วงการบันเทิงไม่เคยหลับใหลหรือหยุดนิ่ง ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมา มีเหล่าคนบันเทิงแจ้งเกิดมีผลงานโด่งดังกลายเป็น “ดาวจรัสแสง” ที่พร้อมเปล่งประกายงดงาม ประดับบนฟากฟ้า รอคนมาชื่นชอบมาอย่างมากมาย  ขณะเดียวกันก็มีอีกหลายคนที่ปีนี้ “ตุ๊บ” กลายเป็น “ดาวร่วงหล่นฟ้า” ไปพร้อมกับดราม่าที่สาดซัดจนต้านไม่อยู่ โดยมีทั้งที่ถูกกระทำและทำตัวเอง วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” ไม่พลาดรวมเอา “ดาวเด่น – ดาวดับ” ในปี 2022 นี้ มาฝากแฟน ๆ กัน

ดาวเด่น

“มาย – อาโป” และชาวคณะ “Kinn Porsche The Series” ฮอตปรอทแตก

สำหรับปีนี้คู่จิ้นสายวายยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง  ประเดิมกันที่หนึ่งในคู่ที่โดดเด่นสุด ๆ ต้องยกให้ มาย – ภาคภูมิ ร่มไทรทอง หรือ “คุณชายคินน์” และ อาโป – ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ หรือ “พอร์ช” นักแสดงนำจากซีรี่ส์วายสุดฮอต “Kinn Porsche The Series : รักโคตรร้าย..แต่สุดท้ายโคตรรัก” ผลงานจากค่าย “Be On Cloud”  ที่ฉีกจากแนวตลาดเดิม ๆ โดยมาในสไตล์แอคชันมาเฟียในไทยเรื่องแรก ซึ่งกระแสซีรี่ส์เรื่องนี้แรงจนฉุดไม่อยู่ การันตีจากแฮชแทค #KinnPorscheTheSeries  ติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ไทยและทั่วโลกในทุกตอนที่ออกอากาศ! พร้อมกับกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง ด้วยเรื่องราวที่สนุกครบรส ทั้ง บู๊ ดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้  มาพร้อมบทที่สะท้อนให้เห็นความเป็นมนุษย์ในโลกความเป็นจริง และปมต่าง ๆ ที่ทำให้แฟน ๆ อยากเอาใจช่วยตัวเอก

ที่สำคัญการถ่ายทอดของ มาย และ อาโป ยังดูเรียลเข้าถึงบท จนตกหัวใจแฟน ๆ มากมาย ทำให้ตอนนี้ทั้งคู่ยังมียอดฟอลโลเวอร์ในอินสตาแกรมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมควงแขนกันคว้างานพรีเซ็นเตอร์รัว ๆ แถมยังคว้ารางวัล GQ MEN OF THE YEAR ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี 2022 สาขา BREAKTHROUGH ACTORS จากนิตยสาร GQ THAILAND เป็นต้น

ส่วนนักแสดงคนอื่นในเรื่องนี้ ทั้ง ไบเบิ้ล – วิชญ์ภาส สุเมตติกุล , บิว – จักรพันธ์ พุทธา  และ เจฟ ซาเตอร์ เป็นต้น ก็ต่างได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมทะลุ 2  ล้านแอคเค้าท์กันไปแล้ว!

นอกจากนี้ มาย , อาโป และ ไบเบิ้ล ยังมีโอกาสเข้าร่วมงานระดับโลก อย่าง เทศกาลภาพยนตร์ชื่อดัง  “RED SEA INTERNATIONAL FILM FESTIVAL 2022” ณ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย มาแล้วอีกด้วย

“แจม – ฟิล์ม” คู่จิ้นหยุมหัว มาแรงแซงโค้ง

ส่วนอีกคู่ที่มาแรงแซงทางโค้ง ต้องยกให้หนุ่ม ฟิล์ม – ธนภัทร กาวิละ ที่กอดคอพระเอกรุ่นน้องร่วม “ช่องวัน 31” อย่าง แจม – รชตะ หัมพานนท์ แจ้งเกิดได้อย่างงดงาม ในละครฟอร์ยักษ์ส่งท้ายปี  “คุณชาย” โดยทั้งคู่ถ่ายทอดชีวิต “ต้วนซิ่ว” หรือ “ชายรักชาย”  ซึ่งเป็นความรักต้องห้ามในสังคมจีนได้อย่างดีเยี่ยม จนครองเทรนด์ทวิตเตอร์เป็นประจำ

โดย ฟิล์ม ได้ฟูลเทิร์นจากตำแหน่ง “สามีแห่งชาติ” มารับบทบาทสุดท้าทาย อย่าง “เทียน” กับการเป็นแอลจีบีทีคิวพลัส (LGBTQ+)  ได้สุดปัง เนี๊ยบทุกการแสดงและความรู้สึก พิสูจน์ให้เห็นถึงการเป็นนักแสดงคุณภาพตัวจริง ที่ฝีมือการแสดงสุดเฉียบ และเห็นการพัฒนาไปอีกขั้นของหนุ่ม ฟิล์ม ได้อย่างชัดเจน เรียกเสียงชื่นชมสนั่น ขณะที่  แจม จากตัวประกอบค่าตัว 400 บาท ก็ก้าวสู่พระเอกดาวรุ่งแห่งปีได้อย่างสมศักดิ์ กับการแสดงความเป็น “จิว” นักฆ่าหน้านิ่ง ที่ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย ได้อย่างสุดยอด ไม่จม ไม่หาย ไม่ตาย

นอกจากนี้เคมีเคใจของทั้งสองหนุ่มยังเข้ากันได้อย่างดี โดยในจอ ฟิล์ม และ แจม ถ่ายทอดความเป็น “เทียน” และ “จิว” คู่รักสุดรันทด ที่ต้องจับมือกันฝ่าฟันอุปสรรคได้อย่างเป็นธรรมชาติ ขณะที่นอกจอ ทั้งคู่ก็เป็นคู่จิ้นช็อตฟิล ที่หยุมหัวกันเก่งแต่ก็หวานไม่เบา จึงมีภาพน่ารัก ๆ ออกมามากมาย ด้วยองค์ประกอบทั้งฝีมือและเคมี จึงทำให้แฟน ๆ ต่างหลงเสน่ห์และอินไปกับทั้งคู่ จนมีชื่อด้อมแสนน่ารักว่า “หมายักษ์ กับ แมวน้อย” 

ซึ่งนอกจาก แจม และ ฟิล์ม จะครองใจแฟน ๆ ในโลกโซเชียลแล้ว ทั้งคู่ยังควงกันโกยทรัพย์แบบรัว ๆ ทั้งเดินสายสัมภาษณ์ ออกงานอีเว้นท์ งานถ่ายแบบทั้งนิตยสารไทยและจีน ฟินสุด ๆ ใครจะหยุดคู่นี้ได้!

“ซี – นุนิว” คู่จิ้นพรมลิขิต เจ้าพ่อครองเทรนด์ทวิตเตอร์

ด้านคู่จิ้นสุดฮอต  ซี-พฤกษ์ พานิช   และ นุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะ จากซีรี่ส์วายเรื่องดัง “Cutie Pie นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ” โดย “ดูมันดิ” ก็ควงแขนพากันโด่งดังชั่วข้ามคืน หลังจากผลงานเรื่องดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างสูง กวาดนิยมทั้งในไทยและต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นที่ประทศญี่ปุ่น สิงค์โปร์ เวียดนาม และเกาหลีใต้  ที่ขึ้นแท่นเป็นซีรีส์ฮอตฮิตติดอันดับ 1

ซึ่ง ซี และ นุนิว สวมบท “เฮียเหลียน” กับ “หนูเกื้อ” ได้ฟินแบบเต็มคาราเบล จนคว้ารางวัลจากเวที “มณีเมขลา 2565” รัว ๆ ถึง 3 รางวัล ทั้ง  “รางวัลคู่จิ้นวายดีเด่น” รวมถึง นุนิว ยังได้สาขา “รางวัลดาราหน้าใหม่ดีเด่น ประเภทซีรีส์วาย” และซีรี่ส์ “Cutie Pie นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ” ก็คว้ารางวัลสาขา  “รางวัลผู้จัดดีเด่น ประเภทซีรีส์วาย” อีกด้วย  

แถมนอกจอทั้งคู่ยังคอยดูแลกันอย่างใกล้ชิด พร้อมเป็นกำลังใจจับมือกันฝ่าดราม่าต่าง ๆ จนตกหัวใจแฟน ๆ ที่ชื่นชอบพวกเขาทั้งในฐานะตัวละครและนักแสดง กระทั่งมีชื่อด้อมอย่างเป็นทางการว่า “ซนซน” แถมหลังจากซีรี่ส์จบไปแล้ว แต่ความฮอตของทั้งคู่ก็ไม่ได้แผ่วตาม ยังคงมีกระแสร้อนแรงต่อเนื่อง การันตีได้จากการที่ไม่ว่าทั้งคู่ขยับทำอะไรก็มักติดเทรนด์ทวิตเตอร์อยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีงานไลฟ์แบรนด์สินค้าดังต่าง ๆ อีเว้นท์เข้าแบบรัว ๆ รวมไปถึงงานพรีเซนเตอร์จากจีน

และในปีนี้แฟน ๆ เตรียมมาตอกย้ำความฟิน กับความรักของ “เฮียเหลียน” และ “หนูเกื้อ” อีกครั้งพร้อมปิดโปรเจ็คต์ใน นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ ตอนพิเศษ “CUTIE PIE 2 YOU”  เริ่มออนแอร์วันที่ 6 ม.ค. 66

ที่สำคัญทั้งสองคนยังได้มีโอกาสพิสูจน์ฝีมือกับผลงานเดี่ยว ไม่ว่าจะเป็น นุนิว  ในฐานะนักแสดงน้องใหม่แกะกล่อง ก็ได้มีโอกาสจับไมค์โชว์เสียงนุ่ม ๆ ร้องเพลง “รักแท้” ประกอบละครฟอร์มใหญ่ “คุณชาย” จนดังกระหึ่ม คนร้องตามได้ทั้งบ้านทั้งเมือง แถมยังติดชาร์ตเพลงอย่างยาวนาน

ส่วนคนพี่  ซี ที่นอกจากประสบความสำเร็จในฐานะพระเอกซีรี่ส์วายได้อย่างแท้จริงแล้ว เจ้าตัวยังมีโอกาสโชว์สกิล ทั้งการเป็นศิลปินในโปรเจ็คต์สุดฟิน “BE MY BOYFRIENDS 2”  รวมถึงอวดฝีมือการแสดงในบทบาทหลากหลาย ไม่ว่าเป็นบทหนุ่มบาร์โฮส อวดหุ่นแซ่บ ใน “เพลงบินใบงิ้ว”  หรือ การได้ร่วมเป็นนักแสดงนำ ในซีรี่ส์แนวรักดราม่า ที่ Based on a true story อย่าง “Club Friday The Series ตอน รัก 7 ปี”  จากทางค่าย CHANGE2561 ซึ่งประกบคู่นางเอกดัง โม – มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ เป็นต้น เรียกว่าเป็นปีทองของทั้งคู่จริง ๆ

