สุริยคติกาล วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 3 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.21 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วย โจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันพุธ-ธงชัยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.44 น. -ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 06.45-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง ทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีวาสนา ใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ เงินทองที่มีอยู่ในมือไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การลงทุนและการสำรองจ่าย ควรพิจารณาให้รอบคอบ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามา เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ มิตรสหายและบริวารจะแวะมาหา ได้คบหาสมาคมเพศตรงข้าม

เกิดวันจันทร์ พุธทับจันทร์ จะได้ลาภอยู่เรื่อย ๆ คนรุ่นใหม่จะให้การสนับสนุน การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคม มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน หากมีปัญหาก็ปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร ระวังจะเกิดปัญหาเกี่ยวกับบุตรบริวาร ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมบ้าง การเงินแม้จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย ได้รางวัลของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับพุธ ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้ จะมีลาภทางทิศเหนือ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ความดีการตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกาความตั้งใจขยันขันแข็งทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มิตรสหายจะให้ลาภ การงานเจริญรุ่งเรืองดี การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัส จะตกใจก่อน แล้วจะมีลาภ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงดำเนินไปได้ด้วยดี โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้งานสำเร็จ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีงานสำคัญให้ทำ การคบหาสมาคมเป็นไปด้วยดี มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด

เกิดวันศุกร์ พุธทับศุกร์ ระวังบริวารและสัตว์เลี้ยงจะก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ ปัญหาที่มีอยู่จะถูกคลี่คลายลงได้ด้วยดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้พบเพื่อนร่วมงานเก่า ๆ ระวังอารมณ์ความหุนหันพลันแล่น บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับเสาร์ การเดินทางไกลจะมีปัญหาและอุปสรรค มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม จะมีการจัดหาซื้อสิ่งของวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน คนรักจะมีการเดินทางเร่งด่วน มีปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ.