สุริยคติกาล วันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 15 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น.เที่ยงจริง เวลา 12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.12 น. จันทร์ขึ้น เวลา 06.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-08.18 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 08.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เด็กหญิง เป็นคนมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับอาทิตย์ ศัตรูจะหาโอกาสทำร้าย ระวังเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน คนรักมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีงานสำคัญรออยู่เบื้องหน้า ความรักก่อนจะตกลงปลงใจกับใครก็ควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน มีโอกาสเดินทางไปต่างถิ่นต่างแดน มีศัตรูคู่แข่งโรคภัยไข้เจ็บและหนี้สิน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับจันทร์ ระวังจะเจ็บป่วย จะสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ต่างอายุหรือคนที่มีเจ้าของอยู่แล้ว การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีเพื่อนต่างเพศเข้ามาสัมพันธ์ การงานมีความสับสนวุ่นวาย มีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับอังคาร ระวังอุบัติเหตุ จะบาดเจ็บเพราะสัตว์เลื้อยคลาน คนรักและบุตรบริวารทำให้ท่านชื่นใจ มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ที่ได้เคยทำไว้ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ถึงแม้จะมีรายได้มากแต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน เสียเงินเพราะเพศตรงกันข้ามโดยไม่จำเป็น ถูกเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ

เกิดวันพุธ เสาร์ทับพุธ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะมีรายได้เพิ่มขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีผลงานเป็นที่ปรากฏต่อสังคม ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน อย่าไว้ใจคนที่เพิ่งรู้จักที่ไม่รู้เบื้องหลังความเป็นมาเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย ได้รับของฝากของขวัญ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพฤหัส จะได้ทรัพย์สินเงินทอง เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง คนรักมีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับศุกร์ ระวังจะเจ็บป่วย จะได้สมบัติที่หายาก การศึกษาเล่าเรียนประสบผลดีเป็นที่พึงพอใจ การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย จะได้สิ่งของเก่า ๆ เครื่องรางของขลังอิทธิมงคลโบราณวัตถุ เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับเสาร์ สิ่งที่ทำไว้จะเป็นเรื่องขึ้นมาใหม่ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ลาภผลที่ได้มาถูกแบ่งถูกเบียดเบียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น มีโชคด้านอาหารการกิน มีงานใหม่ ๆ การเงินหมุน เวียนดี ได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ เรื่องร้ายกลายเป็นดี