“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 4 ก.พ. 2566-3 มี.ค. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด ธุรกิจที่เคยซบเซาจะค่อย ๆ ฟื้นตัวดีขึ้น และพลิกกลับมาดีกว่าเดิม งานประจำอยู่ตัวมั่งคงมีผู้ใหญ่ใจดีคอยสนับสนุนช่วยเหลือ การเงินไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องกังวล มีใช้จ่ายคล่องตัว ระวังเรื่องสุขภาพอย่าหักโหมเกินไปเพราะได้ไม่คุ้มเสีย ความรักคนโสดมีลุ้นคนที่แอบชอบ คนมีคู่แล้วอาจมีข่าวดีจากญาติ

ผู้ชายปีฉลู ต้องเดินทางบ่อยแล้วจะมีโชคลาภ แต่อาจมีเรื่องหรือปัญหาจากเรื่องไม่เป็นเรื่องให้หงุดหงิดใจอยู่บ้าง หากไปติดต่องานทำธุรกิจให้พยายามข่มอารมณ์แล้วจะพบชัยชนะ การเงินช่วงนี้มีไหลออกเยอะ ต้องควบคุมการใช้จ่ายให้ดี สุขภาพแข็งแรงดี ความรักทั้งคนมีคู่แล้วและคนโสดให้ระวังเรื่องคำพูดคำจา

ผู้ชายปีขาล จะได้พบช่องทางรายได้และสิ่งใหม่ ๆ ที่สามารถนำมาต่อยอดนำพาชีวิตไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ช่วงนี้หลีกเลี่ยงการประกันค้ำให้ใครเพระาอาจมีปัญหาตามมา การเงินยังไปได้เรื่อย ๆ ไม่มีดวงขัดสน สุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดียังไม่เจ็บป่วย ความรักคนโสดจะได้เจอคนถูกใจ คนมีคู่มีโอกาสสวีทหวาน

ผู้ชายปีเถาะ คนใกล้ชิดมีอิทธิพลกับตัวคุณสูง คิดตัดสินใจจะดำเนินการทำเรื่องใด ๆ ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีและต้องมีความรอบคอบก็ไม่มีอะไรให้ต้องกังวล การเงินคล่องตัวดี มีรายได้หลายช่องทาง แต่ควรมีเก็บไว้สักส่วนจะดีมาก สุขภาพยังแข็ง แรงดี ความรักคนโสดช่วงมีความสุข คนมีคู่จะได้การเอาใจใส่จากคนรัก

ผู้ชายปีมะโรง เป็นเดือนที่เอื้อต่อดวงชะตา ทำอะไรมักจะได้รับผลตอบรับที่ดี มีคนชื่นชม และได้พบกับสิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ ที่จะเป็นเส้นทางพาอนาคตไปสู่ความสำเร็จ การเงินคล่องตัวดีมาก จะมีโชคเกี่ยวกับการลงทุน สุขภาพให้ระวังโรคที่เคยเป็นอยู่ ความรักคนมีคู่ได้รับของขวัญถูกใจ คนโสดมีคนช่วยเหลือจะสมหวัง

ผู้หญิงปีมะเส็ง รู้จักปรับใช้วิกฤติเป็นโอกาส ก็จะส่งให้เกิดความสำเร็จได้ไม่ยากเย็นนัก การเจรจาติดต่อประสานงานได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพึงพอใจ การเงินมีใช้จ่ายสบายมือ ยังมีรายได้เสริมเข้ามาเป็นระยะ ๆ สุขภาพระวังความเครียดจะทำให้ป่วย ความรักคู่จะชวนคุณไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศ คนโสดจะได้รับการดูแล

ผู้ชายปีมะเมีย หลายสิ่งหลายอย่างเริ่มดีขึ้น คนที่ว่างงานก็จะมีบริษัทหรือหัวหน้างานติดต่อเข้ามา คนที่ทำธุรกิจจะมีช่องทางการลงทุนใหม่ ๆ เข้ามา การเงินไม่ติดขัด ยังไปได้เรื่อย ๆ ระวังการใช้จ่ายให้ดี สุขภาพโดยรวมแล้วดี แต่การขับถ่ายไม่ดี ความรักมีโอกาสได้ไปพักผ่อนในต่างถิ่น คนโสดจะได้โชคจากเพศตรงข้าม

ผู้ชายปีมะแม หลายสิ่งหลายอย่างเริ่มดีขึ้น คนว่างงานก็จะมีบริษัทหัวหน้างานติดต่อเข้ามา คนที่ทำธุรกิจจะมีช่องทาง การลงทุนใหม่ ๆ เข้ามา ด้านการเงินยังไปได้เรื่อย ๆ ระวังการใช้จ่ายให้ดี

ผู้ชายปีวอก ธุรกิจการงานมีความสำเร็จ ปัญหาอุปสรรคจะคลี่คลาย การติดต่อประสานงานและเจรจาได้ความร่วมมือดีมาก มีบริวาร-ผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ การเงินคล่องตัวดีมาก มีผลกำไรจากการค้าการลงทุน สุขภาพระวังอาจเจ็บป่วยจากอาการปวดเข่าปวดข้อ ความรักมีแนวโน้มที่จะมีโชคลาภจากคนรัก

ผู้ชายปีระกา ภารกิจหน้าที่การงานมีโอกาสที่สูงที่จะเกิดการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง แต่เป็นไปในลักษณะที่ลงตัวดีมาก แต่อาจต้องแบกความรับผิดชอบมากขึ้นด้วย การเงินเดินสะพัดดี พบช่องทางรายได้เสริม เพื่อความไม่ประมาทควรมีเก็บไว้บ้าง
สุขภาพอาจมีเจ็บป่วยเล็กน้อย ความรักจะได้เจอกับสิ่งใหม่ ๆ ที่ลงตัว

ผู้ชายปีจอ ช่วงนี้ทำภาระกิจการงานใด ๆ อย่ารีบร้อนหรือเร่งจนเกินไป เพราะจะทำให้พลาดโอกาสที่ดีไป หรือ อาจทำให้เกิดปัญหายุ่งยากเกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบ การเงินมีความไหลลื่นคล่องตัว หากมีปัญหาก็จะมีทางออก ความรักอาจทะเลาะกันจากคำพูดขวานผ่าซาก คนโสดจากเพื่อนพัฒนาเป็นแฟน

ผู้ชายปีกุน มีเรื่องที่ทำให้เกิดความรำคาญใจ และเหน็ดเหนื่อยจากภารกิจการงานที่ทำอยู่ ซึ่งเป็นเครื่องทดสอบกำลังใจ ช่วงนี้ต้องขยันและอดทนให้มากแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น การเงินไม่ค่อยคล่องตัว อาจมีขลุกขลักควรใช้จ่ายประหยัด สุขภาพยังอยู่ในเกณฑ์ดี ความรักคนมีคู่อยู่ตัวแล้ว คนโสดควรพักใจไว้ก่อน

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนมีนาคม 2566 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนมกราคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน… ห้ามพลาด!….

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล