พยากรณ์วันที่ 24-30 ม.ค. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

เครียดหนัก มีปัญหาเข้ามาสุม พยายามตัดออกทีละเรื่อง “ไพ่ 5 คทา” การงานมีปัญหากับผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานถูกใครต่อใครรุมทึ้ง ต้องเปลี่ยนตัวเอง ความรุนแรงและประชดประชันไม่ใช่หนทางของการแก้ปัญหา ถ้ารู้จักนอบน้อมจะทำให้ไปได้ไกล การเงินพอจะทำให้ยิ้มออกได้ มีช่องทางทำกำไรเพิ่มขึ้นรวมถึงจะได้ลาภจากคนใกล้ตัว ความรักกำลังถูกจับตามอง ต้องใจเย็น ๆ ค่อยพูดค่อยจา ส่วนคนขาดแฟนยังไม่มีอะไรคืบหน้า

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

อึดอัด การงานถูกจับผิด เพ่งเล็งสารพัด ทำให้รู้สึกเบื่องานเดิม เจอปัญหาเก่า อยากเปลี่ยนอยากย้าย แต่แนะนำให้หางานเสริมเพิ่มเติมดีกว่าการเปลี่ยนหรือย้ายงานหลัก เพราะอาจจะหนีเสือปะจระเข้ได้ การเงินจะหมุนเวียนเป็นพิเศษ พอได้มือซ้ายก็จ่ายมือขวา “ไพ่ The Devil” ความรักมีแบบรักจริงหวังฟัน คนโสดอย่ารีบร้อน ต้องศึกษากันให้นานก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเรื่องคาใจให้กังวล ต้องหาเรื่องชวนกันไปเที่ยวพักผ่อนจะดีขึ้น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

รื่นเริงเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะได้รับข่าวดี “ไพ่ Judgement” การงานมีงานที่ต้องทำมากขึ้น แต่ก็สามารถสะสางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใหญ่เห็นแวว ได้รับคำชม ถ้ากำลังมองหางานใหม่จะได้รับข้อเสนอที่ดี การเงินสภาพคล่องดี มีรายรับหลายทาง ช่วงนี้หัวใสทำอะไรก็ดี มีโชคลาภ ความรักอาจมีลมพัดหวนให้ได้เจอะเจอหรือคืนดีรักเก่า คนโสดมีโอกาสได้สะดุดรัก เจอคนถูกใจ ส่วนคนมีแฟนที่อยู่ห่างไกลจะมีเวลาให้กันมากขึ้น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ร้อนรน หัวเสียง่าย ทุกอย่างเร่งรีบ พยายามปรับเปลี่ยนตัวเองให้เย็นลงหน่อย “ไพ่ 5 ดาบ” การงานเหนื่อยทั้งกายเหนื่อยทั้งใจ ทำอะไรไปตอนนี้อย่าเพิ่งหวังผล ช่วงต้นระวังขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชา ให้ระวังเรื่องคำพูดและความคิดเห็น การเงินมีจ่ายแบบไม่เต็มใจแต่พอถูไถเอาตัวรอดไปได้ ความรักหงอยเหงา คนรักไม่ได้ดังใจ ช่วงนี้เห็นทีต้องเป็นฝ่ายให้ก่อนโดยไม่หวังผล รักจะหวานชื่น คนโสดต้องหาเรื่องเดินทางอย่างเดียว ถ้าอยู่เฉยหมดโอกาส

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ต้องดูแล ระวังอุบัติเหตุ “ไพ่ 10 ดาบ” การงานเหนื่อยสุด ๆ แถมยังถูกมองข้าม เจอคนขโมยผลงานความดีความชอบ อย่าไปรับปากหรือไว้ใจใคร มีดวงจะถูกหักหลัง ช่วงปลายมีดวงเปลี่ยนงานจะได้ที่ดีกว่าเดิม การเงินช่วงต้นมีจ่ายก้อนใหญ่เกี่ยวกับการซ่อมแซม ค่ารักษา แต่ช่วงปลายจะได้ลาภจากการเดินทาง ความรักใครที่อดทนอดกลั้นมาตลอด มีแววจะระเบิดออกมาได้คนโสดจะมีข่าวดี ช่วงนี้เสน่ห์โดนใจใครหลายคน

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

อาจมีคนมาหยิบยืมเงิน ให้ปฏิเสธไว้ก่อนจะมีเรื่องผิดใจตามมา “ไพ่ ราชาคทา” การงานผ่านฉลุย ใครที่คิดเปลี่ยนงานย้ายงานจะได้สมใจ พูดจาดีเป็นศรีแก่ตัว มีเงินเข้าเพราะคำพูด การเงินจับจ่ายคล่องมือ มีโชคลาภ มีรายรับหลายทาง ช่วงนี้ถ้าคิดเป็นนายหน้าขายที่จะมีโอกาสได้เงินก้อนโต ความรักยิ่งตามหายิ่งไม่เจอ ช่วงนี้อยู่เฉย ๆ จะมีเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว คนมีคู่ช่วงต้นถึงกลางหวานชื่น แต่พอช่วงกลางต้องใจเย็น พูดจากันไม่ค่อยรู้เรื่อง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ทุกอย่างจะสำเร็จด้วยความพยายาม การงานล้นมือ แต่ไม่ต้องคิดแบ่งปันให้ใคร ช่วงนี้ต่างคนต่างเอาตัวรอด ให้คุณพยายามเต็มที่แล้วความสำเร็จจะเกิดขึ้นเอง ช่วงปลายหนักใจกับบริวารหรือเพื่อนร่วมงานที่ต้องประสานงาน การเงินช่วงนี้ได้ลาภก้อนโต มีเงินเข้ามาไม่ขาดสาย แต่ช่วงปลายระวังการใช้จ่าย จะถูกเอาเปรียบถูกโกง “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักน้อยใจเก่ง คนรักไม่ค่อยมีเวลาให้ คนโสดเห็นทีหาเองจะไม่สำเร็จ ต้องพึ่งพาคนใกล้ตัวจึงจะดี