“พีพี – บิวกิ้น” แรงต่อเนื่อง ชัดเจนในตัวตน

ขณะที่คู่ของ พีพี – กฤษฏ์ อำนวยเดชกร  และ บิวกิ้น – พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล  ก็ยังคงกระแสร้อนแรงต่อเนื่อง โดยไม่มีทีท่าจะแผ่ว ซึ่งหลังจากที่ทั้งคู่แจ้งเกิดในซีรี่ส์ดัง “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” มาในปีนี้ หลังจากที่ “นาดาว บางกอก” ประกาศปิดตัวและยุติทุกบทบาท ก็ทำให้ทั้งคู่ได้พิสูจน์ถึงการเติบโตในเส้นทางสายศิลปินที่ได้แสดงตัวตนอย่างชัดเจนภายใต้สังกัดของตัวเอง

โดย บิวกิ้น มีต้นสังกัดใหม่ ใช้ชื่อ “Billkin Entertainment”  และเจ้าตัวได้ขึ้นแท่นผู้บริหารเต็มตัวในวัยเพียง 22 ปี  ก่อนปล่อยเพลง “ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ” ที่โด่งดังติดหูและเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ มียอดวิว MV ในยูทูบทะลุ 42 ล้านครั้งไปแล้วหลังปล่อยมาเพียง 5 เดือน ส่วนเพลงล่าสุด “Mr. Everything” ก็ฮอตฮิต เริ่มระบาดในโลกโซเชียลไม่แพ้กัน

ส่วน พีพี ก็ไม่น้อยหน้า ขึ้นแท่นผู้บริหารและศิลปินในสังกัด  “PP Krit Entertainment” พร้อมปล่อยผลงานเพลงใหม่สุดสับ อย่าง “FIRE BOY” ซึ่ง พีพี ถือเป็นอีกคนที่กล้าหาญที่จะแสดงความเป็นตัวเองอย่างชัดเจน ผ่านผลงานเพลงและแฟชั่นจัดจ้าน สะท้อนถึงความมั่นใจในตัวตน มาพร้อมพัฒนาการในด้านการพูด การแสดงออกที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ จนทำให้แฟน ๆ ตกหลุมรักมากยิ่งขึ้น

ที่สำคัญการที่ พีพี ซื่อสัตย์กับตัวเอง ยังทำให้เขาไปได้ไกล โดยเฉพาะในวงการแฟชั่น ที่ พีพี มีโอกาสได้ลัดฟ้าไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ระดับโลก อย่าง “Paris Fashion Week”  

ส่วนงานคู่ก็ยังไม่มีแผ่ว เพราะปีนี้ทั้งคู่ยังคิวทอง เดินสายออกอีเว้นท์ทั้งใหญ่และเล็กแบบรัว ๆ แถมแต่ละคนยังมีพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ดังต่อเนื่อง  ที่สำคัญยังควงแขนกันไปโชว์บนเวที “Summer Sonic 2022” เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และล่าสุดจับมือกันยังคว้ารางวัลระดับเอเชีย  “AAA Asia Celebrity สาขา นักแสดง” ในงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่   “Asia Artist Awards 2022” มาแล้วอีกด้วย!!

“ฟรีน-  เบ็คกี้” ดาวรุ่ง Girls’ Love ที่น่าจับตา

ข้ามฝากมาที่คู่ฮอตจากซีรี่ส์วายแนว Yuri หรือ Girls’ Love กันบ้าง ซึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองในปีนี้ หนีไม่พ้นสองสาวนักแสดงหน้าใหม่ อย่าง ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ และ เบ็คกี้ – รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง จากซีรี่ส์ “ทฤษฎีสีชมพู GAP The Series” ผลงานค่าย “ไอดอล แฟคทอรี่” ของผู้จัดสุดหล่อ เซ้นต์ – ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา  

โดยทั้งคู่เคยโชว์เคมีคู่กันมาแล้วใน “แอบหลงรัก The Series” ก่อนตอกย้ำความฟิน กับการขึ้นแท่นนักแสดงนำเรื่อง  “ทฤษฎีสีชมพู GAP The Series” นี้ในบท “คุณสาม”  และ “น้องม่อน” ด้วยเคมีที่ดีทั้งในและนอกจอ ประกอบกับช่วงหลังแฟน ๆ เปิดใจและอยากเห็นซีรี่ส์แนว Girls’ Love กันมากขึ้น จึงทำให้ทั้งคู่เข้าไปครองหัวใจแฟน ๆ ได้ไม่ยาก

อิงฟ้ามหาชน

อีกหนึ่งสาวสุดฮอตในปีนี้ ยกให้  อิงฟ้า วราหะ  จากหมอทำขวัญนาคสาวสวย สู่ผู้ครองมงกฏ “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022” ที่ทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนไป กลายเป็นซุป’ตาร์เพียงข้ามคืน ก่อนไปคว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022” พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ กับการเป็นนางงามไทยคนแรก ที่สามารถเข้ารอบ “มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล” ได้ลึกที่สุด เท่าที่เคยมีมา!

