พบกันอีกเช่นเคยทุกวันศุกร์ กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ในสัปดาห์นี้ ขอพาทุกท่านไปทานเมนูแสนเรียบง่าย แต่กลับเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆ คนอย่าง “ข้าวเหนียวไก่ทอด” ซึ่งในวันนี้ขอรวบรวม “5 ร้านไก่ทอด” ที่การันตีความอร่อย เดินผ่านเมื่อไหร่ แค่กลิ่นก็กระตุ้นน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี!

เริ่มที่ “ไก่ทอด ตุ๋ยเทพา”
ไก่ทอดเจ้าดัง ใน อ.เทพา จ.สงขลา ที่ได้แยกแบ่งสาขามาอยู่ในกรุงเทพฯ ทำให้หาทานได้ง่ายมากขึ้น โดยที่ร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อย เนื้อไก่ทอดหอมอร่อยน่ากิน พร้อมข้าวเหนียวร้อนๆ นุ่มๆ จุดเด่นอยู่ที่ร้านจะโปะหอมเจียวลงมาด้วย ทำให้ไก่ทอดทั้งกรอบหอมและหวานกว่าเดิม มีรสเค็มนิดๆ คล้ายๆ ไก่ทอดเกลือ ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ รับประกันความฟินแน่นอนค่ะ!
โทรศัพท์ : 08-1495-7200
เวลา : 06.30-16.00 น.
Facebook : ไก่ทอดตุ๋ยเทพา คลองสามวา

ต่อด้วย “ร้านไก่ทอดป้าติ๋ว-บายเจ๊บี”
ตั้งแผงอยู่บริเวณริมถนนสุโขทัย ซอย 9 หอมยั่วใจมาแต่ไกล ที่แค่ขับรถผ่านก็ได้กลิ่นไก่ทอดกับกระเทียมเจียวแล้วล่ะค่ะ ซึ่งทางร้านขายปีกไก่และน่องไก่ทอด มีให้เลือก 2 ขนาด โดยจุดเด่นของไก่ทอดร้านนี้ คือใช้น้ำมันที่สะอาดเปลี่ยนใหม่ทุกวัน ไก่ทอดวันต่อวัน จนได้สีเหลืองสวยไปทั่วทั้งชิ้น “น้องเผือก” ขอบอกเลยว่า ความอร่อยของร้านนี้เป็นที่เลื่องลือ ถึงขนาดที่เปิดไม่ถึงครึ่งวันก็ปิดแล้ว เพราะไก่หมด บางวันมีเหมายกร้านก็มี! บอกเลยว่าต้องรีบไปลองทานนะคะ
โทรศัพท์ : 08-7909-2939
เวลา : เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
Facebook : ร้านไก่ทอดป้าติ๋ว-บายเจ๊บี0879092939

มาที่อีกร้านกับ “ไก่ทอดคมเดชหาดใหญ่”
ร้านไก่ทอดสุดฮิตฮอตแถวตลาด มศว ประสานมิตร จะเห็นคนเข้าแถวยืนต่อคิวยาวเหยียดดดด โดยตัวร้านเป็นรถเข็นเล็กๆ เน้นขายเมนูไก่ทอดเป็นหลัก พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน ที่ส่งตรงมาจากหาดใหญ่ ที่ขอบอกเลยว่าเป็นที่ติดใจของเหล่าดาราแกรมมี่เลยล่ะค่ะ และนอกจากไก่ทอดแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอาหารอื่นๆ อย่างข้าวหมกไก่และข้าวยำปักษ์ใต้ ฯลฯ ปัจจุบันร้านนี้มีหลายสาขาให้เลือก ทั้ง สาขาตลาดเพชรอโศก (หลังตึกแกรมมี่), สาขาศูนย์มะเร็งแห่งชาติ และสาขาเทพารักษ์ สมุทรปราการ 
โทรศัพท์ : 08-0623-9169
เวลา : เปิดทุกวัน เวลา 08.00-15.00 น.
Facebook : ไก่ทอดคมเดชหาดใหญ่

อีกหนึ่งร้านดังกับ “ไก่ทอด 8 กะทะ”
ร้านตั้งอยู่ร้านตั้งอยู่สี่แยกเหม่งจ๋าย ซึ่งที่มาของ “8 กะทะ” ก็มาจากในช่วงเทศกาลมีลูกค้าสั่งไก่ทอดจำนวนมาก จนต้องใช้การทอดครั้งเดียว 8 กระทะพร้อมๆ กัน! โดดเด่นตรงที่หนังกรอบมาก ทานเปล่าๆ ก็อร่อย มีให้เลือกทั้งส่วนปีก, น่อง, อก และสะโพก นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีก ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำไทยไข่เค็มที่ไม่หวานเกินไป ส้มตำปูม้ารสเด็ด และอาหารอีสานเมนูอื่นๆ อีกด้วยค่ะ
โทรศัพท์ : 08-9448-8866
เวลา : เปิดทุกวันเวลา 10.00-20.00 น.
Facebook : ร้านไก่ทอด8กะทะ

ปิดท้ายด้วย “ไก่ทอดเจ๊กี”
หรือบางคนก็เรียกไก่ทอดโปโล เพราะตั้งอยู่ในซอยโปโล ถนนวิทยุ ใกล้กับ สน.ลุมพินี เป็นร้านเก่าแก่ร้านหนึ่งในย่านนี้ ขึ้นชื่อและโด่งดังตั้งแต่รุ่นเจ๊กี ปัจจุบันสืบทอดมายังรุ่นลูก ถือได้ว่าเป็นอีกร้านไก่ทอดชื่อดังที่ไม่ควรพลาด เพราะทางร้านขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยล้ำ โดยไก่ทอดของที่นี่เนื้อนุ่ม ทอดจนได้แป้งและหนังที่บางกรอบ ไม่อมน้ำมัน ที่สำคัญโรยหน้ามาพร้อมกับหอมกระเทียม ส่งกลิ่นหอมฉุยเตะจมูก เรียกน้ำย่อยสุดๆ และยิ่งได้ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ ก็ยิ่งเพิ่มความฟินแบบคูณ 2! นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูอาหารอีสานให้ได้เลือกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำปูปลาร้า, ลาบ, น้ำตก ฯลฯ ขอบอกเลยว่าต้องมาลองค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2251-2772
เวลา : เปิดทุกวัน 07.00-21.00 น.
Facebook : ไก่ทอดเจ๊กี Polo Fried Chicken

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านไก่ทอด” ที่ประกันความอร่อยสุดฟิน ทั้งหนังกรอบ เนื้อนุ่มแสนอร่อย รับรองว่าฟินถูกใจอย่างแน่นอน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” เราจะไปที่ไหนนั้น..ห้ามพลาดค่ะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”