สุริยคติกาล วันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 4 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.25 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.06 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.03 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.42 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 06.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-06.11 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 06.12-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง จู้จี้ขี้บ่นพิถีพิถัน ใจดี ใจอ่อนขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารคาดอาทิตย์ ควรควบคุมจิตใจอารมณ์ความรู้สึกตนเองให้ดี จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น เพื่อนฝูงชอบขัดคอ คิดการสิ่งใดจะประสบผลดี บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ อังคารคาดจันทร์ จะมีโชคดีมาทางทิศเหนือ ควรทำไปตามสิ่งที่คาดหวังไว้ จะได้สิ่งของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีการเดินทาง ได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น ฝันแม่น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อังคารทับกันเอง ระวังไฟและของร้อน ควรควบคุมอารมณ์ให้ได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีรายได้พิเศษจากการให้คำปรึกษาหารือ การประชาสัมพันธ์และงานพิเศษอื่น ๆ ผู้ใหญ่ให้ลาภ แต่บริวารจะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน เพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารคาดพุธ คู่วิวาทะทับกัน ระวังการทะเลาะโต้เถียงกัน สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ ระวังการใช้จ่ายเพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ระวังศัตรูเก่าจะเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้ จะมีญาติพี่น้องเดินทางมาพบ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารคาดครู มีเรื่องกับเพศตรงข้าม จะได้เสื้อผ้าแพรพรรณ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะเกิดเหตุตกใจก่อนแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ อังคารทับศุกร์ คู่มิตรทับกัน มีโชคลาภ ได้พบมิตรสหายและคนรัก จะได้ทำงานที่ต้องใช้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะได้รับการยกย่องและนับถือ ได้สมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น บริวารจะทำให้ชื่นใจ จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ อังคารทับเสาร์ ระวังจะเกิดปัญหาความขัดแย้ง อุบัติเหตุเภทภัยต่าง ๆ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีงานเร่งด่วนเข้ามาและต้องทำให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ มีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.