สำหรับ อิงฟ้า เธอเป็นสาวสวยที่มาพร้อมความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านการแสดง ที่ฝากผลงาน อาทิ ซิทคอม “เป็นต่อ” หรือจะเป็นการร้องเพลง ซึ่ง อิงฟ้า เป็นเจ้าของเสียงใสก้องกังวาล การันตีได้จากการเป็นหมอทำขวัญนาค แถมเธอยังเคยไปร่วมประกวดร้องเพลงบนเวทีใหญ่ระดับประเทศ อย่าง “The Voice Thailand 2018” มาแล้ว รวมไปถึงเธอยังสร้างตำนานท่าวีลแชร์ สุดไวรัล ที่โชว์ความเอวอ่อน พร้อมจริตสุดเซ็กซี่ ซึ่งกลายเป็นท่าฮอตฮิตในโลกออนไลน์  โดยเฉพาะใน Tiktok ที่มีคนเต้นตามกันอย่างล้นหลาม 

ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว  คาแรกเตอร์ที่ชัดเจน ที่มาพร้อมความน่ารัก เป็นกันเอง เข้าถึงได้ ทำให้เธอมีฐานแฟนคลับจำนวนมาก  แถมครองใจแฟน ๆ พร้อมพาแฮชแทค #อิงฟ้ามหาชน ติดเทรนด์ทวิเตอร์อยู่เสมอ ตามมาด้วยการไปออกรายการ อีเว้นต์ และงานพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายแบบอีกมากมาย

ที่สำคัญ อิงฟ้า ยังประกาศตัวชัดเจนว่าเธอคือกลุ่ม  LGBTQ+  ที่รักได้ไม่จำกัดเพศ พร้อมออกมากระบอกเสียงให้กลุ่มคนหลากหลายทางเพศ จนหลายคนยกให้เป็น “แด๊ดดี้” โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับคู่จิ้น ชาร์ล็อต ออสติน มิสแกรนด์ชุมพร จากเวทีเดียวกัน ที่ขยันแจกโมเม้นต์น่ารัก จนทำให้แฟน ๆ ฟินและอิน เรียกว่าพากันปัง โกยงานและอีเว้นท์กันรัว ๆ

นอกจากกระแสนิยมแล้ว อิงฟ้า ยังเป็นอีกคนที่หนีไม่พ้นดราม่า ที่มีมักมาพร้อมกับชื่อเสียง ซึ่งปีนี้เธอก็เจอแบบจุก ๆ จนได้รับฉายา “นางงามร้อยดราม่า” ต้อนรับชีวิตในวงการเต็มตัว โดย อิงฟ้า เผชิญหน้ากับดราม่ากรณี ค่ายเพลง “แสงรวี” ต้นสังกัดเดิม ยื่นฟ้องสาวอิงฟ้า เป็นจำนวนกว่า 1,200 ล้านบาท  ต่อด้วยดราม่ากับ บอส ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ ที่เสมือนเป็นพ่อของ อิงฟ้า ทั้งเรื่องเจ้าตัวหนีหายไม่มาซ้อม ทั้งที่กำลังจะบินไปชิงมงเวทีใหญ่ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศอินโดนีเซีย รวมถึงเรื่องราวรักนี้พ่อไม่ปลื้ม จนในที่สุดท้ายเคลียร์ใจกันได้ กลับมารักกันหวานชื่นเช่นเดิม!  เรียกว่าเป็นปีที่ไปสุดทั้งดีและร้าย เพราะไม่ว่าขยับตัวทำอะไร อิงฟ้า ก็เป็นที่จับตามองจริง !

แบดบอยหัวใจไม่ว่าง “ไบร์ท-นรภัทร”

มาที่หนุ่ม ๆ กันบ้าง หนุ่มฮอตที่น่าจับตามองปีนี้อีกคน ขอยกให้ ไบร์ท-นรภัทร วิไลพันธุ์ ที่สลัดภาพหนุ่มแสนดี มาร้ายสุดขั้วในรับบทบาท “หิรัญ” หนุ่มแบดบอยสุดหล่อ จากละคร “ใต้หล้า” ที่เจ้าตัวโชว์เสน่ห์และฝีมือการแสดงที่โดดเด่น ชนิดที่ไม่ถูกรัศมีของ ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร พระเอกมากฝีมือของเรื่องกลบ จนทำให้ ไบร้ท์ แจ้งเกิดพร้อมคว้าหัวใจแฟน ๆ กลายเป็นหนุ่มฮอต ที่หลายคนพูดถึงและชื่นชอบ แต่ทว่าในชีวิตจริงหัวใจของหนุ่มคนนี้ไม่ว่าง เมื่อเจ้าตัวประกาศชัดเจนว่ามีหวานใจแล้ว พร้อมเปิดตัว “มิ้น” แฟนสาวรุ่นน้อง  แม้ว่าจะกระทบเรตติ้งส่วนตัวบ้างก็ตาม แมนสุด ๆ ไปเลย!!

“มิลลิ” กับการสร้างปรากฏการณ์ “ข้าวเหนียวมะม่วงไทย”  สุดปัง 

สายศิลปินฮอตสุด ๆ คงหนีไม่พ้น  มิลลิ – ดนุภา คณาธีรกุล หรือ “น้องนวย” แรปเปอร์สาวมากพรสวรรค์แห่งยุควัย 20 ที่สร้างประวัติศาสตร์ เป็นศิลปินเดี่ยวสายเลือดไทยคนแรก  ที่ขึ้นโชว์บนเวทีระดับโลก อย่าง “Coachell 2022” ที่จัดขึ้น ณ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะศิลปินช่วงของ “88rising” ร่วมกับศิลปินจากฝั่งเอเชียชื่อดัง ทั้ง แจ็คสัน หวัง , อูทาดะ ฮิคารุ , ซีแอล และ บีบี เป็นต้น พร้อมสร้างปรากฏการณ์กิน“ข้าวเหนียวมะม่วง” โชว์บนเวทีกลายเป็น ซอฟท์ พาวเวอร์ ผลักดัน ทำให้ “ข้าวเหนียวมะม่วงไทย” เป็นที่รู้จักและโด่งดังไปทั่วโลกชั่วข้ามคืน รวมถึงข้าวเหนียวมะม่วงยังขายดิบขายดีในเมืองไทย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ชาวสวนต้องเอามะม่วงไปเททิ้งเพราะขายไม่ออก  

