มโหฬารงานศิลป์…ศิลปะแบบจัดวางสุดแหวกแนวในกรุงปารีส โดยจัดให้หุ่นพองลมขนาดยักษ์รูป ยาโยอิ คุสุมะ ศิลปินร่วมสมัยชาวญี่ปุ่นชื่อดัง อยู่ในท่วงท่ากำลังชะโงกอยู่เหนืออาคาร ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านแฟลกชิปของหลุยส์ วิตตอง บนถนนชองป์เอลิเซ่ คุสุมะ ในวัย 93 ปี เป็นที่รู้จักทั่วโลก ด้วยผลงานที่เต็มเปี่ยมด้วยความหลงใหล “ลายจุด” ของเธอ (REUTERS)

ไก่ลอยฟ้า… บอลลูนรูปหัวไก่สีสันสดใส ล่องลอยอยู่เหนือท้องฟ้าและเทือกเขา ในเมืองชาโต-เดอซ์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างการจัดงานเทศกาลบอลลูนลมร้อนนานาชาติ ครั้งที่ 43 เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2566 (REUTERS)

ร่องรอยของแสง… ภาพถ่ายการเคลื่อนไหวของหิ่งห้อยขณะเปล่งแสงในยามค่ำคืน ภายในผืนป่าของเขตเมือง Pitrufquen ประเทศชิลี เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2566 ช่างภาพอาศัยการเปิดหน้ากล้องทิ้งไว้ในระยะเวลานาน จึงเห็นเป็นเส้นเรืองแสง (REUTERS)

ปลายทางชีวิต…หลุมศพของทหารรับจ้าง Wagner Group ของรัสเซีย ซึ่งเป็นกองกำลังของเอกชนในอำนาจสั่งการของประธานาธิบดีปูติน เรียงรายเป็นแถวยาวภายในสุสานใกล้กับหมู่บ้านบากินสยากา เมืองครัสโนดาร์ แห่งรัสเซีย ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2566 (REUTERS)

ช่วยผมด้วย… สุนัขจากศูนย์พักพิงสัตว์รูธเชลเตอร์ ในเขตซัคคารา เมืองกิซา แห่งอียิปต์ โผล่หน้ามาทางหน้าต่างข้างกำแพง ซึ่งเพนท์เป็นตัวอักษรขนาดใหญ่คำว่า “ช่วยด้วย” เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2566 ศูนย์พักพิงแห่งนี้กำลังประสบภาวะยากลำบาก เนื่องจากราคาอาหารและยานำเข้าสำหรับสัตว์ที่พุ่งขึ้นสูง ขณะที่มียอดบริจาคลดลง (REUTERS)

มหัศจรรย์แห่งแสงสี…เหล่าผู้ชมเบื้องล่างกำลังรับชมการแสดงโชว์แสงสีเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 700 ปี ของกรุงวิลนิอุส เมืองหลวงแห่งลิทัวเนีย โดยจัดงานควบคู่ไปกับเทศกาลแสงสี เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2566 (REUTERS)

ศิลปะบนโรงโอเปร่า…รอนดา แซมป์สัน ศิลปินชาวคามิลาโรอี (ชนเผ่าพื้นเมืองของออสเตรเลีย) จัดแสดงผลงานศิลปะ ‘Diyan Warrane’ ด้วยการฉายภาพลวดลายลงบนอาคารของโรงโอเปร่าแห่งซิดนีย์ เนื่องในโอกาสฉลองวันชาติออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2566 (REUTERS)