เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ  41 ปี ปรึกษาขอคำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาเรื่องเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ปัจจุบันโรคประจำตัวไม่มี แต่เป็นคนชอบดื่มสุราและสูบบุหรี่จัดมาก ไม่รู้ว่าจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศหรือไม่ ตอนนี้กลุ้มใจมากที่มีอาการผิดปกแบบนี้ บางครั้งเมื่อมีความต้องการ แต่ไม่สามารถทำได้ พยายามแก้ไขมาแล้วหลายวิธีแต่ก็ไม่ได้ผล แม้กระทั่งเพื่อน ๆ ให้ทดลองเปลี่ยนคู่นอนเป็นสาวๆ สวยเอ็นเตอร์เทนจัดเต็มคาราเบลครบเครื่องแล้วคิดว่าจะช่วยได้ แต่ก็ไร้ผลสร้างความแปลกใจให้กับสาวๆ อย่างมาก ตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร รู้สึกอึดอัด ไม่มีความสุข และสงสารภรรยาด้วย จึงอยากขอคำปรึกษาหมอโอว่ามีวิธีแก้ไขอาการดังกล่าว เพื่อให้กลับมามีความสุขได้เหมือนเดิม

ด้วยความนับถือ
ออตโต้ 41

ตอบ ออตโต้ 41

ชายวัย 41 ปี มีอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งรู้ตัวเองอยู่ว่าน่าจะมาจากการมีพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง ที่เกิดจากนิสัยเป็น
คนชอบดื่มสุรา และสูบบุหรี่จัดมาก จึงเกิดความหนักใจมากกับอาการสมรรถภาพทางเพศเสื่อม สมรรถภาพทางเพศเมื่อเริ่มเสื่อมก็จะเริ่มเครียด อึดอัด ไม่มีความสุขทำให้อารมณ์ทางเพศเสื่อมมากขึ้น จะเป็นคนโมโหร้าย ไม่สนใจการงาน เปลี่ยนบุคลิกของผู้ชายไปในทางลบ น่าดีใจที่ได้ภรรยาใจเป็นแม่น้ำ ใจกว้างพอที่จะให้สามีไปลองกับผู้หญิงอื่นเป็นยอดหญิงที่รักสามีมาก พอที่จะให้ไปทดลองสุขภาพใช้ทดสอบบริการทางเพศกับหญิงอื่น หาวิธีต่างๆ ที่จะให้มีการฟื้นฟูทางเพศให้ แต่ปรากฏว่าสามีทดลองแล้วสอบตก ไม่สามารถสอบผ่านได้

การทดสอบด้านร่างกายโดยตรวจการขยายตัวของเส้นเลือดและกล้ามเนื้อหาสาเหตุที่ทำให้สมรรถภาพเสื่อมจากสาเหตุโรคเรื้อรังอื่นๆ นอกเหนือจากเหล้าและบุหรี่ จึงเป็นหน้าที่รับผิดชอบของแพทย์ที่จะรักษาอาการทางเพศของชายหนุ่มที่อายุยังน้อยวัย 41 ปี ไม่ควรจะมีอาการเสื่อมทางเพศขนาดนี้ ปัจจุบันชายที่มีอายุน้อยที่มีอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศเยอะมากขึ้นจากการกินอยู่ที่สุขสบาย กินอาหารตามใจปาก กินหวาน กินมัน มากขึ้น แต่ยังขาดการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญพลังงานส่วนเกิน จึงทำให้เกิดการสะสมของน้ำตาล และไขมันส่วนเกินในร่างกายมากขึ้นเรื่อยๆ จนมีโรคแอบแฝงซ่อนอยู่โดยไม่รู้ตัว

การตรวจเลือดจะช่วยบอกอาการเปลี่ยน แปลงของร่างกายเป็นระยะๆ และสามารถติดตามการรักษาได้ชัดเจนมาก หากมีความผิดปกติก็จะได้รับการรักษาที่ทันท่วงที ร่างกายก็จะได้ปรับสมดุลของสารส่วนเกินได้ดีให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ ซึ่งบ่งบอกถึงการใช้ยารักษาได้ผลดีเป็นวิธีติดตามการรักษาวิธีที่ทันสมัยที่สุดและสะดวกสบาย ถ้าหยุดเหล้า บุหรี่ แล้วฟื้นฟูตามหลักการที่ถูกต้อง ผลลัพธ์การรักษาน่าจะผ่านตลอด คุณก็จะกลับไปร่วมเพศกับแฟนได้อย่างมีความสุข หากยังไม่แข็งพอก็ต้องใช้โปรแกรมขยายกล้ามเนื้อเพศให้ได้นาน 30 นาที โดยไม่หลั่งเป็นวิธีที่ช่วยได้ดีที่สุด

———————
ดร.โอ สุขุมวิท 51