สุริยคติกาล วันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.43 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.03 น. จันทร์ตก เวลา 04.35 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.18 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 18.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-18.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 18.19-21.23 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 21.24-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี สุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชา สัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดีใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาด ปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ วันจรเป็นศรี จะมีโชคดี มีลาภ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีลาภผลให้ชื่นใจอยู่บ้าง วิถีการดำเนินชีวิตจะมีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น คู่ครองคนรักเอาใจเรามากขึ้น คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ วันจรเป็นเดช คนพบเห็นให้ความนับถือยำเกรง แม้จะมีปัญหาก็สามารถคลี่คลายได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะมีลาภผลเล็กน้อย ได้รับข่าวสารจากทางไกล แต่จะมีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร วันจรเป็นอายุ เอาใจใส่ดูแลสุขภาพมากขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีความสำเร็จด้านการงาน หากมีความเพียรพยายามแล้วจะทำให้สามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ บุตรบริวารลูกจ้างทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ วันจรเป็นบริวาร จะได้บริวาร บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีมิตรสหายชักชวนเข้าหุ้นส่วน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะได้พบศัตรูเก่าแต่ทำอะไรไม่ได้ เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี วันจรเป็นมนตรี จะได้พบผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์ มีลาภจากทางไกล จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำมากขึ้น การงานอยู่ในเกณฑ์ดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ความสามารถ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ วันจรเป็นมูละ มีความมุ่งหวังในการสร้างฐานะ สามารถสร้างหลักฐานได้ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ โชคดีเรื่องการงาน มีการจัดตั้งองค์กรหรือหน่วยงาน จะมีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ การงานมีแต่เรื่องวุ่น ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การเดินทางจะได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ วันจรเป็นกาลกิณี จะมีปัญหาอุปสรรคเข้ามาให้แก้ไข การงานมีการแข่งขันมากขึ้น ระวังปาก จะพูดจาอะไรควรระมัดระวัง มักมีคนเข้าใจผิดได้ง่าย มีผลงานที่ดีขึ้น จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ได้ คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา