ากปีใหม่สากล…ผ่านมา 3 สัปดาห์ก็ถึงช่วงจะเข้าสู่ปีใหม่แบบจีน “ตรุษจีน” ปี 2566 ซึ่งปีใหม่แบบจีนนี่ก็คล้าย ๆ กับปีใหม่สากล…คือเมื่อถึงตรุษจีนก็มีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่มุ่งหวังว่าคงจะเป็นฤกษ์ดีที่ชีวิตจะเริ่มก้าวหน้าดีขึ้นกว่าที่ผ่าน ๆ มาในทุก ๆ ด้าน…รวมถึงด้าน “ธุรกิจการงาน”ซึ่งกับด้านนี้วันนี้ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็มีข้อมูลจากทาง ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย มานำเสนอให้ได้ลองพินิจพิจารณากัน…

วันนี้ลองมาดู “ดวงธุรกิจการงาน”ตามเกณฑ์ “ผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ”ใน “12 นักษัตร” ในปีนี้ “ใครจะเฮง??”

ดวงธุรกิจการงาน “ผู้ที่เกิดปีชวด”ทาง ซินแสภาณุวัฒน์ ชี้ว่าปีนี้เป็นปีไม่เกื้อหนุน จะเริ่มพลิกผันยุ่งยากสับสน ภารกิจอะไรที่เสี่ยงควรชะลอหรือเบรกเสียก่อน อย่าบุ่มบ่าม ปีนี้จะพึ่งพาใครก็มักไม่ค่อยได้ดั่งใจ ต้องระวังเสียเครดิต-เสียชื่อเสียง ซึ่งคนที่ทำงานประจำก็เช่นกัน ปีนี้ ต้องอดทนให้มากเป็นพิเศษ ยิ่งต้องรัดกุมรอบคอบ

ดวงธุรกิจการงาน “ผู้ที่เกิดปีฉลู”ปีนี้เป็นปีกลาง ๆ ก็จะก้าวเดินไปสบาย ๆ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากนัก และมีโอกาสเจอคนที่ไม่คาดคิดมาชี้แนวทางที่ทำให้ มีโอกาสเริ่มต้นภารกิจการงานที่มั่นคง แต่ก็ต้องพิจารณาความพร้อมของตัวเองให้ดีด้วย ซึ่งคนทำงานประจำลุยงานเต็มที่ทั้งกายใจก็ มีโอกาสโดดเด่น ดีได้ดั่งใจมากขึ้น

ดวงธุรกิจการงาน “ผู้ที่เกิดปีขาล”มาเจอปีที่ไม่ส่งเสริมเหมือนที่ผ่านมา ดำเนินภารกิจการงานอะไรต้องช่วยเหลือตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งก็มักไม่เกินกำลัง แต่ต้องใจเย็น-รอบคอบ ระวังมีการหมกเม็ดในภารกิจที่รับผิดชอบ ต้องแก้ปัญหาในภายภาคหน้า ซึ่งคนทำงานประจำแม้อาจจะยังไม่ได้ดั่งใจ แต่ก็มีโอกาสปรับเปลี่ยนดีขึ้นกว่าเดิม

ดวงธุรกิจการงาน “ผู้ที่เกิดปีเถาะ”เจอปีเกื้อหนุนดวงชะตา ก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ปัญหาที่เคยมีก็จะมีผู้เข้ามาช่วย ภารกิจการงานมีโอกาสประสบความสำเร็จได้โดยง่าย แต่ก็ต้องมีการไตร่ตรองให้ละเอียดด้วย ซึ่งคนทำงานประจำมักได้ดั่งใจมากขึ้น แต่ถ้าไม่มีการปรับเปลี่ยนที่อยู่ที่ทำงานต้องระวังการถูกใส่ความโดยคาดไม่ถึง

ดวงธุรกิจการงาน “ผู้ที่เกิดปีมะโรง”ปีนี้เป็นปีที่ไม่เกื้อหนุน การดำเนินธุรกิจ การทำงาน อย่าทำอะไรที่หนักเกินตัวมากจนเกินไป อย่าทำอะไรที่มีความเสี่ยงสูงมากจนเกินกำลังความสามารถที่มี เพราะมีโอกาสที่จะเกิดการผิดพลาดจนเรื่องที่รับผิดชอบอยู่เริ่มถดถอยลง และ ระวังอย่าไปแบกปัญหาภาระของคนอื่น มาเป็นของตัวเอง

ดวงธุรกิจการงาน “ผู้ที่เกิดปีมะเส็ง”มาสู่ปีที่เป็นกลาง ๆ เรื่องที่เคยติดขัดก็จะค่อย ๆ ราบรื่นมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าจะยังไม่ได้ดั่งที่ใจต้องการมากนัก แต่ถ้าหาคนที่ดวงดี ๆ มาส่งเสริม-ร่วมธุรกิจ ก็มีโอกาสพบความสำเร็จได้ ซึ่งคนที่ทำงานกินเงินเดือนประจำแม้จะยังไม่ค่อยมีอะไรที่แปลกใหม่มากนัก แต่ก็มักจะเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

ดวงธุรกิจการงาน “ผู้ที่เกิดปีมะเมีย”ปีนี้ ต้องค่อย ๆ ก้าวเดินด้วยความระมัดระวัง สุขุมรอบคอบเป็นที่ตั้ง อย่าใจร้อนทำอะไรไปโดยไม่ได้มีการปรึกษาหารือกันให้ดี เพราะมีโอกาสผิดพลาดมีปัญหาให้ต้องแก้ไขกันยาว ซึ่งผู้ทำงานประจำก็ต้องอดทนใจเย็นเป็นที่ตั้ง ทำให้เต็มที่ก็จะส่งเสริมให้รุ่งเรืองก้าวหน้าในภายหน้าได้โดยคาดไม่ถึง

ดวงธุรกิจการงาน “ผู้ที่เกิดปีมะแม”มาเจอปีที่สมพงศ์โดยตรง ก็ จะเริ่มพลิกผันเปลี่ยนแปลงดีขึ้นชนิดที่ผิดหูผิดตาไปเลยทีเดียว ภารกิจหน้าที่การงานมักจะประสบกับความสำเร็จ ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ที่ทำงาน หรือจะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรใหม่ ๆ ก็จะได้ดั่งใจที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ปีนี้จะเป็นปีที่ฟ้าเปิดให้ ดังนั้น น้ำขึ้นก็ให้รีบตัก

ดวงธุรกิจการงาน “ผู้ที่เกิดปีวอก”พ้นจากปีที่ชงมาเจอปีกลาง ๆ ที่เคยมีปัญหาหนัก ๆ ก็จะเริ่มเบาบางขึ้น มีโอกาสสำเร็จในภารกิจที่ทำอยู่ มีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นธุรกิจที่ทันยุคสมัย แต่ก็ต้องค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ก้าวเดินไปด้วยความสุขุมรอบคอบ ซึ่งผู้ทำงานประจำแม้ยังไม่ค่อยโดดเด่นแต่ก็มักจะมีการปรับเปลี่ยนหรือโยกย้ายที่ดีขึ้น

ดวงธุรกิจการงาน “ผู้ที่เกิดปีระกา”ปีนี้เจอปีที่ชงเป็นปรปักษ์โดยตรง จึงส่งผลทำให้ มีความผันผวนปรวนแปรไปในด้านที่ไม่ดีในหลาย ๆ ด้าน ก็ต้องรู้จักปรับตัวปรับใจตั้งรับกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่จะประเดประดังเข้ามา อย่าเครียดมากนัก พยายามใจเย็น ๆ ค่อย ๆ แก้ปัญหาไปทีละเรื่อง อดทนรอถึงปีที่ดีแล้วจะดีต่อเนื่อง 2 ปีเลย

ดวงธุรกิจการงาน “ผู้ที่เกิดปีจอ”มาเจอกับปีที่เกื้อหนุนเป็นอย่างดี ต่อเนื่องจากช่วงปีที่แล้วที่สมพงศ์กัน ก็จะ เป็นช่วงเวลาที่มีโอกาสก้าวขึ้นสู่ความรุ่งเรืองก้าวหน้า การจะดำเนินภารกิจการงานอะไรใหม่ ๆ ก็สามารถลุยต่อเนื่องไปได้เลย มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้ดังที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ แต่เมื่อได้ดีแล้วก็อย่าเหลิงลมจนลืมตัว

ดวงธุรกิจการงาน “ผู้ที่เกิดปีกุน”ทาง ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ชี้ว่าปีนี้เป็นช่วงปีที่สมพงศ์กันเป็นอย่างดี ต่อเนื่องจากปีเกื้อหนุนปีที่ผ่านมา ชีวิตจึงยังไปในแนวทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง วิกฤติมักจะกลายเป็นโอกาสที่ทำให้ได้เจอเส้นทางที่มีแนวทางใหม่ ๆ ในการดำเนินการ ทั้งการดำเนินธุรกิจ และภารกิจหน้าที่การงาน

และนี่ก็เป็น “โฟกัสชัด ๆ 12 นักษัตร”

ดวงธุรกิจการงาน” เมื่อขึ้นปีใหม่จีน

นำมาให้ลองพินิจรับตรุษจีน 2566.