เป็นเรื่องน่าเสียดายมาก ที่งานภาพยนตร์สวย ๆ อย่างเรื่อง Mummies-มัมมี่ส์ จากค่าย วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ตกขบวน “งานวันเด็ก” เพราะคิวฉายมาอยู่สัปดาห์ถัดไป แต่ถ้าคุณพ่อ-คุณแม่ มีเวลาจะพาคุณลูกไปชมภาพยนตร์แอนิเมชั่นสวย ๆ สนุก ตลก ไร้พิษภัย ดูกันเพลิน ๆ มีเพลงเพราะ ๆ ให้ฟัง ก็จัดไปอย่าให้เสียเลยครับ…

The MUMMIES Are Back in Second Trailer for Warner Bros. Animated Adventure  - Get Your Comic On

โดยตัวหนังมีความยาวเพียง 88 นาทีเท่านั้น การรันตีโดย ผู้กำกับชาวสเปน ฮวน ฮีซุส การ์เซีย กาโลชา (ผลงานในฐานะผู้กำกับศิลป์ของเรื่อง Tad: The Lost Explorer และ Tad the Lost Explorer and the Secret of King) บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของ “มัมมี่อียิปต์” จากเมืองใต้ดินลึกลับ ออกตามหาแหวนสัญลักษณ์ของตระกูลฟาโรห์ ที่นักล่าสมบัติฉกชิงเอาไป

New Images for MUMMIES (2023) Animated Movie : r/MovieNewsTrailers

เรื่องย่อ Mummies-มัมมี่ส์ ที่ประเทศอียิปต์ยุคปัจจุบัน มีเมือง “มัมมี่” อายุนับ 3,000 ปี ซ่อนอยู่ใต้ผืนโลกใบนี้อย่างลึกลับ พวกเขาคือผู้คนที่หลังความตาย ไม่ต้องการข้องเกี่ยวกับเหล่าคนเป็น จึงได้สร้างเมืองใต้ดินขึ้นมา เพื่อหนีห่างจากโลกปัจจุบัน แต่แล้ววันหนึ่ง มีคำสั่งจากเบื้องบนว่า องค์หญิง “เนเฟอร์” (ให้เสียงโดย เอลีนอร์ ทอมลินสัน) ต้องไปแต่งงานกับ “ธุต” สารถี หรือ คนขับรถม้า ที่เก่งที่สุดในโลกใต้ดิน (ให้เสียงโดย โจ โธมัส) ทั้งคู่ต่างก็ไม่ถูกกันตั้งแต่เจอหน้ากันครั้งแรก กษัตริย์ฟาโรห์จึงได้มอบแหวนสัญลักษณ์ของตระกูลให้ “ธุต” เก็บรักษาเอาไว้จนกว่าจะครบ 7 วัน เพื่อมอบให้องค์หญิง โดยระหว่างนี้ ทั้งสองต้องทำความรู้จักกันให้มากที่สุด

Warner Bros. Drops Official Trailer for Mummies | 2023 Animated Film - Fox  Render Farm

แต่ดูเหมือนโชคชะตาจะเล่นตลก เมื่อกลุ่มนักล่าสมบัติ นำโดย “ลอร์ด ซิลเวสเตอร์ คาร์นาบี” (ให้เสียงโดย ฮิว บอนเนวิลล์) ได้ขโมยเอาแหวนสำคัญนี้ กลับไปยังประเทศอังกฤษ นั่นจึงทำให้ “ธุต” ต้องไปเอาแหวนกลับคืนมา ก่อนจะครบ 7 วัน มิเช่นนั้น เขาจะต้องได้รับโทษทัณฑ์อาญาอย่างแน่นอน เรื่องดูเหมือนจะวุ่นวายขึ้นไปอีก เมื่อน้องชายวัย 8 ขวบ (เซเคม) และลูกจระเข้ (คร็อก) สัตว์เลี้ยงของเขา รวมไปถึงองค์หญิง “เนเฟอร์” ขอติดตามไปยังโลกของคนเป็น เพื่อช่วยกันหาแหวนวงสำคัญนี้ด้วย ท้ายที่สุด เรื่องราวจะจบลงอย่างไร สามารถติดตามกันได้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

Mummies | film | bioscoopagenda
Watch Trailer For Animated Adventure Mummies -

จุดแข็งของ Mummies-มัมมี่ส์ เป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นที่เหมาะสำหรับเด็กและเยาวชน รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบดูภาพยนตร์ที่มีเพลงประกอบภาพยนตร์ไพเราะ (I Am Today, New Song และ Ring Song) ในส่วนของเนื้อหาและบทการ์ตูน เต็มไปด้วยความสนุกสนาน แย่งซีนกันไปมา ไม่มีความสลับซับซ้อน ตัวละครเด่น ๆ ตกไปอยู่ที่ องค์หญิง “เนเฟอร์” เพราะเธอร้องเพลงได้เพราะมาก จนกลบบทของตัวเอกอย่าง “ธุต” ไปเลยทีเดียว

Watch Mummies (2023) Full Movie Online Free | Stream Free Movies & TV Shows

สำหรับบทยิงมุกตลกฮากระจาย อันนี้ตกเป็นของ “ซาเคม” และ “น้องคร็อก” เด็กชายสุดเก๋า กับ จระเข้ตัวน้อย ออกมาทีไร ขโมยซีนตลอด น้องออกมาทีไรเป็นต้องเรียกเสียงฮา แอนิเมชั่นเรื่องนี้ มีฉากที่สวยงามน่าประทับใจหลายฉาก ทั้งในโลกคนเป็นและในโลกคนตาย เนื้อหาในเรื่องมีหลักปรัชญาแฝงให้แง่คิดด้วย สำหรับความรุนแรงในช่วงแอ๊คชั่นต่อสู้กัน คุณพ่อคุณแม่หายห่วง ไม่มีเลือดตกยากออกชวนสยอง พาคุณลูกไปดูได้อย่างสบายใจเลยครับผม

First look at animated adventure Mummies! - Movies For Kids

จุดอ่อนของ Mummies-มัมมี่ส์ การดำเนินเรื่องที่รวดเร็วและไม่ค่อยจะสมเหตุสมผล บทบางตอนก็ดูหลวม อย่างเช่น การส่งบท “นักร้อง” ให้องค์หญิงร้องเต็มที่ ดูแล้วเหมือนพยายามปั้นบท ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ อีกทั้งในช่วงต้นเรื่อง มีการโชว์ความยิ่งใหญ่ของอำนาจทางการทหาร มีองครักษ์ดูแลเมืองอย่างเข้มแข็ง แต่ตอนหลังเงียบกริบ… ปล่อยให้ตัวละครหลักต่อสู้กับเหล่านักล่าสมบัติเท่านั้น ทหารหายไปไหนหมด???

Mummies
New Images for MUMMIES (2023) Animated Movie : r/MovieNewsTrailers

3/5 กะโหลก เหมาะสำหรับเด็ก ดูแล้วไม่คิดเยอะ ดูเอาตลกฮา ฟังเพลงเพลิน ๆ โดนใจคนชอบแนวเพลงเพราะ ๆ

Warner Bros. Drops Official Trailer for Mummies | 2023 Animated Film - Fox  Render Farm

—————————————–

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน
ขอบคุณข้อมูล ภาพ จากเว็บไซต์ Youtube และ Warner Bros.