สุริยคติกาล วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.45 น.เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.19 น. จันทร์ตก เวลา 05.29 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-17.42 น. -ห้ามทำการมงคล เวลา 17.43-24.00 น. -ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เด็กหญิง เป็นคนมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับอาทิตย์ จะทำการใดควรรอบคอบ หากประมาทจะเป็นอันตราย จะได้คบหาคนดีมีความรู้ มีโอกาสเดินทางไปต่างถิ่นต่างแดน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนจำนวนมาก มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับจันทร์ ควรเอาใจใส่ดูแลสุขภาพอนามัยให้ดี จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย การงานมีความสับสนวุ่นวาย มีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข มีพี่น้องเพื่อนฝูงคอยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ มีรายจ่ายมากขึ้น จะได้ข่าวทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับอังคาร ระวังอุบัติเหตุ จะเกิดอันตรายจากยวดยาน สิ่งของแหลมคม การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย จะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน แม้จะมีรายได้มากแต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน เสียเงินเพราะเพศตรงกันข้ามโดยไม่จำเป็น ศัตรูเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย

เกิดวันพุธ เสาร์ทับพุธ จะเป็นการถูกโฉลก มีโชคลาภ จะได้ของฝากของขวัญ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง การทำงานควรอดทนพากเพียรรอบคอบละเอียดลออ จะได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ ผู้ใหญ่ให้ลาภเป็นผลประโยชน์ตอบแทน คนทางไกลเดินทางมาหา กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพฤหัส จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม เพื่อนฝูงให้การช่วยเหลือ สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ คนรักมีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน การเงินหมุนเวียนดี ระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วย สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับศุกร์ ควรใส่ใจดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะเจ็บป่วย โรคที่หายไปแล้วจะปรากฏขึ้นมาอีก การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ของเก่า ๆ เครื่องรางของขลัง อิทธิมงคลโบราณวัตถุ เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะได้พบเพื่อนทางไกล ระวังจะมีปัญหาไม่เข้าใจกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับเสาร์ มีทรัพย์สินเงินทองควรเก็บรักษาไว้ให้ดี ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ลาภผลที่ได้มาจะถูกแบ่งถูกเบียดเบียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น มีโชคด้านอาหารการกิน มีงานใหม่ ๆ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาอบรมวิชาแปลก ๆ สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา.