กลับมาพบกันอีกเช่นเคย ในช่วงวันศุกร์ส่งท้ายสุดสัปดาห์เช่นนี้ แต่จะบอกว่าวันนี้คงจะพิเศษกว่าทุกศุกร์ที่ผ่านมา เพราะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของปี ในการส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2023 ที่กำลังจะมาถึงนั่นเอง! เพราะฉะนั้น “น้องเผือกรสแซ่บ” เลยไม่พลาดที่จะสรรหา “5 ร้านวิวสวย” ไว้ให้ทุกท่านได้พาครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนรู้ใจ ไปเคานท์ดาวน์รับปีใหม่มาฝากกันค่ะ

เริ่มที่ร้านแรก “VELA Rooftop”
ร้านอาหารบรรยากาศดีที่ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของตึกข้างสถานีไฟฟ้า BTS สนามเป้า และ BTS อารีย์ วิวดาดฟ้าทั้งแบบ Indoor และ Ourdoor ให้เลือกนั่งได้ตามต้องการ นอกจากนี้ หากใครที่หลงรักเสียงดนตรี ก็ยังมีดนตรีสดทั้งแจซซ์ ป๊อปแจซซ์ อะคูสติกทุกวันตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป
เวลา : เปิดบริการทุกวัน 17.00-24.00 น. (Last order 22.30 น.)
โทรศัพท์ : 09-2425-4429
Facebook : Vela.rooftop

ต่อกันที่ร้านที่สองกับ “Fallabella”
อีกหนึ่งร้านนั่งชิล วิว Rooftop หลักล้าน บรรยากาศสุดโรแมนติก ที่ ไอคอนสยาม ที่น่าพาคนรู้ใจมาใช้ช่วงเวลาเคานท์ดาวน์ปีนี้ด้วยกัน นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูหลากหลายให้ได้สัมผัสความฉ่ำ สดใหม่ ของวัตถุดิบนำเข้า คุณภาพเยี่ยมแบบเน้นๆ สรรค์สร้างโดยเชฟมืออาชีพกันด้วยล่ะค่ะ
เวลา : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
โทรศัพท์ : 09-6892-6425
Facebook : Fallabella

ต่อด้วยร้านที่สาม กับ “Top Knot Rooftop Bar & Restaurant”
ร้านอาหาร และ Rooftop Bar อยู่บนชั้น 8-9 ของโรงแรม Hotel Once ย่านเจริญกรุง บอกเลยว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งร้านบรรยากาศสุดปัง เพราะจุดเด่นของที่นี่ คือเมื่อขึ้นมาชั้นบนสุดแล้ว เราจะสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และพลุปีใหม่ได้อย่างสวยงาม ถูกออกแบบให้เป็นสไตล์กลาสเฮาส์ เป็นห้องกระจกที่แสงสามารถผ่านได้ ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย บอกเลยว่าพาใครมาก็ประทับใจแน่นอนค่ะ
เวลา : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 12.00-24.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2688-2596
Facebook : Top Knot – Rooftop Bar & Restaurant in Bangkok

ร้านถัดมา เราไปกันที่ “Jham-Jun Phranakorn Rooftop Bar & Bistro”
ร้านสไตล์ Rooftop ตั้งอยู่บนถนนพระสุเมรุ เป็นอีกร้านหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เพราะบรรยากาศร้านสามารถมองวิวทิวทัศน์ได้อย่างกว้างไกล อีกทั้งยังเป็นแหล่งแฮงก์เอาต์กับเพื่อนๆ ได้อย่างชิลชิล แถมยังมีเมนูให้เลือกชิมกันอย่างมากมายด้วยค่ะ
เวลา : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-01.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2282-3933
Facebook : Jham-Jun Phranakorn Rooftop Bar & Bistro | แจ่มจันทร์ บาร์ & บิสโทร @ถนนพระอาทิตย์

ปิดท้ายกันด้วยร้านสุดท้ายกับ “Mahanakhon Bangkok SkyBar”
ชมวิวพลุปีใหม่สวยๆ จากมุมสูงของตึกที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ Mahanakhon Bangkok SkyBar และ Mahanakhon Rooftop Bar บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เพลิดเพลินกับบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินครั้งสุดท้ายของปี พร้อมดนตรีจาก DJ ชื่อดัง ถ้าสายปาร์ตี้แล้วล่ะก็ ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ
เวลา : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 17.00-01.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2677-8722
Facebook : Mahanakhon Bangkok SkyBar

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ “5 ร้านวิวสวย” ที่น่าพาคนรู้ใจ ไม่ว่าจะครอบครัว เพื่อนฝูง หรือจะเป็นหวานใจ ไปฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2023 ที่กำลังจะมาถึงนี้ หวังว่าจะเป็นตัวเลือกที่ถูกใจผู้อ่านทุกท่านนะคะ.. ส่วนในสัปดาห์หน้า เราไปลิ้มรสความอร่อยใน “พรุ่งนี้กินไรดี” กันเช่นเดิมนะคะ.. สวัสดีปีใหม่ค่ะ…
…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”