เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ดิฉันอายุ 45 ปี แต่งงานมาได้เกือบ 10 ปีแล้ว ตอนนี้มีลูก 2 คน ส่วนสามีนั้นอายุ 50 ปี ชีวิตหลังแต่งงานก็มีความสุขตามอัตภาพ เรื่องเพศสัมพันธ์จะมีอะไรกัน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่ทุกครั้งที่ได้มีโอกาสร่วมหลับนอนกับสามีนั้น ช่วงหลังเริ่มมีความรู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยจะมีความสุขอย่างสมบูรณ์เลย คือพูดตรง ๆ คือ ไม่เคยถึงจุดสุดยอดเลยสักครั้ง ทำให้แอบอิจฉาเพื่อนสนิทที่ชอบมาเล่าว่า สามีของเธอสามารถทำให้เขาถึงจุดสุดยอดได้หลายหน บางคืนเคยถึงจุดสุดยอด 2-3 หนก็มี พอมานึกถึงตัวเองช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ไม่เคยได้สัมผัสเลย จนทุกวันนี้แทบจะไม่รู้เลยว่าจุดสุดยอดทางเพศคืออะไร ส่วนสามีนั้น จะถึงจุดสุดยอดทุกครั้ง จึงอยากปรึกษาคุณหมอว่า จะทำอย่างไรให้ถึงจุดสุดยอดได้เหมือนตอนแต่งงานกันใหม่ ๆ

ด้วยความนับถือค่ะ
แจน 45

ตอบ แจน 45

ผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์แล้วไม่เคยมีความสุขระดับถึงจุดสุดยอดช่างน่าสงสาร เพราะจะทำให้ขาดความสุขจากการร่วมเพศ จุดสุดยอดทางเพศ (orgasm) เกิดจากเมื่อร่างกายได้รับการกระตุ้นทางเพศมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็จะถึงจุดที่เกิดความพึงพอใจทางเพศสูงสุด มีความรู้สึกเหมือนร่างกายได้ปล่อยอะไรออกมา กล้ามเนื้อบริเวณปากมดลูกและอุ้งเชิงกราน จะหดรัดตัวเป็นจังหวะร่วมกับมีการหดตัวอย่างรุนแรงของมดลูกลงมาจนถึงปากมดลูก จะพบการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อร่างกายส่วนอื่น ๆ เช่น ใบหน้า มือ แขน ขา มีผื่นแดงขึ้นตามหน้าอก คอ และใบหน้า ความดันเลือดจะเพิ่มขึ้น 20-40 มิลลิเมตรปรอท อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้นได้ถึง 160 ครั้งต่อนาที ระยะถึงจุดสุดยอดทางเพศจะอยู่ระหว่าง 3-25 วินาที ต่อจากนั้นก็จะเข้าสู่ระยะพักตัว กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ก็จะคลายตัว

ทางแก้ไขวิธีหนึ่งคือ ให้ฝ่ายหญิงเปลี่ยนบทบาทท่าร่วมแบบตัวเองเป็นฝ่ายปฏิบัติ โดยให้สามีนอนหงายอยู่เฉย แล้วฝ่ายหญิงนั่งอยู่บนเพื่อเป็นคนควบคุมจังหวะต่าง ๆ ด้วยตัวเองวิธีนี้ จุดสัมผัสจะควบคุมให้ถูกจุดได้ดีที่สุด และที่เพิ่มเติมคือทดสอบสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง โดยสร้างจินตนาการกระตุ้นตัวเองให้มากที่สุด ปรับทัศนคติในการร่วมเพศอย่างมั่นใจ เพศสัมพันธ์ที่สมดุลจึงไม่ต้องตามใจสามีมากเกินไป หากชอบท่าร่วมแบบไหน ก็ให้บอกคุณสามีไปเลย จะได้ถึงจุดสุดยอดเหมือนแม่บ้านท่านอื่นบ้าง

ปัจจุบันมียากลุ่มออกซิโทซิน ใช้อมขณะมีเพศสัมพันธ์ช่วยให้ถึงจุดสุดยอด โดยยาจะถูกดูดซึมผ่านเส้นเลือดที่ลิ้นเข้าสู่สมองโดยตรง บ้างก็ใช้ยากินก่อนมีเพศสัมพันธ์ ช่วยให้เลือดไหลผ่านคลิตอริสจนอวบขยายโตเต็มที่ ช่วยให้การสัมผัสขณะร่วมเพศมีผลทางบวกดีขึ้น ให้ปรึกษาสูตินรีแพทย์ของท่านได้ และสามีที่หลั่งเร็วเรื้อรังแบบนี้ ก็ให้รักษากับแพทย์ด้วย โดยมียาเฉพาะกลุ่มหนึ่ง ใช้ยืดการหลั่งได้ 10 ถึง 20 นาทีขึ้นไป ช่วยเพิ่มความสมดุลให้มีความสุขทางเพศได้อย่างนึกไม่ถึง

——————-
ดร. โอ สุขุมวิท 51