วันนี้โลกสีสวยมี 2 สาวสุดน่ารักอย่าง “ชิชา” ชิชากร จันทสุทธิ์ และ “เมจิ” ดลชล โกศลวิชญะ จากวง Berry Berry มาแนะนำให้คุณผู้อ่านทุกท่านรู้จักกัน

นอกจากจะเป็นไอดอลสาวที่มีรูปร่างหน้าตาอันน่ารักน่าชังแล้วชิชาและเมจิยังเก่งทั้งร้อง เต้น และเล่นกีฬาอีกต่างหาก โดยเฉพาะเรื่องกีฬาขอกระซิบดัง ๆ ว่า ทั้งคู่เก่งกาจถึงขนาดได้เป็นตัวแทนโรงเรียน และทีมชาติไทยลงล่าเหรียญรางวัลในการแข่งขันรายการต่าง ๆ เลยทีเดียว

แนะนำตัวกันหน่อย

ชิชา : “สวัสดีค่ะ ชื่อ ชิชา ชิชากร จันทสุทธิ์ ปัจจุบันเรียนอยู่ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร และเป็นสมาชิกของวง Berry Berry ค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกทีมชาติไทยด้วย ชิชาเป็นคนสบาย ๆ ค่ะ แต่ก็จะค่อนข้างซีเรียสเมื่ออยู่ในโหมดจริงจัง”

เมจิ : “สวัสดีค่ะ ชื่อ เมจิ ดลชล โกศลวิชญะ ปัจจุบันเรียนอยู่ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร และเป็นสมาชิกของวง Berry Berry เหมือนกันค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นนักกีฬาลีลาศทั้งประเภทลาติน และบอลรูมด้วยค่ะ คนภายนอกจะชอบมองว่า เมจิเป็นคนสวย และดูหยิ่ง ๆ แต่ถ้าลองได้เข้ามาคุย และสนิทกันก็จะรู้ว่า จริง ๆ เป็นคนอัธยาศัยดี และเป็นคนคุยเก่งมาก”

จุดเริ่มต้นสู่การเป็นไอดอล

ชิชา : “เริ่มต้นจากเพื่อนที่เล่นกีฬาด้วยกันชวนไปเรียนเต้นแล้วหนูก็ชอบ และเริ่มสนใจที่จะเข้ามาเป็นศิลปินเพราะดูจะเป็นอาชีพที่เราได้ทำอะไรที่ถนัดอยู่แล้ว จากนั้นจึงลองไปออดิชั่นหลาย ๆ ที่ แต่ก็ไม่ติดสักทีจนเริ่มท้อ จนได้มาเจอกับพี่กุ้ง คูนิต้า ตอนไปลงแข่งเต้นโคฟเวอร์ และพี่กุ้ง ก็ชวนมาออดิชั่นกับ Berry Berry จนได้เข้ามาเป็นเมมเบอร์ค่ะ”

เมจิ : “ตอนเด็ก ๆ เป็นคนชอบร้องชอบเต้นค่ะ พอปะป๊า มีมี้ เห็นเขาก็รู้แล้วว่าลูกน่าจะชอบแนวนี้ พวกท่านก็เลยให้การสนับสนุนด้วยการส่งหนูไปเรียนร้องเพลง เรียนเต้น จากนั้นทางสถาบันที่สอนก็ส่งหนูไปออดิชั่นตามที่ต่าง ๆ แต่ก็ยังไม่ติด จนตอนไปแข่งเต้นโคฟเวอร์กับ ชิชา นี่แหละค่ะที่ได้เจอกับพี่กุ้ง ซึ่งชื่นชอบในตัวพวกหนู 2 คน และชวนมาออดิชั่นจนได้เป็นเมมเบอร์ของ Berry Berry ค่ะ”

คนนี้แหละไอดอลในดวงใจ

ชิชา : “ถ้าเป็นคนไทยหนูชอบ พี่อ๊ะอาย 4EVE กับ พี่มาเบล Pixxie ค่ะ ส่วนคนเกาหลีหนูชอบ จาง วอนยอง วงไอฟ์ค่ะโดยที่ชอบทั้ง 3 คนเพราะดูแล้วมีเสน่ห์ แต่ละคนจะมีเสน่ห์อะไรบางอย่างที่ทำให้เรามองเท่าไรก็ไม่เบื่อ แถมยังร้องเพลงเก่งกันทุกคนด้วย”

เมจิ : “ไอดอล ในดวงใจหนูคือ พี่ลิซ่า Blackpink ค่ะ เพราะนี่คือคนไทยที่ได้ไปเดบิวต์ที่เกาหลีใต้ และได้ออกไปแสดงให้โลกเห็นว่า คนไทยก็มีความสามารถค่ะ” 

เมื่อพบกับแฟนคลับครั้งแรก

ชิชา : “หนูพบกับแฟนคลับครั้งแรกในงานไอดอลเอ็กซ์เชนจ์ ครั้งแรกก็ตกใจนะคะ (หัวเราะ) วันนั้นหนูนั่งนิ่งมากเพราะไม่แน่ใจว่า จะมีคนรู้จักเราไหม แต่ก็จะมีคนเข้ามาทัก และขอถ่ายเชกิ(รูปคู่) ด้วย สรุปวันนั้นขายบัตรเชกิได้ 10 ใบ แฟนคลับบางคนก็จะเข้ามาถามนั่นถามนี่ บางคนก็ใจดีเอาขนมมาให้ค่ะ แต่ยังไม่เจอแฟนคลับแปลก ๆ นะคะ”

เมจิ : “ก็คล้าย ๆ ชิชา เลยค่ะ เราจะนั่งนิ่ง ๆ และคิดว่า จะมีคนรู้จักเราไหม จะมีใครมาหาเราไหม แต่สุดท้ายก็มีคนรู้จักเราค่ะ เข้ามาทักว่า ใช่น้องเมจิหรือเปล่า หลายคนก็จะเข้ามาชวนคุยบ้าง ซื้อขนมมาให้บ้าง และเข้ามาถ่ายเชกิกับเราด้วยค่ะ”

งานอื่นที่สนใจในวงการบันเทิง

ชิชา : “เป้าหมายแรกก็คือพัฒนาตัวเองในฐานะไอดอลค่ะ อยากเป็นไอดอลที่คนรู้จัก และให้ความสนใจ จากนั้นก็ต่อยอดไปที่งานโฆษณา งานแสดงละคร หรือซีรีส์ แต่สุดท้ายเราก็ยังคงอยากเป็นไอดอลมากที่สุดค่ะ”

เมจิ : “หนูชอบงานในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็กค่ะก็เลยอยากทำนั่นทำนี่เยอะแยะไปหมด แต่การเป็นไอดอลก็นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองทั้งงานถ่ายแบบ เดินแบบ แสดงเอ็มวี และแสดงซีรีส์ค่ะ”

ไอดอลสาวยอดนักกีฬา

ชิชา : “หนูเริ่มจากเล่นยิมนาสติกลีลาค่ะ จากนั้นคุณครูก็ชวนไปคัดทีมชาติในประเภทยิมนาสติกแอโรบิก และก็ติดด้วยค่ะ ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นว่า หนูสามารถเล่นได้ทั้ง 2 ประเภทคือยิมนาสติกลีลา และแอโรบิกค่ะ โดยในกีฬายิมนาสติกแอโรบิกหนูจะลงแข่งในประเภทแดนซ์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ลงแข่งทั้งในนามทีมโรงเรียน และทีมชาติเลยค่ะ”

เมจิ : “หนูเป็นนักกีฬาลีลาศค่ะ เริ่มต้นจากเพื่อนชวนไปลองเต้น และหนูก็ชอบก็เลยเรียนมาเรื่อย ๆ พอมาเข้าเรียนที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ที่โรงเรียนมีจัดแข่งลีลาศพอดี ก็เลยลงแข่ง และก็ได้เหรียญทองด้วยค่ะ”

เสน่ห์ของกีฬายิมนาสติก และลีลาศ

ชิชา : “เริ่มต้นจากชุดสวยค่ะ (หัวเราะ) เพราะชุดของยิมนาสติกลีลาจะมีการประดับตกแต่งอย่างสวยงาม นอกจากนี้ตอนเด็ก ๆ ยังเคยดูการ์ตูนบาร์บี้แล้วมีตีลังกาอะไรอย่างนี้ก็เลยอยากเล่นบ้างค่ะ พอเล่นไปเล่นมาโค้ชเห็นแววก็เลยชวนไปคัดตัวทีมชาติ สุดท้ายก็เลยกลายมาเป็น ชิชา ที่เป็นนักยิมนาสติกลีลา และยิมนาสติกแอโรบิกทีมชาติไทยค่ะ”

เมจิ : “เสน่ห์ของกีฬาลีลาศอยู่ที่ความสวยงามของการจัดระเบียบร่างกาย ท่าเต้น และชุดที่มีความสวยงามค่ะ ลีลาศคือกีฬาที่ต้องเล่นเป็นคู่ มีผู้หญิง และผู้ชายคู่กัน ถ้าเราเต้นด้วยกัน และออกมาสวยเวลาคนภายนอกมองเข้ามาแล้วมันจะเพลินตามากค่ะ หนูก็เลยชอบลีลาศเพราะเหตุผลนี้”

ประสบความสำเร็จเบอร์ไหน

ชิชา : “หนูเคยได้อันดับ 3 ในการแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิกชิงแชมป์เอเชียค่ะ นอกจากนี้ก็ยังเคยได้เหรียญรางวัลในกีฬาแห่งชาติในประเภทยิมนาสติกลีลาด้วยค่ะโดยหนูจะเล่นให้ 2 จังหวัดคือจันทบุรี กับสมุทรปราการ ซึ่งจะได้เหรียญมาค่อนข้างเยอะค่ะ”

เมจิ : “หนูเคยได้เหรียญทองลีลาศในกีฬาสาธิตสามัคคีครั้งที่ 45 พิบูลบำเพ็ญเกมส์ ที่มหาวิทยาลัยบูรพาค่ะโดยหนูลงแข่งทั้งหมด 4 จังหวะค่ะ ลาติน มีรุมบ้ากับชาชาช่า และสแตนดาร์ด มีวอลทซ์กับแทงโก้ ซึ่งก็ได้มา 1 เหรียญทองกับ 3เหรียญเงินค่ะ”

ผลงาน และช่องทางการติดตาม

ชิชา : “ขอฝากวง Berry Berry ด้วยนะคะ ถ้าอยากติดตามพวกเราก็ขอเชิญได้ที่ช่องยูทูบของ Berry Berry ซึ่งก็จะมีทั้งเอ็มวี และเพลงของพวกเราให้รับชม และรับฟังกันค่ะ สำหรับเพลงของ Berry Berry สามารถรับฟังได้แล้วทุกสตรีมมิ่ง นอกจากนี้ก็ขอฝากเพลงของพี่จริงจัง Berry Berry ด้วยนะคะชื่อเพลงว่า “เอาอยู่” ส่วนช่องทางการติดตามของ ชิชา ก็มีไอจี chicha.berryberry, เฟซบุ๊ก chicha berry berry และติ๊กต็อก chicha_cck ค่ะ”

เมจิ : “ก็ขอฝากวง Berry Berry ด้วยค่ะ ส่วนช่องทางการติดตามของเมจิก็คือไอจี meiji.berryberry, เฟซบุ๊ก meiji berry berry และติ๊กต็อก m.mmmmeeiji ค่ะ ขอบคุณมาก ๆ นะคะ”.

เรื่อง / ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : ชิชากร จันทสุทธิ์

ชื่อเล่น : ชิชา

วง : Berry Berry

วันเกิด : 18 มี.. 2550

กรุ๊ปเลือด : B

ภูมิลำเนา : กรุงเทพฯ

สิ่งที่ชอบ : กิน นอน ชอบเต้น

งานอดิเรก : เล่นกีฬา

ช่องทางการติดตาม :

Ig : chicha.berryberry

fb : chicha berry berry

tt : chicha_cck

ชื่อ : ดลชล โกศลวิชญะ

ชื่อเล่น : เมจิ

วง : Berry Berry

วันเกิด : 8 .. 2549

กรุ๊ปเลือด : AB

ภูมิลำเนา : กรุงเทพฯ

สิ่งที่ชอบ : เต้น ดูหนัง แต่งหน้า

งานอดิเรก : เล่นกีฬา เต้นลีลาศ

ช่องทางการติดตาม :

Ig : meiji.berryberry

fb : meiji berry berry

tt : m.mmmmeeiji