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ขี้เหงา ต้องมีคนรายล้อมอยู่เสมอ “ไพ่ 3 คทา” การงานพุ่งแรง ได้ผู้ช่วยได้คนคอยสนับสนุนที่ดี ทำให้งานเสร็จไวกว่าที่คิด ช่วงนี้สถานการณ์ไม่ตึงเครียดทำให้มีแรงใจในการทำงานมากขึ้น แต่อย่าเพิ่งดีใจมากไป ช่วงปลายจะเจองานมารุมมาสุม ต้องอดทนเพื่ออนาคต การเงินมีช่องทางหาเงินได้ คิดอะไรเป็นธุรกิจเป็นเรื่องเงินไปหมด นับเป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก ความรักหวานชื่น ได้ชวนกันไปพักผ่อน คนโสดไม่เหงาอย่างที่คิด มีมิตรสหายชวนไปเฮฮา

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ดวงความขัดแย้งชัดเจนมาก ต้องพยายามคุมตัวเอง การงานไปแบบเอื่อย ๆ ถึงแม้จะพยายามสุดความสามารถก็ต้องมาตายเพราะความอดทนน้อย ผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุนอุ้มชูกลับมีการโยกย้าย หรือมีเรื่องผิดใจกับคุณ “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินช่วงกลางมีโชคลาภ แต่อยู่ไม่นานก็มีอันต้องจ่ายออกไป ช่วงนี้ต้องหาช่องทางเก็บเงินไว้บ้างเพราะมือเติบเหลือเกิน ความรักพ่อแง่แม่งอน ควรหาเวลาชวนกันไปทำอะไรสนุก ๆ จะช่วยเพิ่มสีสันให้ชีวิตคู่ได้

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

มีคนยกย่องให้ความเชื่อถือ การงานแม้มีอุปสรรค เพราะคุณมีจุดอ่อนตรงที่ตรงเกินไป เข้าหาไม่เป็น แต่ไม่เป็นเรื่องใหญ่ คุณมีเพื่อนผู้รู้ดีคอยออกรับ แก้ตัวแทนหมดห่วง ช่วงกลางมีดวงได้ข้อเสนอที่ดี การเงินอิ่มเอม แม้จะมีรายจ่ายมาก แต่มีโชคลาภทำให้ไม่ขัดสน “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักคนโสดมีโอกาสได้พบรักถูกใจโดยบังเอิญ คงต้องแจกยิ้ม ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงต้นตะกุกตะกักกันบ้าง แต่พอช่วงกลางลงมาหวานสุด ๆ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

โครงการเยอะ สับสน หยิบจับทำอะไรไม่ถูก “ไพ่ 8 คทา” การงานก้าวหน้า มีคนต้องการตัว มีโอกาสได้ทำสิ่งใหม่ ใครที่กำลังอยากเปลี่ยนอยากย้ายลุยส่งใบสมัครได้เลย จะได้รับข่าวดีตอบกลับ แถมมีจังหวะที่ดีสำหรับงานเสริมอีกด้วย การเงินใช้จ่ายเก่ง แต่ไม่สะดุด ความรักเฮงมากได้เจอคนใหม่ ๆ ประสบการณ์น่าประทับใจ ช่วงนี้มีเรื่องให้ตื่นเต้นทุกวัน คนโสดได้ฤกษ์ลงจากคาน ส่วนคนมีแฟนคงต้องหักห้ามใจกันทุกวัน มีคนมายั่วให้น้ำลายสอ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

อยู่ในสถานการณ์ที่กดดัน เหมือนถูกบังคับ เป็นช่วงที่ผู้ใหญ่มีอิทธิพลกับคุณ การงานมีอุปสรรคตลอด ต้องหาคนมาเป็นที่ปรึกษา ทำเองคนเดียวมักจะใช้อารมณ์มากกว่าความคิด ทำให้เกิดความขัดแย้ง ช่วงปลายมีงานต้องรับผิดชอบเยอะ “ไพ่ 7 ดาบ” การเงินตะขิดตะขวงใจ มีคนคอยจ้องมาแบ่งกินแบ่งกันใช้ ต้องหนักแน่น ความรักใจร้อน มีปัญหาจุกจิกอยู่ตลอด คนโสดต้องหาคนรักที่อายุมากกว่าถึงจะไปกันรอด

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร