สุริยคติกาล วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.47 น.เที่ยงจริง เวลา 12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.14 น. จันทร์ตก เวลา 20.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.06 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 03.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัช นักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณ ดี ขี้หวาดระแวง จู้จี้ขี้บ่นพิถีพิถัน ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับอาทิตย์ ระวังอันตรายจากคนสัตว์ตลอดทั้งพิษต่าง ๆ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะมีการทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ มีลาภผลเข้ามาหลายทาง คิดการสิ่งใดประสบผลดีทุกประการ บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับจันทร์ จะมีโชคดีมาทางทิศเหนือ คาดหมายอะไรไว้ให้ทำไปตามประสงค์นั้น จะได้ของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก มีลาภอยู่บ่อย ๆ เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้การสนับสนุนด้วยดี ได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อังคารทับกันเอง จะมีการเดินทาง มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีรายได้พิเศษจากงานพิเศษอื่น ๆ ผู้ใหญ่ให้ลาภ แต่บริวารจะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารทับพุธ หากเจ็บป่วยก็จะทุเลา สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว ระวังการใช้จ่ายเพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีการโต้ตอบทางเอกสาร ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับพฤหัส จะได้ลาภเป็นเครื่องประดับเสื้อผ้าแพรพรรณ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะเกิดเหตุตกใจก่อนแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ อังคารทับศุกร์ จะรอดพ้นจากอันตราย มีโชคลาภต่าง ๆ จะได้ทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ได้รับการยกย่องและนับถือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังเรื่องกามารมณ์ บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ อังคารทับเสาร์ ระวังจะมีอุบัติเหตุ การเจ็บป่วยไข้ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีงานเร่งด่วนเข้ามาและต้องทำให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ระวังจะมีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ.