สุริยคติกาล วันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 3 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.25 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.06 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.18 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-06.44 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.45-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย รอบรู้ศิลป ศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี มีรูปร่างหน้าตาดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐานจะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ ควรเอาใจใส่ดูแลบุตรบริวารให้ดี พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุน ผู้ใหญ่จะได้มอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง รายจ่ายมีมากขึ้น เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ระวังของร้อนไฟและอันตรายจากพิษต่าง ๆ ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับจันทร์จะได้ลาภจากทิศตะวันออก มีโอกาสได้ศึกษาศาสตร์ลี้ลับ เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีการลงทุนทางธุรกิจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับอังคาร ระวังเรื่องความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม ควรรอบคอบเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับการศึกษาและการพักผ่อน จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จันทร์ทับพุธ มีเรื่องขึ้นมาก่อนแล้วจะได้ลาภ มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จะค่อย ๆ จางหายไป มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุน จะทำงานหนักมากขึ้น หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับพฤหัส จะมีลาภจากเครือญาติ ควรเอาใจใส่ดูแลคนรอบข้างให้ดี มีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีรายได้มากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ สิ่งของหายหากติดตามจะได้คืน คนรักมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน จะได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้คบหาสมาคมกับศิลปินและคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ จะพลัดพรากจากคนใกล้ชิด มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก ทำให้เข้าใจกันในคนรักมากขึ้น ผลงานที่ทำจะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะวุ่นวายอยู่กับปัญหาของญาติพี่น้อง คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้งานที่ถูกใจ.