สุริยคติกาล วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น.เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ขึ้น เวลา 18.58 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี ระวังจะทำผิดครรลองคลองธรรม มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ มิตรทางไกลจะมาหา มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย จะได้พบคนรัก พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะได้พบหมอดีและยาดี

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับจันทร์ จะมีลาภมาจากทิศตะวันออก มีความตั้งใจขยันขันแข็งในการงาน มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สมาคมกับคนต่างถิ่น จะได้ของมีค่าที่ถูกใจ มีผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับอังคาร คนใกล้ตัวจะทำให้ผิดหวัง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับพุธ จะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นก่อน จะโชคดีในภายหลัง ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง จะได้พบญาติ มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง ระวังจะมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับพฤหัส จะมีโชคลาภเกิดขึ้นก่อน แล้วจะมีปัญหาติดตามมา ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี จะได้รับข่าวจากทางไกล เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ สิ่งของหายจะได้คืน มีผู้ให้ความช่วยเหลือ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า คนรักปรับความเข้าใจกันได้ จะได้ทรัพย์สินเงินทองสิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.