ซึ่งบนเวทีนี้ มิลลิ ยังแรปเดือดสะท้อนความเป็นไทยสุด ๆ ทั้งแซะเรื่องเสาไฟกินรี ต้นละแสน หรือการบอกคนทั่วโลกให้รู้ว่า คนไทยไม่ได้ขี่ช้างเป็นยานพาหนะ เพราะรถไฟฟ้าเราก็มี!  และที่เด็ดสุดคือมีท่อนหนึ่งที่เธอบอกออกมาดัง ๆ ให้ทั่วโลกรู้ว่า “ประเทศคือดี ประชาชนก็ดี อาหารก็ดี แต่รัฐบาลคือบูด” เรียกว่าแต่ละเรื่องกลายเป็นไวรัลสุด ๆ นอกจากนี้เธอสร้างตำนานบทใหม่ ด้วยการนำการเต้นแอโรบิก ไปโชว์บนเวที “Coachella 2022” ดังกล่าว

ก่อนที่เธอจะขึ้นโชว์บนเวทีระดับโลกอีกครั้ง ในงานเทศกาลดนตรี “Head In The Clouds Festival” ที่ ลอสแองเจลิส พร้อมโชว์กระโดดเชือก

นอกจากนี้ยังได้เป็นแขกรับเชิญของศิลปินระดับโลก แจ็คสัน หวัง ร่วมโชว์เปิดการแข่งขันฟุตบอล  “ศึกแดงเดือด” สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ  ลิเวอร์พูล ในงาน “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่ผ่านมา  รวมถึงเมื่อปลาปีก็ได้ร่วมเวที “808 Music Festival”  กับ DJ SNAKE  ดีเจดังระดับโลก

ซึ่งความดังบนเวทีอินเตอร์ยังต่อยอดให้ปีนี้ มิลลิ ได้บินลัดฟ้า ไปร่วมงานแฟชั่นโชว์ระดับโลก “Paris Fashion Week 2022” พร้อมกับนั่งฟร้อนโรว์ชมโชว์ของแบรนด์หรู “Miu Miu” ก่อนที่เธอจะส่งท้ายแบบสุดปัง เมื่อสื่อยักษ์ใหญ่ “BBC” ได้ยกย่องให้  มิลลิ เป็น 1 ใน 100 สตรีผู้สร้างแรงบันดาลใจ ที่ทรงอิทธิพลที่สุด ประจำปี 2022  ซึ่งการจัดอันดับของ “BBC”  ในครั้งนี้ต้องการสะท้อนบทบาทของสตรีท่ามกลางความขัดแย้งที่เกิดขึ้นทั่วโลก  

โดยสื่อดังได้กล่าวว่า มิลลิ จากประเทศไทย ศิลปินและนักแต่งเพลง คือผู้ที่ใช้เนื้อเพลงสะท้อนถึงปัญหาสังคม เช่น การตั้งมาตรฐานความงามเกินจริง การขอความยินยอมก่อนมีกิจกรรมทางเพศ และเธอยังมีความสามารถในการแร็ปหลายภาษา และสำเนียง รวมถึงภาษาแสลงจากชุมชนผู้มีความหลากหลายทางเพศในเมืองไทยอีกด้วย

ปีทองของศิลปินคุณภาพ “โบกี้ ไลอ้อน”

อีกคนที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือ โบกี้ ไลอ้อน (Bowkylion) หรือ โบกี้-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ อีกหนึ่งศิลปินคุณภาพของวงการ ที่มีเพลงฮอตฮิตมากมาย และในปีนี้เธอก็ได้เติบโตอีกขั้น กับการจับมือกับทางต้นสังกัด “What The Duck” ขึ้นแท่นผู้บริหารยูนิตค่ายเพลงใหม่ อย่าง “Moonflower”  เพื่อร่วมโปรดิวซ์ทำเพลงและเป็นที่ปรึกษาให้กับศิลปิน รวมทั้งผลงานเพลงของเธอก็ได้รับการยอมรับ 

โดยเธอสามารถคว้ารางวัล “Best Female Artists Of The Year (ศิลปินหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี)” จากเวที  THE GUITAR MAG AWARD 2022 , รางวัล “ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” จากงาน “Season Awards ครั้งที่ 32 ”  และรางวัล “Best Female Artists” จากงาน  “HOWE AWARDS 2020” พร้อมพาเพลง “วาดไว้ (Recall)” ดังกระหึ่ม  แถมเพลงนี้ยังกลายเป็นวลีดัง “พี่กะเทยบอกฉันอย่าร้องไห้” ซึ่งเป็นการแปลงเนื้อเพลงจากท่อนที่ว่า “ที่เธอเคยบอกฉัน อย่าร้องไห้…” ของเธอ จนเป็นไวรัลฮอตฮิต รวมถึงเธอยังเป็นคนมาช่วยเขียนเนื้อร้องและทำนองเพลง “โต๊ะริม” เพลงดังยอดฮิตของหนุ่ม นนท์ ธนนท์ อีกด้วย!  

นอกจากนี้ไม่ว่า โบกี้ ไลอ้อน จะขยับตัวทำอะไร ก็กลายเป็นกระแส เป็นมีม ไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวน่ารักระหว่างเธอกับ “เดอะทอยส์” คู่เพื่อนรักสุดแปลกที่มีเรื่องพีค ๆ เล่าให้ฟังตลอด อย่างล่าสุดกับการเป็นไลฟ์โค้ชให้เพื่อนซี้ เมื่อ “เดอะทอยส์” ถามเธอว่า “เครียด ความสุขคืออะไร” และ โบกี้ ได้ให้คำตอบว่า “ความสุขคือการช็อปปิ้ง” จากนั้น  “เดอะทอยส์”  จึงจัดการถอยรถ 7 คันในเดือนเดียว! หรือจะเป็นการเคยพยายามใช้ชีวิตเป็นแฟนกันอยู่ช่วงหนึ่ง เนื่องจาก “เกีย” แฟนสาวของ “เดอะทอยส์” ไปต่างประเทศ และฝากให้ดูแล เดอะทอยส์ แบบแฟนสักอาทิตย์หนึ่ง แต่สุดท้ายก็ไม่รอด เพราะไปเดทกันแบบไม่พกเงิน เกี่ยวกันจ่าย!!

รวมทั้งด้านแฟชั่น โบกี้ ได้นำเทรนด์ใส่เสื้อครอป อวดเอวเอส หรือแม้แต่เรื่องศัลยกรรม ที่เธอก็เผยให้ฟังอย่างหมดเปลือก และด้วยความสามารถที่มาพร้อมเสน่ห์เฉพาะตัวและความจริงใจ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอจึงมีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างมากในปีนี้

PROXIE” – “New Country” กับท่อนเพลงสุดไวรัล

มาต่อกันที่วง “PROXIE” บอยแบนด์วงแรกจากค่าย “bROTHERS Music” ที่ปลุกปั้นและบริหารโดย ติ๊ก – เจษฎาภรณ์ ผลดี ซึ่งหนุ่ม ๆ สามารถแจ้งเกิดอย่างสุดปัง หลังจากที่ส่งเพลง “คนไม่คุย (Silent Mode)” เพลงบอกรักของคนพูดไม่เก่ง กลายเป็นกระแสสุดร้อนแรง กับท่อนดัง “เราลองเป็นแฟนกันเลยได้ไหม ก็เพราะฉันเป็นคนไม่คุย (คุยไม่เป็น)…” ที่คนร้องตามไปทั่วโลกโซเชียล แถมยังพาให้ยอดวิว MV ในยูทูบ พุ่งทะยานเกิน 22 ล้านครั้งไปแล้ว หลังปล่อยเพียงแค่ 3 เดือน

เช่นเดียวกับเพลง “Stand by หล่อ” ของหนุ่ม ๆ บอยแบนด์ลูกทุ่งพันธุ์ใหม่ จากโปรเจกต์ “New Country” ที่ฟูมฟักดูแลโดย ก๊อท – จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ โดยมาพร้อมท่อนฮุคสุดฮิต “โดนัทยังมีรู แล้วเมื่อไรยูจะมีใจ…” ที่กลายเป็นไวรัลดังกระหึ่ม เหล่าคนดังพากันเต้นตามคับคั่ง ซึ่งทั้งสองศิลปินกอบโกยทั้งงานจ้าง งานโชว์ตัว และอีกเว้นท์ เก็บทรัพย์กันแบบเน้น ๆ

ดาวดับ

“พิ้งกี้” นางเอกร่วงจากฟ้า สู่เรือนจำ!

ข้ามฝากมาดูเหล่าคนดังที่ปีนี้เจอมรสุมโหมกระหน่ำ จนกลายเป็น “ดาวร่วง” กันบ้าง โดยดาวดังที่หล่นแรงที่สุดในปีนี้ คงหนีไม่พ้น พิ้งกี้ – สาวิกา ไชยเดช นางเอกแถวหน้าของเมืองไทย ที่กลายเป็นดาวดับแสงชั่วข้ามคืน หลังตกเป็นจำเลยฉ้อโกงประชาชน “คดีแชร์ Forex 3D” ที่มีมูลค่าความเสียหายนับหมื่นล้านบาท  ร่วมกับแม่และพี่ชาย โดยเธอถูกนำตัวเข้าเรือนจำทันที ชนิดช็อคกันทั้งวงการ!

ซึ่งทำให้เส้นทางในวงการบันเทิงของ พิ้งกี้ ต้องสะดุดอย่างแรง ทั้งที่เธอมีผลงานละครและงานต่าง ๆ อีกมากมายรออยู่ และชีวิตกำลังไปได้ดี ซึ่งนางเอกคนดังต้องใช้ชีวิตในเรือนจำเช่นเดียวกับนักโทษทั่วไป จนกระทั่งเมื่อ พ.ย. ที่ผ่านมา พิ้งกี้ ก็ได้ประกันตัวแล้ว ใช้หลักทรัพย์ 5 ล้านบาท พร้อมกับเงื่อนไข ห้ามออกนอกประเทศ ส่วนงานในวงการ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าแฟน ๆ และผู้ใหญ่ยังคงจะให้โอกาสเธอหรือไม่!  

Forex 3D พ่นพิษใส “ใบเตย – แมน”

ซึ่งจากกรณี “คดีแชร์ Forex 3D”  ก็พ่นพิษทำให้คนในวงการหลายคนโดนผลพวงไปด้วย เพราะมีคนดังอีกหลายชื่อร่วมเอี่ยวในคดีนี้ ที่หนักสุดเห็นจะเป็น ใบเตย สุธีวัน ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง และสามี ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร ที่มีภาพร่วมเฟรม และปรากฏข้อมูลว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้บริหาร “Forex 3D”  ก่อนจะถูกตั้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันกู้ยืมเงินเพื่อการฉ้อโกงประชาชน ฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยทั้งคู่ได้ปฏิเสธ พร้อมนำเอกสารมาชี้แจงความบริสุทธิ์ และกำลังต่อสู้ทางคดีอย่างยืดเยื้อกันต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ได้กระทบกับงานของ แมน และ ใบเตย แบบเต็ม ๆ

