สุริยคติกาล วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.18 น. จันทร์ตก เวลา 03.15 น.

วันนี้ เวลา 00.00-02.42 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 02.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-02.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 02.43-12.57 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 12.58-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจาน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานที่ทำไว้เข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นบ้าง ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน คนที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสม

เกิดวันจันทร์ จะมีลาภอยู่เนือง ๆ จะเป็นตัวกลางคอยประสานความสามัคคีให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อาชีพมีความก้าวหน้า ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ความรักควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากจนเกินไป

เกิดวันอังคาร จะพูดอะไรมักมีคนเข้าใจผิด จะมีปัญหาเรื่องคำพูด การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวง ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขได้ ระวังจะมีเรื่องผิดพ้องหมองใจกับบริวาร

เกิดวันพุธ จะมีลาภทางทิศเหนือ ศัตรูทำอะไรไม่ได้ การเงินควรรู้จักเก็บออมไว้บ้าง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ระวังความหุนหันพลันแล่นจะนำมาซึ่งปัญหา เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม คนรักเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ จะมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ควรควบคุมอาหารและพักผ่อนให้เพียงพอ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี มีเรื่องตกใจก่อนแล้วจะมีลาภภายหลัง ควรรอบคอบและระวังอารมณ์ให้ดี โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม สิ่งที่หายไปจะได้คืน จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การลงทุนทางธุรกิจประสบความสำเร็จ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด

เกิดวันศุกร์ จะได้คบหาสมาคมกับสื่อมวลชน ดารานักร้องนักแสดง ระวังอันตรายจากพิษและของร้อน เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา จะได้รับของฝากของขวัญ จะสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ จะมีเรื่องกับคนใกล้ชิด คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย จะหลงรักคนใกล้ตัว มีเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน.