เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 71 ปี เคยป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ทำการตัดต่อมลูกหมากออกไปเรียบร้อย ส่วนภรรยาเสียชีวิตไปนานหลายปี ทุกวันนี้อยู่กับลูก ๆ หลาน ๆ ล่าสุดผมได้แอบไปใช้บริการหญิงม่าย วัย 45 ปี เธออวบอั๋นผิวคมเข้ม เอาอกเอาใจดีมาก ที่สำคัญเธอมีทั้ง
ลีลาเด็ดและเทคนิคพิเศษด้านนี้ จนทำให้ผมหลงเสน่ห์ ต้องแอบลูกหลานไปนัดเจอเธออาทิตย์ละครั้ง แต่บางเดือนก็ไปเจออาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ส่วนอวัยวะเพศแม้เคยอ่อนตัวแต่ก็ได้ยามากินช่วยให้แข็งตัว ช่วงแรกก็ใช้งานดี แต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา เรานัดกันจะเตรียมไปฉลองส่งท้ายปีเสือ แต่บรรยากาศสวรรค์ล่มไม่เป็นใจ เพราะจู่ ๆ เจ้าโลกกลายเป็นมะเขือเผา จนทำให้ฝ่ายหญิงเสียอารมณ์ ตัวผมเองก็หงุดหงิด จึงตัดสินใจจะมาขอพบคุณหมอโอ ช่วยรักษาด้วย

ด้วยความเคารพ
ลุงเด็ด 71

ตอบ ลุงเด็ด 71

การใช้ยากินเป็นอีกหนึ่งแนวทางการรักษาอาการอีดีที่เกิดขึ้นหลังการผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมาก แต่การรักษาด้วยยากินนั้น มักจะมีข้อจำกัดอยู่เหมือนกัน คือการออกฤทธิ์ของยากินนั้น จะต้องอาศัยการเล้าโลมกระตุ้นทางเพศเป็นหลัก ซึ่งย่อมแสดงให้เห็นว่ายาจะทำงานคือกินแล้วเกิดการแข็งตัวภายใน 30 นาที ต้องอาศัยระดับฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนร่วมด้วย หากมีภาวะพร่องของฮอร์โมนเพศดังกล่าว กินยาแล้วการแข็งตัวก็จะไม่เกิดขึ้น ถึงแข็งตัวก็แข็งตามอายุ ไม่มีโอกาสแข็งตัวเช่นวัยหนุ่ม 20-30 ปีอีก

การแก้ไขก็ต้องได้รับการเสริมฮอร์โมนทดแทน จึงจะทำให้เกิดการแข็งตัวได้ระดับ 50% จากการกินยา แต่สำหรับผู้ที่เคยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากนั้น การเสริมฮอร์โมนเพศทดแทนนั้นยังเป็นข้อห้าม เพราะอาจทำให้อาการของโรคกลับมาเป็นได้อีก การที่ได้รับยาชนิดเดียวเป็นเวลานาน ๆ ก็สามารถทำให้เกิดภาวะการดื้อต่อยาชนิดนั้นได้ คือกินแล้วไม่แข็งตัว นี่คือข้อด้อยของการใช้ยากิน แต่การดื้อต่อยากินปัจจุบันสามารถแก้ไขได้ อาจจะเปลี่ยนวิธีการรักษาไปใช้กลุ่มยากระตุ้นเฉพาะที่จะเกิดการแข็งตัวได้เร็ว โดยที่ไม่ต้องพึ่งการ
กระตุ้นทางเพศ

ยิ่งตอนนี้มีเทคโนโลยีทางการแพทย์ ที่รักษาเพิ่มเส้นเลือดฝอยให้กล้ามเนื้อเพศทั้งสองมัด Corpus Cavernosum การรักษาด้วยวิธีนี้ เหมาะกับคนไข้อีดีกลุ่มเบาหวานเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด กลุ่มโรคมะเร็ง และกลุ่มที่ดื้อต่อยากินเป็นอย่างมาก การรักษาอาการอีดีในกลุ่มที่ได้รับการผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมาก ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ที่คนไข้หลายคนคิดไว้ เพียงแต่คนไข้ยังอยากร่วมเพศ มีความกล้าที่อยากจะเข้ารับการฝึก 3 ระบบ คือ 1. เพิ่มเส้นเลือดฝอยให้กล้ามเนื้อเพศ 2. เพิ่มความแข็งตัวและขนาดให้ใหญ่และหัวอวัยวะเพศแดงแต่อวัยวะเพศ 3. กระตุ้นให้แข็งตัว 30-60 นาที สลับกันก็จะได้ความสุขทางเพศได้ทุกวัน จนถึงวัย 90 ปี ก็เป็นเรื่องธรรมดาหากต้องการ

———————
ดร. โอ สุขุมวิท 51