สุริยคติกาล วันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.04 น. จันทร์ขึ้น เวลา 18.50 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-06.44 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.55-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เด็กหญิง เป็นคนมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ ทักษาจรเป็นมูละ มุ่งมั่นในการสร้างเนื้อสร้างตัว จะได้ทรัพย์สินเข้าบ้าน สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม มีโอกาสได้เดินทางไปต่างถิ่นต่างแดน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนจำนวนมาก จะทำการใดต้องรอบคอบ มีลาภเป็นของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆแวะเวียนไปมาหาสู่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ทักษาจรเป็นศรี ทำการใดจะประสบความสำเร็จ เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การงานเกิดความไม่แน่นอน มีปัญหาและอุปสรรคก็สามารถแก้ไขได้ มีพี่น้องเพื่อนฝูงคอยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ญาติผู้ใหญ่ให้ลาภ มีรายจ่ายมากขึ้น การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จะได้ข่าวทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ทักษาจรเป็นเดช คนรอบข้างนับถือศรัทธายำเกรง จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ปัญหาต่าง ๆ สามารถแก้ไขได้ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ถึงแม้จะมีรายได้มากแต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน จะเสียเงินเพราะเพศตรงกันข้าม ระวังศัตรูเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ทักษาจรเป็นอายุ หันมาเอาใจใส่สุขภาพอนามัยมากขึ้น จะได้ลาภเป็นสิ่งของจากเพื่อนฝูง การงานต้องปรับปรุงแก้ไข การทำงานควรอดทนพากเพียรรอบคอบละเอียดลออ จะได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ ผู้ใหญ่ให้ลาภ คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้รับของฝากของขวัญ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ทักษาจรเป็นกาลี มีเรื่องรำคาญใจเข้ามาให้แก้ไข สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม เพื่อนฝูงให้การช่วยเหลือกัน คนรักมีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน การเงินหมุนเวียนดี ระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วย สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ทักษาจรเป็นอุตสาหะ มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงานมากขึ้น ความรักควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้ของเก่า ๆ เครื่องรางของขลังอิทธิมงคลโบราณวัตถุ เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ มีลาภเป็นของเก่า มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย ระวังปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ ทักษาจรเป็นบริวาร จะได้บริวารคนใต้บังคับบัญชา มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ มีลาภผลเล็กน้อย ลาภผลที่ได้มาถูกแบ่งถูกเบียดเบียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง มีโชคด้านอาหารการกิน มีงานใหม่ ๆ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา เรื่องร้ายกลายเป็นดี.