หมอกกลางทะเล… ปรากฏการณ์ควันทะเลหรือหมอกทะเลเหนือมหาสมุทร ล้อมรอบเกาะที่ตั้งของหอประภาคารสเตรทส์เมาท์ เมืองร็อคพอร์ต รัฐแมสซาชูเซตส์ เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2566 เกิดจากการที่อากาศหนาวจัดจากแนวรอยต่อระหว่างมวลอากาศเย็นจัดจากทวีปอาร์กติก กับเขตอากาศอุ่นที่ขั้วโลกเคลื่อนตัวมาถึง ทำให้เกิดหมอก ขณะที่อากาศเย็นเคลื่อนตัวเหนือผิวน้ำที่อุ่นกว่า (REUTERS)

มาดามบัตเตอร์ฟลาย… ประติมากรรมรูปตัวละครเอกจากละครเวทีชื่อดัง ‘Madame Butterfly’ สร้างจากผลมะนาวและส้ม แสดงโชว์อยู่ในงานเทศกาลมะนาวครั้งที่ 89 ในเมืองม็องตง ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2566 ซึ่งในปีนี้จัดงานในธีมของเพลงร็อกและโอเปร่า (REUTERS)

งีบได้ทุกที่… ลูกค้าชายกำลังทดลองเบาะนั่งบีนแบ็กแบบสวมใส่ได้ ระหว่างเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนถ่ายภาพการทดลองใช้งานของสินค้าใหม่จากร้านค้าชั่วคราว ในห้างสรรพสินค้าชินจูกุ มารุอิที่โตเกียว เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2566 เบาะบีนแบ็กนี้ เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว และได้รับความสนใจอย่างมาก ด้านบริษัทผู้ผลิต ‘ทาคิโค ซูอิง’ กล่าวว่า จุดประสงค์หลักของสินค้าชิ้นนี้ ก็คือเพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกผ่อนคลาย (REUTERS)

ตลกรำลึก… เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2566 กลุ่มนักแสดงตลกและคนบันเทิง มารวมกลุ่มกันที่โบสถ์ออลเซนต์ส ย่านแฮกเกอร์สตัน กรุงลอนดอน ในงานประจำปีที่จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึง โจเซฟ กริมัลดี นักแสดงตลกชาวอังกฤษ ผู้โด่งดังจนกลายเป็นตำนานในยุครีเจนซี (REUTERS)

ครั้งแรกของคนนอกภาษา…มาริโอ บาร์กัส โยซา นักเขียนเชื้อสายเปรู-สเปน และเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมในปี 2553 ในเครื่องแต่งกายตามธรรมเนียมสมาชิกของราชบัณฑิตยสถานแห่งฝรั่งเศส (Academie Francaise) เพื่อร่วมพิธีต้อนรับเขา ในฐานะสมาชิกตลอดชีพของสถาบัน เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2566 ซึ่งเขาเป็นคนแรกที่ได้รับเกียรตินี้ โดยที่ไม่ได้ผลงานการเขียนเป็นภาษาฝรั่งเศสเลยแม้แต่น้อย (REUTERS)

ธรรมเนียมเก่าแก่… ภาพการจัดโต๊ะสำหรับงานเลี้ยงประจำปี ‘Schaffermahlzeit’ ครั้งที่ 479 ในห้องโถงของศาลากลางประจำเมืองเบรเมิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2566 งานเลี้ยงที่จัดขึ้นเพื่อกลุ่มผู้ค้าและผู้จัดการฝ่ายขนส่งนี้ เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1545 และได้ชื่อว่าเป็นงานเลี้ยงประจำปีที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลก (AFP)

วิจิตรบรรจง… หนุ่มสาวผู้เข้าร่วมงานคาร์นิวัลประจำปีที่เมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2566 แต่งกายด้วยชุดที่เข้าคู่กัน พร้อมด้วยหน้ากากที่ประดิษฐ์ขึ้นอย่างสวยงาม (AFP)