พยากรณ์วันที่ 7-13 ก.พ. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ได้แรงบันดาลใจ ทำให้มีความมุ่งมั่นพยายามจนประสบความสำเร็จ  การงานไปได้ไกล แต่ต้องช่วยเหลือตัวเองก่อนถึงจะมีคนเข้ามาช่วยสนับสนุน ช่วงกลางได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ คิดเปลี่ยนงานย้ายงาน รวมถึงการเลื่อนตำแหน่งจะมีข่าวดี ได้รับข้อเสนอที่พอใจ การเงินได้จากน้ำพักน้ำแรงโดยตรง ยิ่งขยันก็ยิ่งมี ช่วงกลางเจรจากับผู้ใหญ่จะได้ลาภ “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักสุขสมหวังทั้งคนโสดและคนมีคู่ ช่วงนี้เสน่ห์แรงมีคนเข้ามาให้เลือก ส่วนที่ดูใจกันมานานก็ถึงคราวได้แต่งงานกันเสียที

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

อารมณ์ไม่นิ่ง ขึ้น ๆ ลง ๆ ตลอด การงานมีแรงกดดันจากคนรอบข้าง ทำงานไม่ค่อยเป็นสุข ต้องปรับปรุงพฤติกรรมตัวเองหลายเรื่อง ช่วงปลายมีทางเลือก มีงานเสริมเข้ามาหา แต่ต้องใช้ความรอบคอบ “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินใช้จ่ายไม่คล่อง มีคนคอยเบียดเบียน  แต่ช่วงปลายพอมีลาภปากเข้ามา ความรักความคิดเห็นไม่ตรงกันบ่อย ต้องหาเวลาไปเที่ยวพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศดูจะช่วยได้ ส่วนคนโสดมีหลายคนเข้ามาให้เลือก แต่ต้องดูให้ดี มีทั้งโสดและแอบโสด เจ้าชู้ยักษ์ปนมาด้วย

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ต้องดูแลเรื่องสุขภาพของตัวเองให้ดี ก่อนไปดูแลคนอื่น “ไพ่ Temperance” การงานมีการสับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่กันให้วุ่น มีดวงจะถูกย้าย เจอแต่เรื่องปวดหัว หาเวลาเข้าหาผู้ใหญ่บ้างก็คงดี ช่วงนี้ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมทำตัวเองให้ดูดีขึ้นจะช่วยได้   การเงินหามาเท่าไรก็ไม่พอใช้ มีคนมาคอยเบียดเบียน และมีแต่เรื่องต้องใช้จ่าย แต่ดวงดีมีรายรับเรื่อย ๆ จึงไม่ขัดสน  ความรักชวนหดหู่และคิดมาก ลองหาเรื่องบันเทิงใจ มองโลกในแง่ดี ความรักจะสดใสขึ้น คนโสดไร้วี่แวว ต้องปรุงแต่งตัวเองบ้าง

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ถ้าลดเรื่องความใจร้อนลงจะทำให้ทุกอย่างราบรื่น การงานเกือบจะเจอทางตัน แต่มีโชคมาช่วยเอาไว้ ทำให้พบทางออก แต่ช่วงต้นถึงกลางมีปัญหาร้อยแปด คู่แข่งคอยจ้องโจมตี ต้องหาพรรคพวกและไม่ใจร้อนถึงจะเป็นฝ่ายชนะได้ “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินหมดไปกับรถ การเดินทาง ค่าซ่อมแซม พอมีโชคเข้ามาในช่วงปลาย ทำให้สถานการณ์ไม่แย่อย่างที่คิด ความรักเจอเรื่องแปลกใหม่ มีคนวนเวียนเข้ามาหา คนโสดยิ้มได้ แต่คนมีแฟนแล้วเหนื่อยหน่อย มีรักสามเส้า มีปากเสียงจุกจิก 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

