เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 59 ปี มีโรคประจำตัวป่วยเป็นเบาหวานมาได้หลายปีแล้ว ล่าสุดตรวจร่างกายพบว่ามีความดันโลหิตสูงร่วมด้วย ส่งผลทำให้มีอาการอีดี หรือโรคสมรรถภาพทางเพศเสื่อมมาได้กว่า 3 ปีแล้ว ทำให้ร่วมเพศกับภรรยาไม่ได้ ทำให้เธอเป็นทุกข์ใจ เพราะผมไม่สามารถมอบความสุขทางเพศให้กับเธอได้เต็มที่ แม้เธอจะเอ่ยปากพูดว่าไม่เป็นไร แต่ผมก็เชื่อว่าในใจเธอลึก ๆ คงจะคิดมาก ผมก็สงสารภรรยาไม่รู้ว่าจะแก้ไขได้อย่างไร จึงอยากมาขอเรียนถามกับหมอโอ อาการของผมที่เป็นมานาน 3 ปี พอจะสามารถรักษาให้หายได้ไหม หรือจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้าง

ด้วยความนับถือ
ชานัน 59

ตอบ ชานัน 59

ชายวัย 59 ปี มีอาการอีดีมาแล้ว 3 ปี เป็นไปครบสูตรคือเป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ทำให้เพิ่มฤทธิ์ของอาการอีดีได้มากเลยส่งผลให้สุขภาพจิตเสื่อมตามมา ทำให้ชีวิตครอบครัวหม่นหมอง แต่ถือว่าชายวัย 59 ปี เป็นหัวหน้าครอบครัวที่มีความรับผิดชอบสูง และรักภรรยาของตัวเองมาก ต้องการจะรักษาอาการอีดีเพื่อให้ภรรยาของตนมีความสุขถือว่าทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบกว่าชายหลาย ๆ คนที่รู้ว่ามีอาการดังกล่าวแต่ก็ปล่อยปละละเลย ไม่รับการรักษาทำให้ภรรยาที่แสนดีต้องเหี่ยวเฉา บางรายถึงกับต้องหอบผ้าหนีไป

เบาหวานและความดันโลหิตสูง จะมีผลทำให้การไหลเวียนของเลือดไม่ดี ทำให้ผนังหลอดเลือดหนา เลือดไหลเข้าอวัยวะเพศได้น้อย ทำให้ไปปิดวาล์วเส้นเลือดดำไม่ได้ เลือดจึงจะไหลย้อนกลับได้ง่ายจึงส่งผลให้การแข็งตัวของอวัยวะเพศแข็งตัวช้าและอ่อนตัวเร็ว จุดอ่อนของคุณผู้ชายท่านนี้คือโรคอีดี ที่จะต้องตรวจรักษา ตรวจร่างกาย ตรวจภายในเพศชายแล้วจึงจะพิจารณายาที่เหมาะสม ต้องการฟื้นฟูที่ถูกต้องให้คุณ การค้นหาสาเหตุที่แท้จริงของโรคอีดีจึงมีความสำคัญมาก ขอให้แบ่งเวลามาทำการฟื้นฟูอาการอีดีจะมีตั้งแต่การใช้ยาฟื้นฟูหลอดเลือดให้แข็งแรง การใช้ยาเฉพาะกิจก่อนร่วมเพศ การใช้ยาฉีดที่ออกฤทธิ์ได้เร็วโดยไม่ต้องมีการกระตุ้นทางเพศ

ปัจจุบันมีการใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำรักษาอาการอีดีในผู้ที่เป็นเบาหวานเรื้อรังซึ่งช่วยให้การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศได้ง่าย ข้อดีของคุณคือคุณมีความมุ่งมั่น ตั้งใจจะรักษาอายุแค่ 59 ปี ยังมีความต้องการทางเพศและสามารถสมหวังทางเพศให้แข็งตัวร่วมเพศได้จนถึงอายุ 80 ปี ขอเแค่อย่าทำร้ายตัวเองให้สนใจวิธีการฟื้นกล้ามเนื้อเพศให้แข็งแรงได้ดีและนาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศโดยไม่ต้องใช้ยาเฉพาะกิจก็ถือว่าเป็นชายที่สมบูรณ์แบบที่สุด ใช้ได้ในผู้ชายวัยหนุ่มถึงวัย 80-90 ได้ ซื้อยากินเองโดยไม่ยอมตรวจกับแพทย์ทำให้ไม่รู้สาเหตุของอาการอ่อนตัว

————————-
ดร. โอ สุขุมวิท 51