สุริยคติกาล วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566  ค.ศ. 2023 จันทรคติกาลตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.45 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ตก เวลา 06.13 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน  เวลา 10.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-10.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 10.43-19.44 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 19.45-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง  สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนรักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับอาทิตย์ จะรุ่มร้อนใจ เป็นไข้ ปวดศีรษะ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี มีการเดินทาง เข้าวัดทำบุญ จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ ควรรอบคอบในการรับรองผู้คน จะมีปัญหามาจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ การกล้าคิดกล้าพูดกล้าทำทำให้ประสบความสำเร็จ การงานคล่องตัวยุ่งมากจนมีเวลาน้อย วางแผนปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย คนในบ้านมักไม่ลงรอยกัน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ของอันพึงใจ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร 

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ระวังอุบัติเหตุ คนลอบทำร้าย แต่จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี เรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี ปรับปรุงบ้านเรือนหรือสำนักงาน คนรักต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ มีความมุมานะจึงจะประสบความสำเร็จ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้  ควรระวังคำพูด จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะได้ออกงานสังคม  คนทางไกลมาหา ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ความสามารถ

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับครู จะมีลาภที่คนให้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา โชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้ของเก่า ๆ  ควรระวังคำพูด บ้านเรือนมักมีปัญหาความไม่ปกติสุขเกิดขึ้นเนือง ๆ ผู้ใหญ่ให้คุณ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา จะได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ จะมีลาภผลมาทางทิศตะวันตก ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะประสบความสำเร็จด้านการงาน ดูสดใสร่าเริงขึ้น ระวังจะมีปัญหาเรื่องคู่ครองหุ้นส่วนพรรคพวกและเพศตรงข้าม ความรักควรหันหน้ามาคุยกัน มิตรสหายให้คุณ จะได้ออกงานสังคม มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน  มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับเสาร์ จะมีโชคดีก่อน ระวังจะมีปัญหาติดตามมาภายหลัง จะมีงานทำมากขึ้น กิจการดีขึ้น การงานต้องอาศัยความรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ รักษาสุขภาพให้ดี เดินทางไปสถานที่สำคัญเข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น ระวังจะมีเรื่องภายในบ้าน.