สุริยคติกาล วันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.12 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.54 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 09.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-06.30 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.31-06.46 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 06.47-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลป ศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับอาทิตย์ มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ผู้ใหญ่ครูอาจารย์จะนำโชคลาภมาให้ ระวังจะถูกล่อ ลวงเรื่องการเงิน มีการเรียนรู้ในสิ่งใหม่ ๆ ระวังปัญหาสุขภาพ จะมีการเดินทางไปกับเพศตรงข้าม จะได้รับการยกย่องจากสังคม จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครง การใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับจันทร์ เป็นดาวคู่เสน่หา ความคิดอ่านแจ่มใส จะเป็นที่สนใจเพศตรงข้าม ได้พบรักเป็นคนต่างถิ่น ระวังจะมีปัญหาจากเรื่องเล็กน้อย หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับอังคาร คู่มิตรทับกัน ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะมีมิตรให้ความช่วยเหลือ มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง สนใจเรื่องการเงินทอง มีความสุขที่ได้มีเงิน คนที่มีครอบครัวแล้วจะครองรักกันได้ด้วยดี มีการพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับพุธ ทำการใด ๆ จะสำเร็จสมความปรารถนา คิดวางแผนหาเงินอยู่ตลอดเวลา มีคนมาแอบชอบพอติดพัน จะได้หุ้นส่วนร่วมลงทุนกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนสูงวัยจะให้ลาภ การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ครูศิลป์ทับครูวิชาการ จะมีโชคอันบริบูรณ์ไปด้วยอาหารการกิน มีความรักที่โรแมนติก ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัย เพราะอาจจะเจ็บป่วยได้ง่าย มิตรสหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ เรื่องการเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์สบศุกร์ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น การงานส่งผลดี จะได้รับผลประโยชน์จากทางไกล จะมีการเดินทางไกล มีเรื่องบางอย่างที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น ทำให้ความอึดอัดใจมิใช่น้อย การงานคล่องตัว ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับเสาร์ จะมีปัญหาแปลก ๆ เข้ามาให้แก้ไข การดำเนินชีวิตเข้าที่เข้าทางดีขึ้น จิตใจปลอดโปร่งแจ่มใส ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะมีเหตุเจ็บป่วยเล็กน้อย ได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.