เป็นช่วงที่อ่อนไหว ได้ยินได้ฟังอะไรมักทำให้หวั่นไหวคิดมาก การงานช่วงต้นได้รับการช่วยเหลือจากคนใกล้ชิด เพื่อนฝูงรวมถึงบริวาร ขอความช่วยเหลือได้รับความร่วมมือดี ช่วงกลางใจร้อนตัดสินใจพลาดทำให้ต้องมานั่งเสียใจ ก่อนทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบหรือหาที่ปรึกษาจะได้ไม่พลาดพลั้ง “ไพ่ 8 ดาบ” การเงินเสียเปรียบผู้อื่นง่าย ต้องหาวิธีเก็บออม ความรักเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ ส่วนใหญ่จะมาจากพฤติกรรมตัวเอง ถ้ามองโลกในแง่ดีทุกอย่างจะสดใส ส่วนคนโสดช่วงปลายได้สะดุดรัก

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

สุขภาพอ่อนแอ เจ็บป่วยง่าย ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ  การงานช่วงต้นไม่สู้ดี ทำอะไรไปมักจะพลาด ถูกตำหนิ เรื่องมาสายอุปสรรคจากการเดินทางทำให้คะแนนตก แต่ถ้ามุ่งมั่นจะช่วยพลิกสถานการณ์ให้ดีขึ้น ผู้ใหญ่จะให้อภัยในความผิดพลาด “ไพ่ The Moon” การเงินถูกหลอกง่าย ช่วงนี้ใครมาออดอ้อนทำตัวน่าสงสารเป็นต้องได้เงินจากคุณง่าย ๆ  ความรักเป็นโรคคิดมาก วิตกกังวล ยิ่งถ้ามีกิ๊กเยอะจะยิ่งทำให้ปวดหัว ส่วนคนโสดโชคดีกว่าใคร มีโอกาสได้เจอคนดี ๆ โดยบังเอิญ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ซุกซน ออกนอกลู่นอกทางเก่ง การงานได้รับหน้าที่รับผิดชอบใหม่ ๆ เหมาะกับงานไม่ติดที่ งานที่ต้องผจญภัยเจอเรื่องแปลกใหม่ทุกวัน งานบริการจะทำได้ดีเป็นพิเศษ ช่วงปลายมีโอกาสได้พักผ่อน จากงานหนักจะเบาลง มีคนเข้ามาช่วยเหลือ “ไพ่ Justice” การเงินช่วงนี้ใช้จ่ายไม่ยั้ง แต่ก็ให้ความสุขกับตัวเองได้เป็นอย่างดี หมดไปกับการเฮฮา, ชอปปิง  ความรักกำลังเสาะหา ชอบลองชอบค้นหาสิ่งแปลกใหม่ คนโสดมีโอกาสสมหวังสูง ส่วนคนมีคู่ก็มีเวลาได้แว็บหากิ๊กเพิ่ม ความรักมีสีสัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

กำลังมุ่งมั่นกับโครงการที่วาดฝัน “ไพ่ ราชาคทา” การงานมีขยับขยาย มีการลงทุนเพิ่ม แม้จะหนักแต่ผลที่ได้รับก็ทำให้หายเหนื่อย งานก้าวหน้าสุด ๆ มีชื่อเสียงมีคนยอมรับ มีการเปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายในแง่มุมที่ดีขึ้น ใครที่ว่างงานจะได้รับข่าวดี การเงินขยันขันแข็ง ทำให้เงินทองไหลเข้า ช่วงนี้มีเงินเก็บเป็นกอบเป็นกำ วางแผนสำหรับการเปลี่ยนรถ ความรักอิ่มเอม คนรักเอาใจใส่คอยสรรหาสิ่งที่คุณอยากได้มาให้ ได้รับความรักเต็มเปี่ยม ส่วนคนโสดมีคนหนุนสุดตัวทำให้ช่วงนี้ไม่เหงาใจ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ตัดสินใจไม่ถูก มีเรื่องที่อยากทำหลายอย่าง “ไพ่ 7 คทา” การงานขยันขันแข็ง มีงานที่ต้องสะสาง แต่ต้องแสดงฝีมือให้ผู้หลักผู้ใหญ่เห็นใจก่อนจึงจะก้าวหน้า ช่วงนี้มีคนเสนองานเสริม เสนอโอกาสความก้าวหน้า ให้อ้าแขนรับได้เต็มที่ การเงินหมุนเวียนคล่อง เป็นช่วงของการหามากกว่าการใช้ทำให้เงินไม่ขัดสน แถมยังมีโชคลาภจากคนอายุมากกว่าทำให้คล่องดีขึ้น ความรักค่อย ๆ ฟูมฟัก แล้วจะผูกพันแนบแน่น คนโสดได้เปิดหูเปิดตาเจอสิ่งใหม่ ๆ ที่สำคัญอย่าลืมเปิดตัวเองเปิดใจจะได้ลงจากคานเสียที

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

รู้สึกอึดอัด ถูกกดดันจากคนรอบข้าง “ไพ่ 10 คทา” การงานทั้งเหนื่อยทั้งหนัก ต้องแบกรับหลายเรื่อง แต่ยังดีที่มีเพื่อนรู้ใจคอยช่วยเหลือ ช่วงนี้ต้องสงบปากสงบคำ บางทีการทำอะไรตรงเกินไปก็ไม่ใช่ผลดี ช่วงปลายมีดวงในการย้ายงาน เปลี่ยนงาน แต่นับเป็นทางออกที่ดี  การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา พอเครียดจากงานก็ใช้จ่ายทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ไม่ขัดสน ช่วงปลายมีข่าวดีมีเงินก้อน  ความรักแม้จะลุ่ม ๆ ดอน ๆ แต่ก็มีเรื่องให้กุ๊กกิ๊กอยู่บ่อย ๆ แต่สำหรับคนโสดจะหงอยเหงา ไร้วี่แววคนเคียงคู่

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

หน้าบานกับเรื่องเงินทอง แต่ต้องมาหนักอกหนักใจกับเรื่องงาน เพื่อนร่วมงานและหัวหน้าคอยเอาเปรียบ โยนแต่ปัญหามาให้ แต่พอทำได้ดีกลับไม่เห็นความดีความชอบ เห็นทีต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองไปตามคนอื่นจะได้ไม่รู้สึกถึงความเอาเปรียบ แต่คงทำได้ยากเพราะความยุติธรรมในใจมันมีมาก จึงต้องทนต่อไป “ไพ่ 7 ดาบ” การเงินมีโอกาสได้หาได้เก็บเยอะ ช่วงนี้จะเหนื่อยเพราะทำงานหลายอย่าง แต่มีเงินงอกเงย ความรักจบที่ความเข้าใจ ถึงแม้จะงอนน้อยใจกันบ่อย คนโสดต้องอาศัยพ่อสื่อแม่ชักช่วย

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

มีดวงเปลี่ยนแปลง โยกย้าย แต่เป็นเรื่องดี “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ มีชื่อเสียงมีผลงานเป็นที่ยอมรับของคนรอบข้าง ใครที่รอลุ้นเรื่องงานจะได้รับข่าวดี ช่วงปลายมีโอกาสได้พบปะคนมีชื่อเสียง ได้พัฒนาปรับปรุงตัวเอง เหมาะกับการเจรจาเรื่องสำคัญ การเงินใช้เงินเก่ง ช่วงนี้หาเงินแทบไม่ทันใช้ หลายเรื่องหลายอย่างประดังกันเข้ามา ทำให้สภาพคล่องตัวน้อยลง ความรักคนโสดเสน่ห์แรง ช่วงนี้ให้มองคนใหม่อย่าจมอยู่กับสิ่งเดิม ๆ ส่วนคนมีแฟนแล้วได้โอกาสหวานชื่นไม่ลืมหูลืมตา คนรักเอาใจใส่ทุกอย่าง

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร