สุริยคติกาล วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 2 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.42 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-06.44 น. -ห้ามทำการมงคล เวลา 06.45-15.06 น. -ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 15.07-24.00 น. -ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหาร ตำรวจ ช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจดี จิตใจสูง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับอาทิตย์ ระวังอันตรายจากอุบัติเหตุ ของร้อนและพิษต่าง ๆ มีการซื้ออุปกรณ์และสิ่งของอำนวยความสะดวก จะได้ผลประโยชน์จากผู้น้อย ความรักมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ประคับประคองเรื่องความรักให้ดี หากเจ็บป่วยก็จะหาย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับจันทร์ จะมีลาภมาทางทิศเหนือ แต่ควรทำตามความมุ่งหวังที่คิดไว้ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านบริการสังคม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีคนให้การช่วยเหลือ มีการแข่งขันมากขึ้น ริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ลาภผลต่าง ๆ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับอังคาร ระวังไฟและของร้อนต่าง ๆ การเงินควรรอบคอบทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย ผู้ใหญ่ให้ลาภ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป หากมีหนี้สินเมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ระวังจะเสียทรัพย์เพราะความหุนหันพลันแล่น

เกิดวันพุธ อังคารทับพุธ หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ คนเมตตาให้การสนับสนุน โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ มิตรสหายจะให้ลาภ จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี มีรายรับมากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับครู จะมีลาภเป็นเครื่องประดับ อาภรณ์เสื้อผ้าแพรพรรณ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มิตรสหายไปมาหาสู่ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อาชีพมีความก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันศุกร์ อังคารทับศุกร์ เป็นคู่มิตรกัน จะโชคดีได้มิตรสหาย มิตรสหายให้การช่วยเหลือ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ระวังการดำเนินชีวิต เพศตรงข้ามจะนำโชคลาภมาให้ จะได้บริวาร ได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่จะให้ลาภ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับเสาร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังอุบัติเหตุ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ข่าวทางไกล ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืนหรือค้นหาพบ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ปัญหาต่าง ๆ จะถูกแก้ไขลงด้วยดี ควรควบคุมอารมณ์ให้ได้ คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน.