมา45ปี ได้ให้ความช่วยเหลือ จัดสรรแพทย์ ออกหน่วยตรวจ,ผ่าตัด จัดหาอุปกรณ์การแพทย์ รวบรวมเงินบริจาคจากเพื่อนแพทย์และหลากหลายอาชีพ ให้แก่รพ.ที่ขาดแคลนทั่วประเทศมาตลอด28 ปี สมาชิก TPAA ได้ทุ่มเทเสียสละและมีน้ำใจมาตลอดทุกปี ไม่ว่าจะเจออุปสรรคการขนส่ง การหาวัสดุ การขออนุญาตยาหรืออุปกรณ์ เป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชมและเป็นไอดอลในการดำเนินชีวิตเพื่อผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆอย่างแท้จริง ( เครดิต- ผู้รายงานที่ไม่ประสงค์ออกนาม ชื่นชม นพ.รัธชัย และ พญ.ยุพดี ฤทธาภรณ์ ไว้อย่างมากมาย นอกจากหัวหน้าทีมงาน นพ.วิเชษฐ + คุณสมพร บุณยปรีดี )

@@@…….ส่วนหนึ่งของผู้เข้าฟังการบรรยายทางวิชาการซึ่งทีมแพทย์ไทยในอเมริกา (Thai Physicians Association of America= TPAA ) โดย นพ.วิเชษฐ บุณยปรีดี นำทีมแพทย์ไทย,พยาบาล และจิตอาสาสมัครไปบริการ ภารกิจทางการแพทย์  (Medical Mission ) ที่รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่19 ที่ จ.กาญจนบุรี ในห้วงวันที่ 19-20 มกราฯ 2566  

@@@……..ศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่ รุ่น 3 จากสหรัฐอเมริกาหลายคน เดินทางมาพบปะสังสรรค์ประจำปี 2566  ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเพื่อน ๆ ที่อยู่เชียงใหม่ อาทิ นพ.สุขุม  รังคสิริ และ นพ.ธาดา  เปี่ยมพงศ์สานต์ ได้จัดบริการความสะดวกในการสัญจร และ ที่พัก ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกหลังทานอาหารด้วยกันที่ห้องอาหาร เจี่ยท่งเฮงในคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีคู่ครองไปร่วมด้วย  

@@@………..เพื่อนแพทย์ชายเชียงใหม่รุ่น 3 จับกลุ่มด้วยกันแยกตัวออกจากบรรดาภรรยา  เข้าใจว่าคุยกันไม่ถึงใจถ้ามีภรรยาอยู่ร่วมวง  ภาพบนจากซ้าย นพ.ธาดา  เปี่ยมพงศ์สานต์,นพ.ถวิล วีระประดิษฐ์,นพ.สุขุม  รังคสิริ,นพ.เสรี  เกาศล,นพ.วีระศักดิ์  แสงรุจี,นพ.สุรพจน์   สุวรรณพานิช และ นพ.ธัชพงษ์  ลิมปิพิพัฒน์  ส่วนภาพล่าง จากมุมซ้ายวนขวา พญ.ปราณี  เอี่ยมแก้ว , คุณเอสเธอร์  ลิมปิพิพัฒน์,คุณเพลินจิตต์  แสงสำราญ,พญ.จุฑามาศ  สุทัศน์ ณ อยุธยา, นพ.เกียรติ สันดุฎดี(ยืน) ,พญ.สุจินต์  วงศ์ชูศรี,พญ.วิไลวรรณ  ละอองทอง,คุณฐิติมา  เปี่ยมพงศ์สานต์  (ยืน) และ คุณ นิลพรรณ   รัตน์ดิลกพานิชย์ ภาพในงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ศิษย์เก่า พมช. 3  เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์  2566

@@@………..วันที่ 12 กุมภาณ 2566 คุณมนู และ คุณกรองกาญจน์  ธารพิพิธชัย (ที่ 3 จากซ้าย และ ที่ 3 จากขวา)   เลี้ยงฉลองวันเกิดให้หลานชายน้อง เคอร์บี้(Kirby)  ธารพิพิธชัย วัย 4 ขวบ  ซึ่งเป็นลูกชายของคุณกสิมะ( ยืนหลัง)  + คุณAnita  ธารพิพิธชัย ( อุ้มน้องเคอร์บี้)  จัดฉลองกันที่ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ Emporium Mall สุขุมวิท มีลุง ๆไปร่วมด้วย อาทิ ลุงสุเมธ   ศิระวจนกุล ( ที่ 4 จากซ้าย เพิ่งเดินทางมาจากสหรัฐฯ ) และ ลุงพิเชษฐ์  พฤฒิกิตติ ( ที่ 4 จากขวา) เป็นต้น 

@@@………..เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้ลงนามแสดงความเสียใจต่อกรณีแผ่นดินไหวรุนแรงในตุรกีเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สถานกงสุลใหญ่ตุรกี ณ นครนิวยอร์ก ทั้งนี้ ประเทศไทยได้มอบเงินบริจาคจำนวน 5 ล้านบาทเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่รัฐบาลตุรกีแล้ว และอยู่ระหว่างการเตรียมการให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นเร่งด่วนอื่นแก่ทางการตุรกีต่อไป

@@@………..เมื่อวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้พบปะหารือกับกงสุลใหญ่มาเลเซีย กงสุลใหญ่อินโดนีเซีย กงสุลใหญ่ฟิลิปปินส์ และกงสุลสิงคโปร์เพื่อกระชับความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านการกงสุลรวมถึงการส่งเสริมบทบาทของอาเซียนในนครนิวยอร์กด้วย

@@@………..เมื่อวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2566 กงสุลภาวินี จันทร์สำราญ ได้นำทีมงานสถานกงสุลใหญ่ฯ ไปให้บริการกงสุลสัญจรแก่ชุมชนไทยในรัฐแมสซาชูเซตส์และรัฐใกล้เคียงที่วัดนวมินทรราชูทิศฯเมืองเรย์นแฮม/บอสตัน โดยให้บริการงานหนังสือเดินทางและการให้ข้อมูลงานกงสุล โดยมีผู้มารับบริการกว่า 150 ราย/รายการ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณวัดนวมินทรราชูทิศฯ และสมาชิกชุมชนไทยทุกท่านที่มาช่วยงานที่วัดเป็นอย่างสูงสำหรับการสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้อย่างดียิ่ง รวมถึงพี่น้องทุกท่านที่มารับบริการจากเราในโอกาสนี้ด้วย โปรดติดตามการจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรในพื้นที่อื่น ๆ ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบทางเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ต่อไป และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจกิจกรรมของสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วยดีมาตลอด

@@@………..วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.30น . คณะพระธุดงค์เดินรณรงค์สันติภาพโลก นำคณะโดยพระสุธรรม ฐิตธัมโม ปธ.คณะ พระศุภชัย สุภาจาโร เลขาฯ โครงการ พระมหาดำรงค์นริสฺสโร พระวิถี ธมฺมคุโณ ได้รับนิมนต์จาก คณะผู้บริหาร โรงแรม Aloha Resort ,Koh Samui นำโดย คุณไพจิตร ทองทิพย์ คุณกาญจนา ทองทิพย์ ที่เดินทางกลับมาจาก ลอสแอนเจลิส คุณวิทยา ทองทิพย์ พร้อมครอบครัว พระมหาดำรงค์ นริสฺสโร เป็นตัวแทนคณะสงฆ์กล่าวบอกศีลและกล่าวคำถวายภัตตาหาร ในเวลาต่อพระสุธรรม กล่าวสัมโมทนียกถา เรื่องการเดินธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก เป็นหน้าที่ที่คณะเราได้ดำเนินตามรอยตามบาทพระศาสดา เพราะพระพุทธองค์เมื่อครั้นตรัสรู้และก็ทรงเดินไปโปรดพระปัญจวคีย์ทั้ง 5 ที่ป่าอิสิปตณมฤคทายวัน จวบจนวาระสุดท้ายก่อนที่จะเดินไป ยังเมืองกุสินารา ดับขันธ์ปรินิพพาน พระพุทธองค์ก็ทรงยังเป็นแบบอย่างในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ให้กับทุกชนชาติทุกศาสนา เพราะการสร้างสันติภาพของโลกไม่ใช่หน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ของนักการเมืองในรัฐสภา แต่เป็นหน้าที่ของเราทุกคน ด้วยการสร้างสันติในเรือนใจ คือ การเจริญเมตตาจิตให้แก่ตนเอง แล้วก็ส่งความปรารถนาดีไปความเมตตาไปสู่ครอบครัว สู่ตำบล อำเภอ จังหวัด และประเทศชาติ จนส่งออกไปทั่วโลก เพราะการเจริญเมตตา นั่น คณะได้ทำความเพียร มาตลอดเมื่อ 3 ปีก่อน ได้ออกเดินจากไทย ไปลาว ไปเวียดนามจนสุดแผ่นดิน และบินไปเดินที่ แคลิฟอร์เนีย ที่เมืองซานตร้ามอนิก้า จนสุดแผ่นดินที่นิวยอร์ก หลังจากนั้นในปีต่อมาก็มาเดิน จากประเทศไทย พม่า อินเดีย ปากีสถาน ตุรกี และในวันที่ 20 มีนาคม 2566 คณะพระธุดงค์ฯ มีแผนที่จะไปเดินเจริญเมตตาจิตเพื่อส่งเสริมสันติภาพ โดยได้รับการนิมนต์จากท่าน นายทวีเกียรติ เจนประจักษ์ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ณ กรุงไทเป ประเทศไตหวัน เวลาต่อมาก็จะกลับประเทศไทยเพื่อเตรียมตัวเดินทาง ตามแผนตุรกี-ฝรั่งเศส ในลำดับต่อไป จากนั้นคณะพระสงฆ์ให้พร

@@@………..เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ดร. สรสิทธิ์ คุณลักษณา ศศิธร อดีตนายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค ได้แจกทุนการศึกษาเด็กนักเรียนยากจน 14 จังหวัดภาคใต้ของประเทศไทยของปี 2566 จังหวัดละ 10 ทุน ทุนละ 3000 บาท ณ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ในโอกาสนี้ดร.ดวงพร จากรัฐมิชิแกน ร่วมบริจาค 3 ทุน ดร.สรสิทธิ์ คุณลักษณา ศศิธร ได้มอบให้อีก 2 ทุนรวมเป็น 15 ทุน

@@@………..เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เมตตาให้พระศรีวชิรธรรมวิเทศ วิ.(พระมหานงค์) ประธานสงฆ์วัดนวมินทรราชูทิศ ลียง ประเทศฝรั่งเศส (อดีตพระธรรมทูต ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก )เข้ากราบลา และรับนโยบายการพัฒนาศาสนกิจของวัดไทยในต่างประเทศ เพื่อเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม และศูนย์รวมใจของชาวพุทธใประเทศฝรั่งเศส และประเทศใกล้เคียง ณ กุฏิเจริญอักษร คณะเหนือ น.16 วัดพระเชตุพนวิมลมัคลาราม กรุเทพมหานคร เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ก่อนเดินทางกลับประเทศฝรั่งเศส

@@@………..เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น. วัดพระธรรมกาย ชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ จัดงานบุญวันอาทิตย์ โดยในภาคเช้า พระสุมิตร สุทธฺโช เป็นประธานสงฆ์ในพิธีสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เจริญสมาธิภาวนา และพิธีให้ศีล กัลฯละเอียด-กัลฯอำไพ สุบรรณจุ้ย และลูกหลาน เป็นประธานอุทิศส่วนกุศล และกัลฯคุณพ่อสมพงษ์ ศิริสุทธิเดชา เป็นประธานถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน

@@@………..กองทุนโอมอินทร์ และคณะ ร่วมกับโรงแรมแมนดี้นก มอบทุนการศึกษา จำนวน 30 ทุน ให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านวังยาว ต.นาไม้ไผ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์พร้อมทั้งได้เพิ่มเติมทุนหมุนเวียน สำหรับใช้จ่ายในกิจกรรมของโรงเรียน เป็นจำนวนเงิน 72,000.00 บาท เป็นงบฉุกเฉิน

อาร์ต บุญมา และสุมาลี รัตนวานิช ขอขอบคุณ เพื่อนๆ คุณปีเตอร์-คุณลัดดา Lucas คุณหมอลิซ่า ลู คุณหมอปิยศักดิ์และครอบครัว คุณวิเชียร คุณเล็ก และครอบครัว ที่ร่วมบริจาคสมทบทุนการศึกษาในครั้งนี้ และขอขอบพระคุณ ผอ.โรงเรียนบ้านวังยาว และคณะครูทุกท่าน ที่อำนวยความสะดวกให้แก่คณะฯในการมอบทุนการศึกษา ทุกอย่างเรียบร้อยและประทับใจยิ่ง

@@@………..ฉลาด-มณฑาทิพย์ บันลือภพ ทำบุญเนื่องในโอกาสวันเกิดมณฑาทิพย์ บันลือภพ ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

@@@………..วราภรณ์ จอห์นสัน ทำบุญเนื่องในโอกาสวันเกิด ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ญาติสนิทมิตรสหาย มาร่วมอวยพรวันเกิดกันอย่างอบอุ่นยิ่ง

@@@………..สำเริง ปิติกะวงษ์ แสงจันทร์ สุภัณวงศ์ ศิริวรรณ มณีวรรณ ปรีชา ร่มไทรทอง สุภางค์ โชติประดิษฐ์ ไสว เท่าสาร และกำพล แช่มช้อย ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์

@@@…….…Pete’s Retirement Party- งานเลี้ยงฉลอง Retirement นายตำรวจ LAPD สายเลือดไทย Pete- พีรพงศ์ เพิ่มแสงงาม แห่งหน่วยสุนัขกู้ระเบิด K-9 เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2023 ที่ Altadena Town and Country Club-CA มีครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหาย เพื่อนร่วมรุ่น เพื่อนร่วมงาน ลูกศิษย์ลูกหา สื่อมวลชน โซเชี่ยลมีเดีย เข้าร่วมประมาณ 200 คน โดย กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส และภริยา ต่อ-สิริกมล ศรลัมพ์ พร้อมด้วย ประธานบอร์ดไทยนิวเยียร์ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ได้ให้เกียรติไปร่วมงาน ขึ้นกล่าว และมอบใบประกาศเกียรติคุณในงานด้วย  ในภาพ พีท-พีรพงศ์ เพิ่มแสงงาม กับกำลังใจข้างกายภริยา ตุ๊ก สตพร (ซ้ายสุด) ลูกชายทวี( Bodhi )ลูกสาวพีรพร (Trisha) และพีรัตน์( Natasha)รวมทั้งสุนัข K-9 คู่ใจ “L Louisa” ที่ รีไทร์พร้อมกัน และจะได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดไป

@@@…….. .เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ไปร่วม 2 งานในวันเดียวกันคือฉลองครบรอบ 47 ปีของการแต่งงานระหว่างเผชิญ เพชรจำรัส อดีตประธานบอร์ดสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย กับ แวลลี ภรรยา (Happy anniversary 47 years of Sally& เผชิญ) ที่บ้าน New Berry Park, CA งานที่สองคือการดูการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล NFL ปรากฎว่า แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ไปได้ 38 ต่อ 35

@@@…….. ..เมื่อคืนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ภัตตาคารเอี่ยวไถ่ กทม. มีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์กันในหมู่คนไทยจากแอล.เอ.ประกอบด้วย ซ้ายวัชรา (ต้อย) แสนโกสิก ป๋ากงแฟนตุ๊ก พราวตา,พราวตา ดาราเรือง ,ดาวรรรณ นาคหิรัญกนก(มารดาปุ๋ย ภรณทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน) รุ่งพิรุณ (ฝน) เมธารมย์ อดีตนักร้องวงฮอต เปปเปอร์ ซิงเกอร์, ป้อมเคยไปร้องเพลงที่แอลเอ,และองอาจศิษย์เก่าแอลเอ (แอร์สยามรุ่นพี่ชัช ชัยบัญชา)

@@@……..พิสุทธิอาภรณ์ (สุ) พึ่งบุญ ณ อยุธยา ถึงแก่กรรมที่แอล.เอ.เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 สิริอายุ 78 ปี ด้วยโรคมะเร็งไขสันหลัง พิสุทธิอาภรณ์ เป็นนักเขียนเจ้าของนามปากกา “กุหลาบแดง”และ ส.ท่าเกษม นามปากกา ส.ท่าเกษม ทราบว่าเธอผูกพันกับบ้านท่าเกษม วังบางขุนพรหม ที่ตอนหลังทราบว่าเจ้าพระยารามราฆพ (คุณพ่อของพิสุทธิอาภรณ์) ขายให้กับธนาคารแห่งประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน ขอใหห้ดวงวิญญานของเธอไปสู่สุคติในภพภูมิที่ดี

@@@……….นายทองดี สุขเดช อดีตนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้,อดีตนายกสมาคมพ่อค้าไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ถึงแก่กรรมในวัย 80 ปีเศษ นายทองดีเป็นชาวจังหวัดชัยนาท เคยบวชเป็นพระได้มหาเปรียญ ก่อนที่จะสึกออกมาไปประกอบอาชีพที่แอล.เอ.ด้วยการเป็นเจ้าของร้านลิคเคอร์ ( ร้านขายสุรา ) มีภรรยาคือนางจันทนา สุขเดช วันแรกในการสวดอภิธรรมที่วัดไทยแอล.เอ.คือ 16 กุมภาพันธ์และวันที่สองคือวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่วัดป่าธรรมชาติ เมืองลา พวนเต้ ส่วนงานฌาปนกิจยังไม่ได้กำหนด ขอให้นายทองดีไปสู่สุคติ

@@@………..วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ครอบครัวประดีจิตต์ มีคุณบุญเพ็ชร + คุณสุทธิจันทร์ ประดีจิตต์  นิมนต์คณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ ,รัฐแคลิฟอร์เนีย,สหรัฐอเมริกา ไปเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของคุณลินดา (ลูกสาว) เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวยิ่งๆขึ้นไป

@@@……..เมื่อวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 คณะสงฆ์ฯ วัดไชยมงคล,รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ไปเยี่ยมเยือนญาติธรรมเพื่อสนทนาให้กำลังใจตามโอกาส หลังจากที่คุณทัศนา จินะตา (ป้าแจ้น) และสามีได้รักษาสุขภาพให้ดีขึ้นเป็นปกติแล้ว

@@@…….. .วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 คณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์สืบชาตามงคลอายุ 89 ปีให้แม่อุ๊ย-ประภาศรี  ฉัตตมโนกุล พร้อมด้วยลูกๆ ได้มีความเจตน์จำนงค์เพื่อให้ได้รับความสุขสงบในธรรมและความเป็นสิริมงคลให้เกิดมียิ่งๆ ขึ้นไป

@@@………..สามปีไม่ได้พบกันเพื่อนๆมาร่วมฉลองวันวาเลนไทน์ที่บ้านอดีตนายกฯ คุณพรพิไล อัศวโกวิท มีการตรวจ ATK สวมหน้ากาก รักษาระยะห่าง ฉีดวัคซีนมาแล้ว 4-5 เข็ม กินร้อนช้อนกลาง ได้สปอนเซอร์อาหารจากเพื่อนสนิทอย่าง แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย และกระหรี่บั๊ป จากคุณมนพิจิ กิตติสิงห์สกุล จากร้าน Sweet Thai Basil ปูนึ่งตัวใหญ่ๆและปลากะพงทอดราดน้ำปลา จากเจ้าของอู่ซ่อมตัวถังรถยนต์ คุณชื่น ทองโบก,กุยช่ายแป้งมันหอม จากคุณทิพย์วรรณ ผัดเผ็ดลูกชิ้นปลากราย จากฝีมืออดีตนายกฯชยภัค-คุณเนาวรัตน์ นิพิฐนรเศรษฐ ส่วนขนมหวานมัน คุณพรรณี อุปฮาต ส่งลอดช่องเผือกหวานจับใจมาเป็นกำลัง ส่วนเจ้าภาพเข้าครัวครั้งแรกในรอบ 3 ปีแสดงฝีมือกระเพาะปลาน้ำแดง แถมด้วยเค้กช็อกโกแลต แล้วถือโอกาสฉลองวันเกิดของตัวเองในคราวเดียวกัน

@@@…….เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พระเทพวชิรเวที เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย ได้มอบใบตราตั้งเจ้าอาวาสวัดเชิงผา ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม  จ.สุโขทัย ให้แก่พระครูปลัดปราโมช  อธิปญฺโญ อีกตำแหน่งหนึ่ง  หลังจากที่ได้รับตำแหน่งผู้จัดการโรงเรียนสามเณร ตำแหน่งเจ้าคณะตำบล และเจ้าอาวาสวัดเชิงผา สมัยที่ 2 ลูกศิษย์ลูกหาทราบข่าวฝากแสดงความยินดีมา ณ ที่ นี้ด้วย  หมายเหตุ… พระครูปลัดปราโมช  อธิปญฺโญ เคยไปปฏิบัติศาสนกิจเป็นธรรมทูตสายต่างประเทศ ( สหรัฐอเมริกา เคยจำพรรษาที่วัดไทย ดี.ซี. และ วัดป่าสันติธรรม  เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย )  