กระทิงพระเอกดาวรุ่ง ที่เดิมพันด้วยชีวิตในวงการ

เช่นเดียวกับ พระเอกดาวรุ่งของช่อง 3 อย่าง กระทิง – ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ ที่กำลังมาแรง เตรียมขึ้นแท่นพระเอกแถวหน้า มีผลงานละครดังและสร้างฐานแฟนคลับมากมาย แต่ทว่าเส้นทางในวงการต้องสะดุด เมื่อถูกโยงว่าเป็นระดับ “พ่อข่าย” ในคดี Forex 3D โดยมีชื่อคนดัง หนึ่งในนั้นคือ  โต๋ – ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร เป็นลูกทีมด้วย

โดยเจ้าตัวยืนยันความบริสุทธิ์ว่า โดยยอมรับว่าร่วมลงทุนจริง แต่เขาเป็นเพียง “เหยื่อ” ในคดีนี้เช่นกัน รวมถึงไม่เคยชักชวนใครลงทุน อีกทั้งยังขอเดิมพันด้วยชีวิตที่นักแสดงว่า หากผิดจริงจะขอออกจากวงการเลยทีเดียว!!  โดย กระทิง นั้นได้ถูกเรียกไปสอบปากคำกับทางดีเอสไอในฐานะพยาน

“ติ๊นา – ศุภนาฎ” ตุ๊บแรงเพราะนางงาม

ภาคต่อดราม่า อิงฟ้า ที่งานนี้ทำให้สาวหล่อ ติ๊นา – ศุภนาฎ จิตตลีลา โดนทัวร์ลงจนตุ๊บ! สืบเนื่องจากกรณีที่มีแฟนคลับไปถล่ม บอส ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ว่าให้ อิงฟ้า รับงานหนัก จนไม่มีฝึกซ้อมสำหรับชิงมงกุฎบนเวทีใหญ่ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งใกล้จะถึง ก่อนที่ ณวัฒน์ จะออกมาแฉกลับว่า มีบุคคลอักษรย่อ ต.น. ที่ภายหลังเฉลยว่าเป็น ติ๊นา พา อิงฟ้า หนีเที่ยวที่สิงคโปร์ จนเสียงานเสียการ ทำให้ไม่ได้ซ้อม ขณะที่ อิงฟ้า ชี้แจงพร้อมน้ำตานองหน้า ว่าไม่ได้หนีเที่ยว แค่ขอพักผ่อน ฮีลใจ และใช้ชีวิตส่วนตัว เนื่องจากงานหนัก โดยแจ้งที่กองประกวดแต่ไม่ได้แจ้งบอสโดยตรง ก่อนที่เธอจะเข้าไปขอโทษบอสจนลงเอยด้วยดี

แต่เรื่องไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะต่อมา ติ๊นา ก็เกิดดราม่ากับ อิงฟ้า แบบตึงจัด ๆ เมื่อเจ้าตัวโทรฯ ไปให้กำลังใจอีกฝ่าย แต่ทว่าผู้จัดการเธอนั้นได้ถ่ายคลิป ติ๊นา คุยกับ อิงฟ้า แล้วนำมาโพสต์ลงไอจีสตอรี่ พร้อมแท็กถึง ติ๊นา ก่อนจะลบทิ้งไป ท่ามกลางแฟน ๆ ที่วิจารณ์เดือด ขณะที่ อิงฟ้า ก็ไม่โอเคมาก ๆ  ที่ถูกแอบอัดคลิปและนำไปโพสต์แบบไม่ยินยอม ก่อน ติ๊นา และ อิงฟ้า จะอันฟอลโลว์อินสตาแกรมกันไป พร้อมรถทัวร์ที่แล่นลงจอดหน้าบ้าน ติ๊นา แบบไม่ต้องสงสัย ก่อนเรื่องราวจะลุกลามจนนำไปสู่แบรนด์สินค้าหนึ่งได้ขอยกเลิกสัญญากับ ติ๊นา เลยทีเดียว!!

“เอ็ม” กับดราม่า “ตบ” ข้ามประเทศ

ยังไม่ทันได้รุ่ง ก็มีดราม่าซะแล้ว สำหรับ เอ็ม – นันทวัฒน์ ผ่องบุรุษ ที่มีประเด็นร้อนแรงกับ ม้า – อรนภา กฤษฎี นักแสดงรุ่นใหญ่ จากกรณีที่ เอ็ม โดน ม้า ตบหน้ากลางห้างดัง ที่เกาหลีใต้ เหตุเพราะไม่ยอมไปกินปูด้วย จนกลายเป็นดราม่าดังข้ามประเทศ และมีการแจ้งความที่ประเทศเกาหลีใต้  ซึ่งหลังจากทั้งคู่กลับมาถึงเมืองไทย ก็ได้มีการชี้แจงในมุมตัวเอง ฝ่าย ม้า ก็บอกว่าไม่ได้ “ตบ” แต่แค่ “แตะ” ส่วน เอ็ม ยืนยันว่าเป็นการตบจริง พร้อมเอาเรื่องถึงที่สุด ซึ่งเรื่องนี้เรียกเสียงวิจารณ์สนั่นทั้งสองฝ่าย โดย เอ็ม เองก็โดนทัวร์ลงว่า “หิวแสง” เช่นกัน

ขณะที่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ซึ่งเป็นคนเปิดประเด็นและให้คำปรึกษา เอ็ม ก็ออกมาโพสต์เฟสบุ๊ค ประกาศ “เท” ลูกความ เพราะไม่ฟังที่ให้คำแนะนำกัน แถมเรื่องยังไม่จบเท่านี้ เมื่อนักแสดงหนุ่มกระโดดขึ้นเวที ผับดัง จ.เชียงใหม่ พร้อมตะโกนออกไมค์ว่า “ผมอยากให้ทุกคนเอ็นจอย และเชื่อในสิ่งที่ผมอยากพูดนะครับ ผมโดนตบ ไม่ได้โดนแตะ” เรียกเสียงวิจารณ์อีกรอบ ก่อนที่เจ้าตัวจะแจงว่าไปเที่ยวจริง และที่ทำแบบนั้น เพราะมีคนถามว่าโดนตบหรือไม่  นอกจากนี้ เอ็ม ยังได้ไปปฏิบัติธรรม  งดใช้โทรศัพท์ และเข้าป่าถือศีล 5 วัน ในถ้ำ เพื่อพักใจและหาความสงบด้วย!

