มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง แฟนๆ ที่รักของอิชั้น “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดสวยและเซ็กซี่ในใจพวกหล่อนเหล่าทาสทั้งหลายมารายงานตัวแล้ว พวกหล่อนเป็นยังไงกันบ้าง เส้นเลือดแห่งความเผือกทำงานไหม ถ้าทำงานเชิญย่ะ อยากถ่ายเลือดให้พวกหล่อนแล้ว แต่ถ้าไม่ ก็ขอเชิญไปไกลๆ ย่ะ ไม่อยากคบค้าสมาคมกับคนเลือดน้อยย่ะ

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ค่ายสายแบ๊ว ค่ายหนึ่งจริงๆ มีค่ายมาไม่นานมากนะ แต่ผลิตศิลปินมาแล้วมากมาย และมีทั้งปังและไม่ปัง คอนเทนต์ดีและคอนเทนต์ห่วยปะปนกันไป แต่โดยรวมถือว่าเป็นค่ายเฉพาะกลุ่มที่มีคนรู้จักอย่างดีแหละ จริงๆ เรื่องของเรื่องมันมาจากอดีตช่างแต่งหน้าคนหนึ่งเขาออกมาแฉให้เดี๊ยนฟัง

เขาบอกว่า ตอนแรกชีจะเงียบแล้ว หมายถึงแหล่งข่าวเดี๊ยนน่ะ แต่ดันคันปากเมาท์มอยกับศิลปินคนหนึ่งในค่ายแบ๊วไป โดยศิลปินนางนี้เป็นสาวย่ะ ชีบอกว่าชีคือตัวแทนหมู่บ้านขอเผาหน่อย และชีก็เผากับแหล่งข่าวเดี๊ยนแบบจัดเต็ม ที่ออกอากาศได้มีอยู่ 3 ประเด็น เรื่องแรกคีฟลุคค่าย จริงๆ ต้องบอกว่า ชีดาราบอกหนูเป็นสาวห้าวและโก๊ะเฮฮาหน่อยๆ แต่ค่ายอยากได้ลุคแบ๊วเลยต้องหันมานุ่งกระโปรง ทำหวานชอบสีชมพู สีเหลือง สีฟ้า เพื่อขายภาพลักษณ์ ซึ่งตอนแรกก็ทำไปเพราะเพิ่งเข้าวงการใหม่ๆ มีเพลงที่รู้จักน้อยมาก หรือแทบไม่มีเลย จึงต้องทำให้อยู่ได้ แต่พอทำไปสักพัก ข้อห้ามมันดันเยอะ และดันเหมือนควบคุมชีวิตของพวกชีเกินไป บอกตรงๆ ชีไม่แฮปปี้และเปิดเผยไม่ได้ว่าเป็นสาวห้าวด้วย

ถัดมาเป็นประเด็น ความสนิท ชีถูกสอนมาว่าห้ามสนิทกับใครเลยแม้แต่คนเดียว นอกจากเออาร์ค่าย ก่อนหน้านี้เคยมีเพื่อนสนิทเป็นนักข่าวช่องดัง แต่ไปสัมไปเปิดกับใครไม่ได้เลยว่ารู้จักคนนี้ มันเสียมูลค่า คำถามจากเพื่อนชีคือรู้จักคนผิดเหรอ แต่ค่ายมองว่าผิด ต้องวางตัวประหนึ่งนางฟ้านางสวรรค์ วางตัวเหมือนเทพบุตร เทพธิดา สุดจะหล่อ สุดจะสวยประมาณนั้น บอกตรงๆ ศิลปินเขาอึดอัด

ประเด็นสุดท้ายคือเงิน ส่วนแบ่งการทำงานน้อยนิดเหมือนปุยนุ่น จากที่รับงานปังๆ งานหนักๆ แต่มันช่างไม่คุ้มเลย บ้านสักหลัง เงินสักก้อน รวมกันยังไม่ได้เลย คนรวยคนเดียวคือค่ายต้นสังกัด ทำเอาหลายคนทนไม่ไหว วิจารณ์ในกลุ่มไลน์ศิลปินที่แอบตั้งขึ้นมากันรัวๆ โดยเดี๊ยนแอบเห็นข้อความในกลุ่มไลน์ด้วย บอกเลยเผ็ดมาก หุหุ

แต่อย่างที่บอกใจเขาใจเรา เงินควรแบ่งเยอะหน่อย ซื้อใจเด็ก ซื้อใจศิลปิน เขาจะสนิทกับใครก็เรื่องของเขา เพราะถ้าทำได้ เขาจะได้ทำงานได้อย่างสนุกสนานและไม่เพลียใจเวลาถูกค่ายเรียกไปงานนั้นงานนี้ อย่าให้เขาหมดความอดทนแล้วต่อไปจะไปแฉเลย อายเปล่าๆ สู้ดูแลกันดีๆ และโอเคๆ ต่อไปดีกว่า ไม่งั้นเผื่อมีใครรู้แล้วเอามาแฉอีก มุดหน้าหนีเลยนะ อิอิ

เอาเป็นว่า เดี๊ยนมาเผาเท่านี้ อย่าให้เผาเยอะเลยในไลน์อ่ะ ศิลปินเออาร์เพื่อนๆ ศิลปิน และคนใกล้ชิด เขาจวกแรงมากและมีคนมาชวนศิลปินในค่ายด้วยนะไปอยู่ที่อื่น ถ้าค่ายไม่ปรับตัวจะเหลือแค่ชื่ออ่ะบอกเลย


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”