โลกสีสวยสุดสัปดาห์นี้ขอพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ “เหม่เหม” จุฑาภัส จำปาวัน ไอดอลสาวมากความสามารถจากวง
ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปสุดแซ่บอย่าง Berry Berry ซึ่งนอกจากจะสวย เซ็กซี่แล้ว เธอยังรักการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจจนได้รับการขนานนามว่า เป็นหนึ่งในนางฟ้านักวิ่งของไทยเลยทีเดียว

 ส่วนใครที่อยากรู้จักเหม่เหมให้มากขึ้น และอยากรู้ว่าเธอจริงจังกับการวิ่งเบอร์ไหน เราไปคุยกับเธอพร้อม ๆ กันเลยครับ

ทักทายกันก่อน

“สวัสดีค่ะ จุฑาภัส จำปาวัน ชื่อเล่นชื่อเหม่เหมค่ะ ปัจจุบันเป็นสมาชิกวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป Berry Berry และเป็นนักวิ่งที่ได้รับฉายาว่า นางฟ้านักวิ่งด้วยค่ะ บุคลิกจะเป็นคนที่ถ้าดูภายนอกจะเชิด ๆ หยิ่ง ๆ แต่ถ้าได้มารู้จักกันจริง ๆ ก็จะรู้ว่าเป็นคนอ๊อง ๆ ต๊อง ๆ หน่อยค่ะ (หัวเราะ)”

เข้ามาเป็นสมาชิกของ Berry Berry ได้อย่างไร

“มีโอกาสได้พบกับผู้ใหญ่อย่าง พี่กุ้ง คูนิต้า ค่ะ พี่กุ้งก็เลยชวนมาลองออดิชั่นกับวง ส่วนเราก็เป็นคนชอบร้องเพลงอยู่แล้วทำให้สนใจงานด้านนี้มาตลอด สุดท้ายก็ได้เข้ามาเป็นสมาชิกของ Berry Berry ค่ะ”

ดีอย่างไรนะที่ได้เป็นไอดอล

“การเป็นไอดอลทำให้เราได้ทำในสิ่งที่เรารักค่ะ นอกจากนี้สิ่งที่เรารักที่จะทำก็ยังทำให้แฟนคลับที่ติดตามเราอยู่มีความสุขตามไปด้วย นี่คือเสน่ห์ของการเป็นไอดอลค่ะ ส่วนน้อง ๆ ที่อยากจะเป็นไอดอลก็อย่าลังเลที่จะเดินตามฝันของตัวเอง และขอให้พยายามจนถึงที่สุดค่ะ”

ผลงานของ Berry Berry

“ตอนนี้ Berry Berry ปล่อยเพลงออกมาแล้ว 5 ซิงเกิลค่ะคือ Bite me, Be my baby, On my mind, Butterfly ซึ่งเป็นเพลงของยูนิต Rose Berry และ Night Call หรือชื่อภาษาไทยว่า เธอโทรมาทุกวัน โดยสามารถรับฟังได้ทางสตรีมมิงทุกแพลตฟอร์ม หรือจะเข้าไปฟัง รวมทั้งชมเอ็มวีที่ช่องยูทูบของเรา Berry Berry ก็ได้ค่ะ”

ก้าวต่อไปในวงการบันเทิง

“เหม่สนใจงานด้านการแสดงค่ะ แต่ไม่ได้อยากเป็นนางเอก หรือนางร้ายอะไรนะคะ อยากลองรับบทเป็นพวกโรคจิตมากกว่าค่ะ หรือไม่ก็อยากลองเล่นหนังผี หรือหนังที่ต้องใช้ฟีลลิงในการแสดงเยอะ ๆ นั่นคือสิ่งที่ชอบ และอยากลองทำมาก ๆ ค่ะ”

นางฟ้านักวิ่ง

“เหม่เริ่มวิ่งเมื่อ 3 ปีก่อนค่ะ และวิ่งค่อนข้างจริงจัง โดยเฉพาะช่วง 2 ปีที่ผ่านมาก่อนหน้าที่โควิดจะระบาด เหม่ซ้อมวิ่งทุกวัน มีทั้งทีม และมีโค้ชคอยดูแลด้วย ตอนแรกก็ตั้งใจจะวิ่งเพื่อลดน้ำหนัก แต่สุดท้ายก็กลายเป็นเสพติดการวิ่งไปเลย ส่วนปีนี้เหม่ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะวิ่งระยะ 100 กม. หรืออัลตร้ามาราธอนให้ได้ เหม่อยากเอาชนะตัวเอง อยากทำลายสถิติที่ตัวเองเคยทำเอาไว้ค่ะ”

ตกหลุมรักการวิ่งเทรล

“เหม่เริ่มต้นจากการวิ่งประเภทถนนเหมือนกับนักวิ่งทั่วไปค่ะ แต่ช่วงหลังเริ่มเบื่อ ก็เลยหันไปลองวิ่งเทรล ซึ่งจะดูผจญภัยขึ้นมานิด
หน่อย โดยจากการที่เราเป็นคนชอบความท้าทายทำให้รู้สึกชอบการวิ่งเทรลมาก ๆ ติดใจหลังจากที่ได้ลองไปวิ่งตามป่าตามเขา”

“เรารู้สึกว่า มันเป็นเส้นทางวิ่งที่ไม่น่าเบื่อ แถมยังได้ยินเสียงนก เสียงต้นไม้ เสียงสายลม เสียงน้ำตก ซึ่งทำให้เราเพลิดเพลิน อีกอย่างมันยังสนุกตรงที่เราได้วิ่งขึ้นเขา ลงเขา ได้กระโดดข้ามน้ำ มันเป็นอะไรที่ท้าทายมากสำหรับหนู ก็เลยรู้สึกชอบการวิ่งเทรลค่ะ”

สนามที่ประทับใจที่สุด

“สนามที่ประทับใจที่สุดก็คือ ดอยอินทนนท์ เทรล ค่ะ ซึ่งจัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทยค่ะ เพราะเป็นการวิ่งที่มีมาตรฐานระดับโลก ที่สำคัญคือมีชาวต่างชาติมาวิ่งเยอะมาก และเหม่ก็เคยได้รับถ้วยรางวัลจากการวิ่งรายการนี้ด้วยโดยได้อันดับ 4 ประเภทหญิงในรุ่นอายุของเรามาครองค่ะ”

หนุ่มในสเปก

“สำหรับหนุ่มในสเปกเรื่องบุคลิกเหม่ไม่ค่อยเน้นค่ะ แต่จะชอบผู้ชายที่ใส่ใจ ให้เกียรติผู้หญิง และที่สำคัญก็คือเหม่ไม่ชอบคนโกหกค่ะ”

ช่องทางการติดตาม

“ทุกคนสามารถติดตามเหม่ได้ทางแฟนเพจของวง Berry Berry หรือโซเชียลมีเดียส่วนตัวทั้งทางไอจี meimei.berryberry หรือเฟซบุ๊ก meimei berry berry ส่วนใครที่อยากมาพบหน้ากันก็ขอเชิญที่งานไอดอล เอ็กซ์เชนจ์ ที่ MBK ซึ่งน่าจะเจอตัวกันได้บ่อยที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถเจอเหม่ได้ตามงานวิ่งต่าง ๆ โดยสามารถติดตามตารางงานได้ทางเพจของเหม่เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ”.

เรื่อง / ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา