สุริยคติกาล วันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384อาทิตย์อุทัย เวลา 06.42 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.02 น. จันทร์ตก เวลา 03.48 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วย โจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-20.40 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 20.41-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหาร ตำรวจ ช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ดาววันเกิดสถิตราศีธนู มักทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน การจัดการเรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ จะทำอะไรควรทำให้กระจ่างและโปร่งใสตรวจสอบได้ง่าย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ทางคุณวุฒิและวัยวุฒิ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะมีการเดินทาง เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ ดาววันเกิดสถิตราศีพฤษภ จะได้สมาคมกับคนสูงศักดิ์ มีโชคลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะพบรักระหว่างการเดินทาง มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจ จะได้สิ่งของอันต้องตาต้องใจ ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การเงินหมุนเวียนดีขึ้น จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร ดาววันเกิดสถิตราศีพฤษภ กำลังเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม จะได้ทำงานที่ถูกใจ มีความกระตือรือร้นมากขึ้น เงินที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ระวังไฟและของร้อน การงานกำลังมีคู่แข่ง จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ ดาววันเกิดสถิตราศีธนู มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ จะได้ลาภจากการเสี่ยง ควรระวังการใช้จ่ายเงินให้ดี อาจถูกหลอกลวงได้ง่าย จะได้ของฝากของขวัญ มีลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี ดาววันเกิดสถิตราศีมีน สนใจตนเองมากขึ้น ทำให้รู้จุดเด่นจุดด้อยของตัวเองมากขึ้น สามารถแก้ไขอุปสรรคได้ ควรระมัดระวังเรื่องการเงินการลงทุน มีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีรายจ่ายมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ ดาววันเกิดสถิตราศีมังกร ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา วิถีชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีความเพียรพยายามและความตั้งใจในการทำงานสูง มีรายได้เข้ามาหลายทาง ควรรอบคอบเรื่องทรัพย์สินเงินทอง มีโอกาสได้ซื้อหลักทรัพย์ การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ ได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ ดาววันเกิดสถิตราศีมังกร ต้องสู้เหน็ดเหนื่อยจึงจะประสบความสำเร็จ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้ทรัพย์สินเงินทองหรือของมีค่า อิทธิวัตถุมงคล จะได้รับการชำระหนี้ที่ผู้อื่นค้างชำระเป็นเวลานาน มีความวิตกกังวล
เรื่องคนรัก ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.