สำนักข่าวซินหัว-สวนสัตว์ซาฟารีฉางหลง นครกว่างโจว มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน จัดกิจกรรมถ่ายรูปหมู่โคอาลา รุ่นที่ 7 จำนวน 66 ตัว ภายใต้ความช่วยเหลือจากทีมเจ้าหน้าที่ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ใกล้มาถึง ตามรายงานระบุว่า บรรดาโคอาลา รุ่นที่ 7 นี้ มี “เถาเถา” เกิดปี 2004 เป็นโคอาลาตัวแรกที่ส่งตรงจากออสเตรเลียมายังจีน และ “เป้าเป้า” เป็นลูกโคอาลาเกิดใหม่ในปี 2022

โคอาลา (koala) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมมีกระเป๋าหน้าท้อง จำพวกพอสซัม (ไม่ใช่หมี) ตัวเมียจะมีกระเป๋าหน้าท้องสำหรับให้ลูกอ่อนอาศัยอยู่ จากการที่มีลักษณะรูปร่างหน้าตาคล้ายสัตว์ในตระกูลหมี ทำให้ส่วนใหญ่นิยมเรียกมันว่า “หมีโคอาลา” หรือ “หมีต้นไม้”  โคอาลานับเป็นซากดึกดำบรรพ์มีชีวิตอีกชนิดหนึ่ง เนื่องจากพบหลักฐานเป็นฟอสซิลอายุนานกว่า 20 ล้านปีมาแล้ว ในออสเตรเลียตอนใต้ เป็นโคอาลาขนาดยักษ์

โคอาลาอาศัยอยู่ในป่าที่มีต้นยูคาลิปตัส ปัจจุบันจะพบได้ที่ รัฐควีนส์แลนด์, รัฐนิวเซาท์เวลส์, รัฐวิกตอเรีย และรัฐเซาท์ออสเตรเลีย โดยเฉลี่ยมีอายุประมาณ 13-20 ปี และปัจจุบันมันได้กลายเป็นสัตว์ที่มีจัดแสดงตามสวนสัตว์ต่าง ๆ ทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย โดยสามารถเพาะขยายพันธุ์ในสถานที่เลี้ยงได้.