ฉันคือความจริง… นักเคลื่อนไหวเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมชาวแอลเบเนีย สวมเครื่องครอบศีรษะทรงกล่องติดเสาอากาศ โดยมีข้อความเขียนไว้ว่า “ฉันไม่ใช่ความจริงเสมือน” ในระหว่างการประท้วงการก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่ในบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ Vjose-Narte เมือง Vlora ประเทศแอลเบเนีย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความคุ้มครองเนื่องจากมีความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2566 (REUTERS)

หมีบนดาวอังคาร… ภาพที่ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2566 จากองค์การนาซา แต่ไม่ปรากฏวันที่ที่บันทึก เป็นภาพภูมิประเทศและพื้นผิวบนดาวอังคาร ซึ่งเมื่อมองจากมุมสูงจะมีลักษณะคล้ายใบหน้าของหมี (REUTERS)

ตกปลากลางน้ำแข็ง… กลุ่มคนที่เข้าร่วมการตกปลาใต้น้ำแข็งในงาน Brainerd Jaycees Ice Fishing Extravaganza ที่ทะเลสาบกูลล์ เมืองเบรเนิร์ด รัฐมินนิโซตา ซึ่งแข็งตัวจนเป็นน้ำแข็งหนา เนื่องจากอากาศหนาวจัด เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2566 (REUTERS)

ธรรมเนียมการทำนาย…ผู้ดูแลชูร่างของ ‘ฟิล’ ตัวอ้นที่โด่งดัง เนื่องจากเป็นจุดเด่นของงานพยากรณ์ฤดูหนาวตามธรรมเนียมของงานเทศกาล Groundhog Day ที่เมืองพันซูทอว์นี รัฐเพนซิลเวเนีย ระหว่างที่มันทำหน้าที่เลือกคำทำนายในปีนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2566 โดยทำนายว่า ฤดูหนาวจะยาวนานต่อเนื่องออกไปอีก 6 สัปดาห์ (REUTERS)

สีสันงานฉลอง… นักเต้นรำแต่งกายด้วยชุดสีสันสดใสของ ‘เปปิโน’ ตัวตลกซึ่งเป็นตัวละครสำคัญของงานเทศกาลคาร์นิวัลในกรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2566 (REUTERS)

50,000 ปีมีดวงเดียว… จุดสีเขียวด้านบนซ้ายของภาพ คือดาวหางสีเขียวซึ่งมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘C/2022 E3 (ZTF)’ ปรากฏบนท้องฟ้าและสายตามนุษย์ในคืนวันที่ 1 ก.พ. 2566 ภาพนี้ถ่ายที่เมืองปิโก เด ลาส นิเอเบส เกาะกรันกานาเรีย ประเทศสเปน นักวิทยาศาสตร์คำนวณจากวงโคจรของดาวหางสีเขียวดวงนี้แล้วระบุว่า ครั้งสุดท้ายที่มันเดินทางผ่านโลกคือเมื่อ 50,000 ปีก่อน (REUTERS)

เมื่อทองแท้เจอเปลวไฟ…แท่งทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ขณะผ่านกระบวนการในห้องหลอมทอง ที่โรงงานโลหะมีค่า Krastsvetmet ในไซบีเรีย ซึ่งเป็นโรงงานโลหะที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของรัสเซีย ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2566 (REUTERS)