สุริยคติกาล วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.42 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.01 น. จันทร์ตก เวลา 03.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 06.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี อารมณ์สุนทรีย์ มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ ระวังจะประพฤติผิดครรลองครองธรรม มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังคนจะใส่ความทำให้มีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับจันทร์ ควรควบคุมจิตใจอารมณ์ของตนเองให้ได้ มีลาภจากทิศตะวันออก จะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยากจากเพศตรงข้าม มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รายจ่ายหมดเปลืองไปกับการเดินทางท่องเที่ยว การงานประสบความสำเร็จ คนรักปรับความเข้าใจกันได้ คนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้น

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับอังคาร คนใกล้ตัวจะทำให้เดือดร้อนรำคาญ ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด เรื่องเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีรายได้เพิ่มมากขึ้น การใช้จ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน มีคนใส่ความเรื่องความรัก บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับพุธ จะมีรายได้และผลประโยชน์ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ผลงานและผลการเรียนดีเป็นที่พอใจ มีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย สมความปรารถนาเรื่องความรัก ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับพฤหัส จะมีลาภมาทางทิศตะวันออก มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ ทุ่มเทเวลาให้กับการงานการศึกษาเล่าเรียน การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารนำโชคมาให้ การงานประสบความสำเร็จสมความปรารถนา แต่จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากหน้าหลายตา

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ จะได้ลาภที่มีผู้ให้โดยเสน่หา ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดีการผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ เพื่อน ๆ ให้การสนับสนุน จะประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้ ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง อย่ามัวนั่งมองความสำเร็จของเพื่อน ๆ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ ระวังการถูกโจรกรรม จะมีการเดินทางจากบุตรบริวาร มีความภาคภูมิใจในการทำงาน การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ความรักสับสนวุ่นวาย ตัดสินใจยาก ถึงเวลาแล้วที่ควรจะเผชิญกับความจริงเสียที ระวังภัยจากโจร มีการทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.