สุริยคติกาล วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.17 น. จันทร์ตก เวลา 01.42 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 00.00-06.46 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 06.47-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ ระวังจิตใจอารมณ์ให้ดี จะผิดครรลองครองธรรม บริวารให้ลาภ จะได้ยวดยานพาหนะ ทำงานดีมีผลงาน มิตรทางไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่เจ็บป่วย พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย ได้พบหมอดีและยาดีมารักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ สมองดีจิตใจปลอดโปร่งแจ่มใส มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีโอกาสได้สมาคมกับคนต่างถิ่น จะได้สิ่งของมีค่าที่ถูกใจ ได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ได้คบหากับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ จะวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาอบรมต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ เกิดเรื่องไม่ดีขึ้นมาก่อน แต่กลับได้ดีในภายหลัง มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก คู่ครองคนรักเดินหลงเข้าข้างทาง ต้องลงไปช่วยพยุงขึ้นมา จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย ได้พบญาติ มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีลาภผลสมความตั้งใจ พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีการเดินทาง ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความขยันหมั่นเพียร จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใสมีลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหาย หากติดตามค้นหาจะได้คืน จะมีลาภผลสมความตั้งใจ ได้ทรัพย์สินเงินทอง จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ระวังจะมีเรื่องเกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ มีเรื่องให้คิดมาก วางแผนจะเดินทางจากบ้านเรือน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.