สุริยคติกาล วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 7 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.17 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.43 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-06.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 06.19-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ภุมโมถึงทิวากร ระวังจะเสียทรัพย์สินเงินทอง จะมีปัญหาเพราะเพศตรงข้าม ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี เพราะอาจมีปัญหาและอุบัติเหตุได้ง่าย ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน รายจ่ายก็มีสูงขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการเงินการลงทุนและการใช้จ่ายเงินให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ ภุมโมถึงจันทรา จะได้พบคนรักที่ถูกใจ แต่เพศตรงข้ามมักจะนำปัญหาเดือดร้อนมาให้ งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ ควรใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขปัญหาได้ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันต้องตา จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เกิดวันอังคาร ภุมโมทับภุมมัง ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ดี ระวังจะมีปัญหาความรุนแรงเกิดขึ้น เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันพุธ คู่วิวาทะทับกัน ระวังจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทโต้เถียง ควรรอบคอบในการรับประทานเนื้อสัตว์ ระวังเรื่องอาหารการกิน จะเจ็บท้อง หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน

เกิดวันพฤหัสบดี คู่สมพลทับกัน มีปัญหาและอุปสรรคก่อน ผู้ใหญ่จะให้โทษ แต่ภายหลังจะได้รางวัล คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดี จะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ มีความรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่การงานมากขึ้น มีการตกแต่งที่อยู่อาศัย อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันศุกร์ คู่มิตรทับกัน จะได้พบคนรักที่ถูกใจ มิตรสหายจะนำโชคลาภมาให้ ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะพูดจะเขียนอะไรควรรอบคอบ รู้สึกสบายใจขึ้น การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พอใจ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีความคิดริเริ่มอะไรใหม่ ๆ มีความสุขสมหวังในความรัก

เกิดวันเสาร์ ดาวคู่อุบัติเหตุทับกัน ระวังอุบัติเหตุความรุนแรง ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น จะทำให้ประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.