เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ
ปัจจุบันผมอายุ 64 ปี สุขภาพแข็งแรงดี ออกกำลังกายเป็นประจำ ส่วนภรรยาอายุ 61 ปี เราสองคนยังมีความสุขทางเพศร่วมกันได้อาทิตย์ละครั้ง บังเอิญวันหนึ่งผมมีโอกาสไปรู้จักกับหญิงสาววัย 34 ปี ทั้งหน้าตารูปร่างถูกใจมาก จนมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนไลน์ติดต่อกัน สุดท้ายทำให้ผมได้เธอมาเป็น “กิ๊ก” แอบมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกันมาสักระยะหนึ่ง ยอมรับว่าตอนนี้ผมหลงใหลเธอมาก จะแอบดอดไปหาอาทิตย์ละ 2 วันเป็นอย่างน้อย โดยที่ภรรยาทางบ้านไม่รู้ ที่สำคัญเธอสาวมีอารมณ์ทางเพศสูงมาก อวัยวะเพศผมแข็งตัวได้ดีทีเดียว จนทำให้เธอมีความสุขทุกครั้ง แต่ปัญหามันติดตรงที่ว่า เวลาผมกลับมาร่วมเพศกับภรรยาของตัวเองที่บ้านทีไร กลับไม่มีอารมณ์ทางเพศเอาเสียเลย จนตอนนี้ภรรยาชักเริ่มเอะใจผิดปกติสงสัยบ้างว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้ผมกังวลใจมาก กลัวเธอจะจับได้ ถ้าเรื่องแตกก็ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไรดี

ด้วยความเคารพ
สุรัช 64

ตอบ สุรัช 64
พ่อบ้านวัย 64 ปี เวลาร่วมเพศกับหญิงสาวจะมีอารมณ์ทางเพศ และการแข็งตัวที่ดีมาก แต่พอร่วมเพศกับภรรยากลับไม่มีอารมณ์เพศ แถมอวัยวะเพศก็ยังจะไม่แข็งตัวอีก ปัญหานี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่พบได้ในผู้ชาย เกิดการตื่นตาตื่นใจ ได้พบหญิงที่ต่างวัยกันมาก ทั้งยังสาวยังสวย การร่วมที่ได้มีการเปลี่ยนบรรยากาศ ไม่จำเจอยู่กับสิ่งเดิม มีสิ่งดึงดูดความสนใจทางเพศ ย่อมทำให้ผู้ร่วมเกิดอารมณ์ทางเพศได้ง่าย การแข็งตัวก็จะเกิดขึ้นได้ดี

ชายสูงวัยที่เริ่มพบกับปัญหาอารมณ์ทางเพศลดลงได้รับการกระตุ้นเล้าโลมอย่างไรการแข็งตัวก็ไม่เกิดขึ้น อย่าได้คิดว่าเป็นเพราะคู่ร่วม ควรให้ตระหนักถึงระดับการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเพศชายที่อาจจะลดลงโดยไม่รู้ตัว ก็ควรจะรีบเข้าตรวจร่างกายกับแพทย์เพื่อตรวจหาระดับฮอร์โมนเพศชายในร่างกายว่าอยู่ในระดับใด เพราะระดับฮอร์โมนเพศชายนั้น มีผลสำคัญต่อการมีอารมณ์ทางเพศ และส่งผลต่อการแข็งตัวของอวัยวะเพศอีกด้วย หากตรวจพบว่า ระดับฮอร์โมนเพศชายลดลงมาก ก็ควรเข้ารับการเสริมฮอร์โมนทดแทนอย่างต่อเนื่องตามนัดของแพทย์ เพื่อให้มีผลกระทบต่อสุขภาพทางกาย จิตใจ และทางเพศ ของคนไข้น้อยที่สุด

ขอแนะนำสามีภรรยาในวัยสูงอายุที่ยังมีความรู้สึกทางเพศที่ดีต่อกันได้ แต่พบว่าทำไมอารมณ์ลดลงไป มีสาเหตุเกิดจากความเคยชิน ไม่ระมัดระวังตัว ปล่อยเนื้อปล่อยตัวของแต่ละฝ่าย ทำให้อีกฝ่ายหมดความตื่นเต้นทางเพศ หญิงต้องแต่งตัวให้สดชื่น ชายก็ต้องดูแลกายให้เป็นหนุ่ม อย่าเป็นหญิงชรา ชายสูงวัย เป็นการทำลายอารมณ์เพศของอีกฝ่ายแล้วถูกมือที่สามสวมรอยอย่างไม่ตั้งใจ ปัจจุบันเวลาใกล้ชิดกับภรรยาให้ใช้ยาช่วยบ้าง คู่กับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศโดยเฉพาะอย่างมาตรฐานจนแข็งตัวได้นาน 30 นาที แล้วจะได้ประโยชน์มาก ปัจจุบันชายวัย 64 ดูแลสุขภาพจนมีร่างกายสมาร์ทดูดีแข็งแรงทั้งในบ้านและนอกบ้านมีมากมาย บางคนสามารถแข็งแรงไปจนถึงอายุ 80-90 อย่างสบายใจได้.

……………………………………………
ดร.โอ สุขุมวิท51