เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ 52 ปี สุขภาพแข็งแรงดีทุกส่วน ตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปี หมอบอกว่าร่างกายปกติสมบูรณ์แข็งแรงดี ออกกำลังกายแทบทุกวันด้วยการวิ่งตอนเช้าวันละ 4-5 กม. เรื่องสุขภาพทางกายไม่มีปัญหา แต่กลับมีปัญหาทางด้านเพศให้เกิดความกังวลใจมาตลอด คือมักจะถึงจุดสุดยอดก่อนภรรยาวัย 48 ปีเสมอ พูดง่าย ๆ ก็คือหลั่งน้ำอสุจิเร็วกว่าที่ภรรยาจะถึงจุดสุดยอด เป็นมาตั้งแต่แต่งงานใหม่ ๆ จนตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ ล่าสุดภรรยาถึงกับบอกว่าไม่อยากทนอยู่กับผมอีกแล้วยิ่งทำให้กลุ้มใจมาก จึงต้องการปรึกษาหมอโอ เข้ารับการแก้ไขเกี่ยวกับการหลั่งน้ำอสุจิให้ยืดเวลาออกไปอีกสัก 5-10 นาที โดยด่วน สำหรับเรื่องการแข็งตัวขององคชาตไม่มีปัญหา การแข็งตัวยังปกติดีอยู่

ด้วยความนับถือ

ภาวุธ 52

ตอบ ภาวุธ 52

อาการหลั่งไว แม้จะเป็นปัญหาที่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง แต่ก็มีผู้ชายจำนวนมากที่เกิดปัญหานี้แล้วไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้ด้วยตัวเองแม้จะมีประสบการณ์ทางเพศที่มากพอ จึงส่งผลให้เกิดปัญหาทางครอบครัวตามมาในภายหลัง การรักษาอาการหลั่งเร็วในปัจจุบันนั้นอาศัยหลักการเพื่อให้ฝ่ายชายสามารถยืดการหลั่งออกไปได้นานขึ้น โดยใช้วิธีการรักษาแบบองค์รวมคือ มีทั้งการใช้ยาเฉพาะที่ซึ่งจะให้ก่อนมีเพศสัมพันธ์ ยากินเพื่อเพิ่มสารซีโรโทนินในระบบประสาท เพราะสารชนิดนี้จะช่วยในการควบคุมการหลั่งน้ำอสุจิได้

ล่าสุดมียากินอีกกลุ่มจากการวิจัยได้ตีพิมพ์ในวารสารด้านเพศศาสตร์ เจเอสเอ็ม ของสหรัฐ ซึ่งเป็นยาที่ต่อต้านฮอร์โมนออกซิโทซิน ซึ่งปกติแล้วฮอร์โมนออกซิโทซินจะพบได้ในมดลูกของผู้หญิงและทำหน้าที่ในการบีบตัวขณะคลอดลูก แต่ปัจจุบันพบว่าฮอร์โมนออกซิโทซินมีทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย ในผู้ชายนั้นจะมีบทบาทเกี่ยวกับการถึงจุดสุดยอด ซึ่งงานวิจัยนี้ได้ทำการทดลองใช้ในผู้ชายจำนวน
77 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 18-55 ปี และไม่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวขององคชาต ด้วยการทำการวัดโดยใช้ค่าไออีแอลที (Intravaginal ejaculatory latency times : IELT) เป็นค่าการวัดระยะเวลาในการสอดใส่ หลังจากได้รับยากลุ่มดังกล่าวก่อนมีเพศสัมพันธ์ 1 ชั่วโมง และทำการวัดค่าไออีแอลที

การรักษาใช้เวลาทั้งสิ้น 8 สัปดาห์ พบว่าค่าคะแนนไออีแอลที มีมากขึ้น ซึ่งทำให้ผู้ใช้ยาดังกล่าวสามารถยืดการหลั่งน้ำอสุจิได้นานขึ้นหลังการสอดใส่ อย่างไรก็ดีการรักษาอาการหลั่งเร็วจะด้วยวิธีใดก็ตาม แต่ละวิธีอาจมีผลอันไม่พึงประสงค์ต่อร่างกายคนไข้ได้ การเข้ารับการรักษาจากผู้ชำนาญการจึงถือเป็นแนวทางที่ควรกระทำมากกว่าการเสี่ยงโดยเอาตัวเองเป็นหนูทดลองยาตามเพื่อนแล้วหาซื้อยากินเองจนรู้ตัวอีกทีก็เมื่อฝ่ายหญิงโผไปหาชายอื่นน่าเสียดายที่ไม่รีบปรึกษาและรักษา.

———————
ดร.โอสุขุมวิท 51