ไม่ผิดจากที่นักข่าวสภาตั้งฉายาให้ ส.ว.ลากตั้งชุดนี้ว่า “ส.ว.ตรา ป.” จริง ๆ มุ่งมั่นสืบทอดมรดกบาปตั้งแต่ คสช. จนถึงตอนนี้ไม่เปลี่ยนเลย ทำทุกอย่างเพื่อสนองประโยชน์ 2 ป. ป.ประยุทธ์ กับ ป.ประวิตร ผู้มีพระคุณใหญ่หลวง จนกลายเป็นสภา “ปรสิต” (ฉายาปี 64) อยู่กัดกินระบอบประชาธิปไตยที่ตนเองเข้ามาอาศัยอยู่ไม่เลิกรา

ปิดสวิตช์อย่างเดียวไม่พอ ถึงที่สุดต้องยุบทิ้งสถานเดียว

ทำไมประชาชนที่ยากจนแสนเข็ญอยู่แล้วต้องควักเงินปีละ 600-700 ล้านให้พวก ส.ว.ที่รากงอกกันมา 8-9 ปี รวมเป็นเงินถึง 5,000-6,000 ล้านบาท โดยไร้ผลงาน นอกจากรับใช้ 2 ป. อย่างว่า วีรกรรมล่าสุดของ ส.ว.ลากตั้ง ยังงามหน้าต่อเนื่อง นายเสรี สุวรรณภานนท์ เปิดเผยว่า ..กำลังหารือเพื่อปลดล็อก รธน..158 ให้นายกฯ อยู่เกิน 8 ปีได้ อ้างว่า ไม่ได้แก้เพื่อ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา คนเดียว แต่ทำเพื่อนักการเมืองในอนาคตทุกคน ยกจีนที่แก้กติกาให้ สี จิ้น ผิง นั่งเก้าอี้ได้ตลอดไป ไม่ใช่แค่ 2 สมัย ขณะ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ประสานเสียงว่า เพราะ พล..ประยุทธ์ เป็น “คนดี” จึงอยู่เกิน 8 ปีได้ ต้องให้ประชาชนตัดสินใจเอง

ยังจำได้ ก่อนหน้านั้น ตอน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้ากลุ่มก้าวหน้า เอากฎหมายที่ประชาชนร่วมลงชื่อเสนอปลดล็อกเลือกตั้งท้องถิ่น ให้เลือกตั้งผู้ว่าฯ ทั่วประเทศแบบ กทม. ทั้ง 2 คนค้านหัวชนฝา อ้างต่อไปข้าราชการต้องยืนกุมเป้าพวกเจ้าพ่อนักเลงอันธพาลพ่อค้ายาที่หลุดมาเป็นผู้ว่าฯ แล้วก็เขี่ยทิ้งกฎหมายนี้ไม่ไยดี แต่เพื่อ ป.ประยุทธ์ เสียงประชาชนกลายเป็นเสียงสวรรค์ ไม่โง่เง่าทันที

ทั้งที่สภาจะปิดประชุม 28 ก.พ.นี้แล้ว ข้อเสนอแก้ ม.158 ไม่มีทางทันแน่ แล้วเสนอเพื่ออะไร เด็กอมมือยังรู้ ปมอยู่ได้แค่ 2 ปีจากคำวินิจฉัยของศาล รธน.ฉีก “หน้ากากคนดี” ของ พล.อ.ประยุทธ์กระจุย เหลือแค่ครึ่งเทอม แทนที่อยู่มาจะ 9 ปี น่าจะพอแล้ว กลับดิ้นจะไปต่อ สุดท้ายก่อกำเนิดเกิด พรรครวมไทยสร้างชาติ แยกเดินกับ “พี่ใหญ่” ต่อท่ออำนาจ ขณะปากพร่ำ ไม่ต้องการเป็นนายกฯ ไม่ต้องการอำนาจ

อย่างที่พี่ โทนี่ วู้ดซัม เค้าพูดไว้ไม่ผิดหรอก รธน.ม.158 มีขึ้นเพื่อกำจัดชินวัตรโดยเฉพาะ แต่เผด็จการดัน “ติดกับดัก” ซะเอง เลยต้องอ้างสารพัดเหตุมาฉีกกติกาที่ร่างเอง เข้าทำนอง “เขียนด้วยมือลบด้วยเท้า” อีหรอบเดียวกับสูตรหาร 100 หาร 500

จะเอาเปรียบทุกวิถีทาง ตามใจกรู ว่างั้นเถอะ

อีกอย่าง ก็เห็น พล.อ.ประยุทธ์ ไปพูดในโอกาส “วันครู” 16 ม.ค.นี้เอง ตอนหนึ่งว่า “ประเทศกำลังมีปัญหาในการเดินไปข้างหน้า การเลือกตั้งนี้จึงต้องใคร่ครวญให้ดี การช่วยเหลือแบบให้เปล่ามาก ๆ ที่หาเสียงกันไว้ จำไว้เลยว่า มันเป็นไปไม่ได้ ต้องทำให้ประเทศมีเสถียรภาพด้านการเงินการคลังที่เข้มแข็งแบบทุกวันนี้สิ”…จริงหรือ

บอกเดินไปข้างหน้าไม่ได้ แล้วดรีมทีมเศรษฐกิจอยู่ไหน เห็นมีแต่คนเก่า ๆ ขึ้นสนิม อุตส่าห์ขึ้นเวทีเปิดตัวยิ่งใหญ่ คนไทยอยากรู้ กัปตันจะขับเครื่องบินพาไปลงจุดหมายปลายทางที่ไหน ไม่รู้ มีแต่ความว่างเปล่า อย่าดีแค่พูด เอาดีใส่ตัว โยนชั่วคนอื่นอยู่เลย ก็รัฐบาลไหนล่ะ กู้เยอะสุดตั้งแต่มีประเทศไทยมาถึง 5 ล้านล้านบาท กู้จนต้องแก้กฎหมายเพิ่มเพดานหนี้สาธารณะ ทำสารพัดโครงการประชานิยม แจกอีลุ่ยฉุยแฉก แต่คนไทยยังจนดักดานถึง 20 ล้านคน หนี้ครัวเรือนพุ่งปรี๊ดไป 90% ของจีดีพีชนิดไม่เคยปรากฏมาก่อน

ประเทศเดินถอยหลังมาจะ 9 ปีแล้ว ถามจริง ๆ ยังไม่พอหรือ เด็กอนุบาลยังกล้าฉีกทุกกฎของวันเด็ก แหวกประเพณี หันไปดูคอนเสิร์ตร็อกทรงพลังอย่าง “ทรงยังแบด แซดอย่างบ่อย” ของพี่ฮาย พี่เซน แห่งวง Paper Planes ชนิดต้องบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์แล้วเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ประชาชนจึงต้องใคร่ครวญให้ถึงที่สุดอย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์แนะไว้

อยากไปข้างหน้า ต้องเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยให้ “ซูเปอร์แลนด์สไลด์” เลือกให้ชนะขาด 375 เสียง ปิดสวิตช์ พล.อ.ประยุทธ์ และปิดสวิตช์สภาปรสิต ให้จงได้

————————–
ดาวประกายพรึก