@@@…….. จากสถาณะการณ์ในประเทศไทยที่น่าสงสัยในการปฏิบัติหน้าที่ของบรรดาผู้รักษากฎหมาย และ ผู้ตีความในการใช้กฎหมาย และผู้มีอำนาจในการบริหารประเทศเพื่อความเสมอภาค ,สงบสุข และ เพื่อประโยชน์ของชาติเหนือกลุ่มบุคคลใดโดยเฉพาะ  กลุ่มชาวไทยในอเมริกาออก “แถลงการณ์จากชาวไทยในสหรัฐอเมริกา”  ด้วยข้อความต่อไปนี้ “ เราเฝ้ามองสถานการณ์ในประเทศ ของเราด้วยความห่วงใย พบว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ไทยหลายคนมีพฤติกรรมที่น่าเคลือบแคลง  เรารับทราบว่าคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ผู้กล้าพูดความจริงและเปิดโปงการกระทำหลายกรณีที่ทุจริต เอาเปรียบประชาชนผู้เสียภาษีเพื่อเป็นเงินเดือนตำรวจ การบริหารงานที่ขาดประสิทธิภาพและขาดการตรวจสอบ  เราเห็นว่าคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ มีความเสียสละอย่างใหญ่หลวง  ขอให้กำลังใจและสนับสนุนคุณชูวิทย์  กมลวิศิษฏ์ในการสะสางความเลวของตำรวจกังฉินทั้งหลายให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย ชาวไทยจากตะวันออกถึงตะวันตก ในสหรัฐอเมริกา”  ( ภาพบนซ้ายเครดิต- เนชั่น นิวส์,ภาพถัดไปเครดิต- ไทยรัฐทีวี. และ ภาพล่าง เครดิต Top News )

@@@……..ศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่ รุ่น 3 จำนวนหลายสิบคนเดินทางจากสหรัฐอเมริกาเพื่อมาร่วมพบปะสังสรรค์ประจำปี ( Reunion ) และ ทำบุญร่วมกับศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่รุ่นอื่น ๆ อีกหลายรุ่นในงาน “วันสวนดอกครั้งที่ 2” ซึ่งในบริเวณ “สวนสายใยรัก” หน้าสมาคมศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่  บริเวณมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566

@@@………..ได้ข่าวเพื่อนร่วมรุ่น นพ.พิพัฒน์  อังกุรารุทธ์ ไม่ค่อยสบาย พญ.วิไลวรรณ  ละอองทอง,นพ.สนั่น  แสงสำราญ เพื่อนแพทย์เชียงใหม่รุ่น 3 เดินทางไปเยี่ยมเยือนให้กำลังใจที่ จ.เพชรบุรี ได้พบกับพญ.นพมาส  อังกุรารุทธ์- พมช. 3 ภรรยาของคุณหมอพิพัฒน์ ด้วย  นอกจากนั้นมีเพื่อน ๆ และ ญาติ ๆ ไปเยี่ยมด้วยมากมาย  ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@………เมื่อไม่นานมานี้คุณเก่ง  พงษ์เผือก ( นั่งคนแรก) และ ภรรยา-นาซี่ย์ พร้อมลูกสาว เมวา เดินทางมาเยี่ยม คุณแม่และคุณพ่อลูกชายคุณราตรี+ เบญจา  พงษ์เผือก ( ยืนที่ 3 & 4 จากซ้าย)  ญาติพี่น้องรู้ข่าวชักชวนมาเยี่ยมหลานซึ่ง ๆมาจากเมืองนอก   ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@……..เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาฯ 2566  ร้านอาหารไทยเอราวัณ นำโดย คุณเบญจมาศ บุญเสน่ห์ และพนักงาน พร้อมด้วยครอบครัว คุณสุพัฒน์ อินทร์สามรัตน์ มีคุณแอน-พวงผกา คำงาม ,น้องอินทิรา อินทร์สามรตัน์ และน้องชิน อินทร์สามรัตน์ เป็นเจ้าภาพ ทำบุญครอบรอบ 1 ปี ของการจากไปของคุณสุพัฒน์  อินทร์สามรัตน์ มี ผู้ใหญ่ไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ คุณฤดี เจคอบป์ คุณสมาน+คุณสมัญญา จันทนามศรี,คุณสุรศักดิ์+วิไลวรรณ แฮมม๊อก,คุณสงบ น้าวไทสงค์, ดร.สุนทร+อ.นารีรัตน์ กุญชร คุณศรายุทธ แย้มบาล ,คุณประกอบ สายแสงจันทร์ เป็นต้น ผู้ไปร่วมทำบุญร่วมบริจาคทรัพย์ได้ปัจจัย$1755.00  เหรียญฯ ถวายวัดเป็นกองทุนเพื่อบำรุงวัดต่อไป ในภาพนี้ มีจากซ้าย คุณประกอบ   สายแสงจันทร์,น้องอินทิรา  อินทร์สามรัตน์,คุณแม่แอน-พวงผกา  คำงาม ,และน้องชิน อินทร์สามรัตน์