ในปี 2023 VCT เเบบเดิมกำลังจะจากไปเเต่จะกลับมาใหม่กับ VALORANT Champions Tour LOCK//IN! Ginásio do Ibirapuera Stadium ณ เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 4 มีนาคม วันนี้ Inside The Games จะพาทุกคนไปจะลึกว่าทัวร์นาเมนต์ E-sport ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งเเรกของปี 2023 ว่ามีอะไรบ้าง

Ginásio do Ibirapuera Stadium ณ เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล สนามเเข่งของ VCT // LOCK IN ในปีนี้

ฟอร์เเมทการเเข่งขันสุดโหด

การเเข่งขันนี้เป็นการดวลกันของทีมที่ดีที่สุด 32 ทีมเเบ่งได้เป็น ทีมจาก Valorant League (ทั้งโซน Pacific-EMEA-Americas)  เเละ ทีมเชิญจากจีนอีก 2 ทีมจาก Fun Plus Pheonix (FPX) เเละ Edward Gaming เเบ่งเป็น 2 กลุ่ม Alpha เเละ Omega มาเเข่งขันเเบบ Single Elimination (เเพ้คัดออก) ไม่มีรอบเเก้ตัว ไม่มีโอกาสให้ผู้เเพ้ ซึ่งในท้ายที่สุดก็จะได้ 2 ทีมที่ดีที่สุด เข้มข้นที่สุด จากทั้ง Alpha เเละ Omega เข้ามาชิงเเชมป์เเรกของปี 2023 เเละคว้า Slot ไปบินไปยิงต่อใน VCT : Master Tokyo 2023 ได้เลยไม่ต้องคัดใหม่

เเมทช์รอบเเรกที่น่าจับตามอง

ถ้าถามว่าการเเข่งขันคู่ไหนน่าจับตาที่สุดในรอบเเรกนี้คงหนีไม่พ้น Cloud 9 ปะทะ Paper Rex  ยอดทีมจาก Pacific ที่มีคนไทยหนึ่งคนอย่าง กล้า Ciggaratte อยู่ด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นการปะทะกันระหว่าง 2 ผู้เล่นที่ถูกยกย่องว่าดีที่สุดของเเต่ละโซนอย่าง Yay จากโซน Americas เเละ Forsaken หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ JasonSusanto จากโซน Pacific ต้องมารอดูว่าทีมไหนจะเเน่กว่ากัน

ส่วนทีมไทยอย่าง Talon E-sports นั้นเจองานไม่หนักนักเพราะเจอกับ MIBR ที่เพิ่งจะเเพ้ทีม Keyd Star ที่ผู้เล่นใน ทีม Talon สมัยที่ยังอยู่กับ XERXIA ตบไปเเบบไม่ยากเย็นเเต่ก็ประมาทไม่ได้เช่นกัน เเต่ถ้าสามารถชนะ MIBR ไปได้ก็อาจจะได้ไปเจอตัวตึงของ EMEA อย่าง Team Heretics ที่มี Mixwell รวมถึง Zeek ผู้เล่นอดีตชุดเเชมป์โลก 2021 เเต่ส่วนตัวอาจจะเจอตึงจริงๆก็คือรอบ Quarterfinals ที่มีโอกาสเจอทั้งคู่ปรับเก่าอย่าง DRX , PaperRex หรือเเม้กระทั่ง Cloud9 ก็ได้ทั้งนั้น

อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน และ ข้อความพูดว่า "TLN VS mbr FIRST MATCH 15 FEB 2023 MIBR TALON"

VCT LOCK//IN Capsule Skin Bundle ประจำ Tournament

เป็นประจำสำหรับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆของ Valorant ที่จะมี Skin Bundle ออกมา คราวนี้เป็นอาวุธมีดอย่าง Misericórdia Melee ที่นอกจากจะสวย ตัวมีดได้มีการหยิบอนิเมชั่นจากมีดของ Xenohunter มาใช้ รวมถึงยังเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ ทั้งเรื่องของการเปลี่ยนสี และ เอฟเฟกต์ของตัวมีดที่ทำออกมาได้น่าสนใจเลยทีเดียว นอกจากนี้ตัวสกินชุดนี้จะมีการนำรายได้ครึ่งหนึ่งแจกจ่ายให้แก่ทีมในแฟรนไชส์ทั้ง 32 ทีมด้วย

โดยเจ้า VCT LOCK//IN Capsule มีแผนจะเข้าสู่ตัวเกมอย่างเป็นทางการ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2023 โดยประมาณ ซึ่งคิดว่าตัวสกินดังกล่าวน่าจะถูกวางขายในแค่ช่วงเวลาสั้น ๆของการแข่งขันเท่านั้น คล้ายๆกับ Champoins Vandal เเละ Champoins Phantom ที่ขายในรอบ Global ที่ผ่านมา

เเล้ว VCT เเข่งที่ไหนวันไหนกันบ้าง?

การแข่งขันในสาย Alpha – 13 – 19 กุมภาพันธ์ ส่วนการแข่งขันในสาย Omega – 22 – 27 กุมภาพันธ์ โดยเเต่ละเเมทช์แข่งขันในรูปแบบชนะ 2 ใน 3 จะแข่งขันกันจนกว่าจะเหลือสี่ทีมที่เหลือจะเข้ามาแข่งขันกันในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศจนกว่าจะได้แชมเปี้ยนของการแข่งขันออกมา เเละ การแข่งขันชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 4 มีนาคม โดยรอบชิงชนะเลิศจะมีการเเข่งขันเเบบ 3 ใน 5 เกมเรียกได้ว่าดูมันเต็มอิ่มเเน่ๆ ส่วนใครอยากดูไปจองตั๋วกันได้ที่ลิงค์นี้ เเล้วเจอกัน Sao Paulo

——————————————–
GAMESTALK BY INSIDE THE GAMES
คอลลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกมส์ และ อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAMES