เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 61 ปี เข้ารับการตรวจร่างกายเมื่อต้นปีนี้ หมอบอกว่ามีน้ำตาลในเลือดสูงทั้งที่ออกกำลังกายอยู่บ่อย ๆ ตรวจร่างกายเป็นประจำทุก 6 เดือน แต่ก็ปกติมาตลอด หมอให้กินยาลดน้ำตาลในเลือด พอรู้ว่าเป็นเบาหวาน ก็เกิดความกังวลใจมาก กลัวว่าตัวเองจะมีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศตามมาด้วย เพราะทราบมาว่า เบาหวานจะส่งผลทำให้เกิดอาการดังกล่าว จึงห่วงว่าจะให้ความสุขกับภรรยา ซึ่งเธออายุน้อยกว่า อายุเพียง 35 ปีเท่านั้น แถมเธอยังมีความต้องการทางเพศสูงมาก ปกติผมจะต้องมีสัมพันธ์กับภรรยาประจำ อย่างน้อยวันละ 1-2 ครั้ง หากวันไหนไม่จัดให้ เธอจะหงุดหงิดมาก เมื่อผมเริ่มน้ำตาลในเลือดสูง จึงสร้างความไม่สบายใจให้กับภรรยา แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีอาการอะไรก็ตาม จึงอยากปรึกษาคุณหมอโอ ช่วยแนะนำว่า พอจะมียากินอะไรบ้างที่จะช่วยป้องกันและชะลอไม่ให้เกิดอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศกับผู้เริ่มจะเป็นเบาหวาน

ด้วยความนับถือ
สมพร 61

ตอบ สมพร 61

ชายวัย 61 ปี เข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์พบว่าเป็นเบาหวาน จึงเกิดความวิตกกังวลใจกลัวว่าตัวเองจะมีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศตามมา เพราะกลัวว่าจะไม่สามารถร่วมเพศกับภรรยาสาวได้ เนื่องจากภรรยามีความต้องการทางเพศสูงด้วย จากวารสารทางการแพทย์เพศศาสตร์หรือเจเอสเอ็ม ได้มีรายงานว่าได้มีการศึกษาการใช้ยาฟาซูดิล (fasudil) ในกลุ่มเบาหวาน ซึ่งเป็นยายับยั้งเอนไซม์โร-ไคเนส (Rho-kinase) หากเมื่อใช้ในระยะยาว อาจสามารถป้องกันและฟื้นฟูความสามารถในการแข็งตัวขององคชาตได้

อย่างไรก็ดี หากเกิดอาการอีดีตามมาในผู้ที่เป็นเบาหวาน ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป เพราะสามารถแก้ไขได้ ด้วยวิทยาการทางการแพทย์ที่ทันสมัยด้วยเครื่องยิงคลื่นความถี่ต่ำเพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นเลือดขึ้นมาใหม่ในองคชาต ควบคู่กับการบริหารกล้ามเนื้อเพศเป็นประจำ ก็ช่วยให้เกิดการแข็งตัวร่วมเพศได้อย่างมั่นใจได้ทุกวัน ครั้งละ 30 นาทีโดยไม่ต้องใช้ยา

หากมีความต้องการทางเพศสูง เพื่อจะตอบสนองคนรักและตัวเอง การใช้ยากินเพิ่มออกซิเจนแก่กล้ามเนื้อทั่วร่างกาย ก็ช่วยให้สามารถร่วมเพศได้หลายครั้ง ตามความต้องการทางเพศของคู่ร่วมแบบไร้กังวลได้อย่างสบายใจ อย่าได้วิตกจนเกินเหตุ เมื่อเริ่มมีอาการ ก็ต้องรีบรักษาจะได้ฟื้นตัวได้ โดยขอให้แบ่งเวลาฝึกวันละ 10 นาที หลังจากฝึกแล้ว ก็จะเป็นชายหนุ่มวัย 20 ปีอีกครั้ง โดยไม่ต้องพึ่งยาเฉพาะกิจ วัยสูงสุดที่ฝึกได้ มีอายุ 90 และ 95 ปี ง่ายและเร็ว

——————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51