“เพิร์ธ” ทำโซเชียลลุกเป็นไฟ กับแฮชแทค #ล็อคกี้แฟน

ปิดท้ายที่ เพิร์ธ – วีริณฐ์ศรา ตั้งกิจสุวานิช นักแสดงสาวจากสังกัด “ช่องวัน 31” ที่โดนถล่มยับ หลังจากที่เธอถูกเลือกเป็นแฟนคลับผู้โชคดี ได้ขึ้นไปร่วมโชว์บนเวทีกับ แจ็คสัน หวัง หรือ “พี่แจ็ค” ศิลปินดังขวัญใจแฟนชาวไทย ที่บินตรงมาจัดคอนเสิร์ต “JACKSON WANG MAGIC MAN WORLD TOUR 2022” ที่เมืองไทย ซึ่งตามธรรมเนียมจะเป็นศิลปินหนุ่มที่เลือกแฟนคลับผู้โชคดีเอง แต่ในครั้งนี้สาว เพิร์ธ ถูกจับสังเกตในประเด็นต่าง ๆ พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าเธอถูกล็อคชื่อเอาไว้แล้ว รวมทั้งยังมีการแชร์แชตของ เพิร์ธ ในโลกออนไลน์ ระบุว่าเจ้าตัวนั้นใส่กางเกงสีม่วง และฝากอีกฝ่ายเล็งด้วย

จนเกิดเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล  และแฮชแทค #ล็อคกี้แฟน ก็ทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์สุดเดือด ก่อนที่ เพิร์ธ จะรีบออกมายืนยันความบริสุทธิ์ใจ ว่าเธอนั้นเป็นเพียงแฟนคลับที่ชื่นชอบ แจ็คสัน หวัง  เท่านั้น และไม่ได้รับอภิสิทธิ์ใด ๆ พร้อมขอโทษแฟนคลับพี่แจ็คที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งต่อมา “AEG Presents Asia” ผู้จัดคอนเสิร์ตได้ออกแถลงการณ์ ชี้แจงถึงดราม่าดังกล่าว โดยขอให้ความมั่นใจว่าผู้เข้าร่วมคอนเสิร์ตทุกคนได้รับการสุ่มเลือกอย่างยุติธรรม ยืนยัน เพิร์ธ ไม่ได้รับการดูเป็นพิเศษ และทีมงานไม่ทราบว่าเธอเป็นนักแสดง แต่แฟน ๆ ก็ยังไม่เชื่อ

ขณะที่ “ช่องวัน 31”   จึงออกมาชี้แจงอีกครั้ง โดยร่ายยาวใจความว่า เพิร์ธ ได้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตครั้งนี้ในฐานะแฟนคลับ  ในราคา 18,000 บาท (Magic 1 VIP PACKAGE) ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษ คือ บัตรเข้าชมคอนเสิร์ต Zone Standing A 1 ใบ, การเข้าชม Sound Check Party, โอกาสสุดพิเศษในการถ่ายรูปตัวต่อตัวกับ แจ็คสัน หวัง ซึ่ง เพิร์ธ ได้ทำตามเงื่อนไขดังกล่าวของบัตร Magic 1 VIP PACKAGE ซึ่งหลังจากที่มีการถ่ายรูปกับ แจ็คสัน เสร็จสิ้น มีทีมงานของคอนเสิร์ตเข้ามาแจ้งว่า เธอมีสิทธิ์ได้รับเลือกให้เป็น Lucky Fan และขอคอนแทคไลน์เพื่อไว้ใช้ในการติดต่อ ซึ่ง เพิร์ธไม่ทราบถึงวิธีการในการคัดเลือกของทีมงาน จนกระทั่งถึงเวลาเข้าชมการแสดง จึงมีทีมงานติดต่อมาตามที่เป็นข่าว เพิร์ธ ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับทีมงานคอนเสิร์ตมาก่อน และ เพิร์ธ ไม่ได้มีสิทธิพิเศษใด ๆ ในการได้รับเลือกเป็น Lucky Fan ของคอนเสิร์ตดังกล่าว

ก่อนบอกอีกว่า “ช่องวัน 31” ขอแจ้งเตือนให้หยุดการโพสต์ด้วยข้อความที่หยาบคาย รวมถึงส่งต่อข้อความที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงนักแสดง โดยช่องวัน 31 จะดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุดต่อผู้กระทำการดังกล่าว เพื่อปกป้องสิทธิและชื่อเสียงของนักแสดงต่อไป แน่นอนแถลงการณ์ดังกล่าวนี้ ยิ่งเป็นเชื้อเพลิงให้ดราม่าโหมหนัก เรียกรถทัวร์ลงที่ช่องและนักแสดงยิ่งกว่าเดิม!!

ส่วนปีกระต่ายทอง  2023  ใครจะกลายเป็น “ดาวรุ่ง” ที่น่าจับตามอง รวมทั้งเหล่าดาวเด่นในปีนี้จะรักษาคุณภาพและระดับของผลงานเอาไว้ได้หรือไม่ และใครจะกลายเป็น “ดาวร่วง” อีกบ้าง ต้องจับตากันต่อไป!

วันวิสาข์ ดอกเงิน : รายงาน