“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 5 ม.ค. 2566-3 ก.พ. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด สามารถเดินหน้าลุยภารกิจการงานที่รับผิดชอบไปได้แบบสบาย ๆ แม้จะมีคนอิจฉาและคอยจ้องจับผิดเพราะผลงานออกมาดี เป็นที่ประทับใจของเจ้านาย แต่อย่าเหลิงจนทำให้มีปัญหา การเงินมีความอุดมสมบูรณ์ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือสนับสนุน สุขภาพแข็งแรงดี คนมีคู่แล้วจะมีข่าวดี คนโสดผู้ใหญ่จะแนะคนให้รู้

ผู้ชายปีฉลู มีโอกาสได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่และผู้ร่วมงานซึ่งส่งผลดีกับภารกิจการงานในหลาย ๆ ด้าน ควรใช้จังหวะนี้โชว์ผลงานและความสามารถให้เต็มที การเงินมีโอกาสได้โชคลาภ แต่ห้ามค้ำประกันให้ใคร มีโอกาสจะถูกโกงได้สุขภาพต้องดูแลบ้าง ความรักอยู่ในเกณฑ์ดี คนโสดมีโอกาสสมหวัง

ผู้ชายปีขาล ขอให้เริ่มเปิดศักราชใหม่ด้วยความสบายใจ ลุยงานโชว์ความสามารถให้ผลงานเป็นที่ประจักษ์กับคนในองค์กร แล้วสิ่งดี ๆ จะตามมา มีโอกาสได้งานใหม่หรือการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น การเงินมีจับจ่ายใช้ตามปกติ แต่ไม่ค่อยมีเก็บ สุขภาพมีโอกาสจะเจ็บป่วย ความรักเข้าใจกันมากขึ้น คนโสดรักเก่าอาจกลับมา

ผู้ชายปีเถาะ ได้ผ่านช่วงความสนุกสนานในปีใหม่มาแล้ว ก็ต้องมาเจอกับความจริงในการดำเนินชีวิต การงานที่ต้องผจญกับอุปสรรคปัญหา ทำอะไรต้องระวังและใจเย็น ๆ การเงินหากมีปัญหาก็มีทางออก แต่ควรใช้จ่ายประหยัด สุขภาพอาจมีปัญหาจากอารมณ์ ความรักจะได้ลาภจากเพศตรงข้าม คนโสดจะเจอรักต่างวัย

ผู้ชายปีมะโรง จะมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาทั้งเรื่องธุรกิจ การงาน เรื่องส่วนตัว มีคนช่วยเหลือส่งเสริม ทำให้ประสบความความสำเร็จในหน้าที่การงาน ช่วงนี้จะมีโชคจากการติดต่อเจรจา การเงินไหลลื่นดี จะมีโชคในการลงทุน ทำธุรกิจ สุขภาพจะมีปัญหาเกี่ยวกับโรคที่เคยเป็น ความรักมีโอกาสที่จะได้พบเจอคนที่ดี และมีฐานะ

ผู้ชายปีมะเส็ง เป็นช่วงของการช่วงชิงโอกาสทางธุรกิจ คิดทำอะไรต้องมีความรัดกุมรอบคอบ อย่าสะเพร่าจนเกิดปัญหาจากเกิดความผิดพลาด การเงินมีความคล่องตัวในระดับหนึ่ง การใช้จ่ายต้องระวังเพราะอาจถูกหลอกถูกโกงได้ สุขภาพมีเกณฑ์เจ็บป่วยไม่สบาย ความรักที่มีปัญหากันอยู่จะปรับความเข้าใจกันได้

ผู้ชายปีมะเมีย ดำเนินภารกิจการงานในด้านใด ขอให้ตั้งมั่นอยู่บนความไม่ประมาท และไม่ทำอะไรผิด เพราะหากผิดพลาดจะต้องเจอกับปัญหายุ่งยากที่แก้ไขกันไม่จบไม่สิ้น การเงินมีโอกาสได้ผลกำไรดีจากการทำธุรกิจ สุขภาพระวังปัญหาภายในช่องท้อง ความรักได้รับสิ่งดี ๆ จากคนรัก คนโสดได้พบคนถูกใจระหว่างเดินทาง

ผู้ชายปีมะแม ธุรกิจที่เคยซบเซาจะเริ่มพลิกฟื้นและค่อย ๆ กลับขึ้นมาตามลำดับ จะต้องใช้เวลาสักพัก ได้เจอมิตรและหุ้นส่วนที่จริงใจ ซึ่งส่งผลดีกับการงานในระยะยาว การเงินมีเกณฑ์ได้เงินก้อนโต จากความสามารถคัวเอง สุขภาพระวังการขับถ่ายไม่ดี ความรักมีโอกาสได้เดินทางไปพักผ่อนต่างถิ่นต่างแดนร่วมกัน

ผู้ชายปีวอก งานประจำจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ธุรกิจงานอิสระมีเกณฑ์ลงทุนเล็ก ๆ แต่ขยายใหญ่โตขึ้นได้อย่างน่าทึ่ง มีโอกาสพัฒนาตัวเองไปสู่ความยั่งยืนต่อไปในอนาคต การเงินมีเกณฑ์ได้ลาภได้เงินก้อนโต มีคนอุปถัมภ์ช่วยเหลือ สุขภาพอยู่ในเกณฑ์แข็งแรงดี ความรักคนมีคู่ดูแลซึ่งกันและกันดี คนโสดมีคนแนะนำให้เจอคนดี

ผู้ชายปีระกา มีสุขสมหวังและผิดหวังคละเคล้ากันไป หากทำงานอย่างมีสติและรอบคอบก็ไม่มีเรื่องใดให้ต้องกังวล และสามารถแก้ไขปัญหาที่ติดขัดให้ผ่านพ้นไปได้ การเงินมีรายได้ดีขึ้น ทำธุรกิจจะได้ผลประโยชน์ตอบแทนสูง สุขภาพมีปัญหาจากความเครียด ความรักอารมณ์เสียง่าย ขี้เหวี่ยงขี้คุยกันไม่รู้เรื่อง คนโสดควรพักใจไว้ก่อน

ผู้ชายปีจอ อย่าทุ่มเสี่ยงลงทุนทำธุรกิจอะไรที่ไม่ชำนาญ เพราะมีโอกาสพลาดสูง ส่วนคนทำงานจะเกิดปัญหาความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน มีเรื่องบั่นทอนทำให้สับสน การเงินไม่ค่อยดี ควรใช้จ่ายในกรอบความพอดี ความรักให้ระวังเรื่องคำพูดอาจเป็นเหตุทะเลาะกันได้ คนโสดคนคุ้นเคยอาจพัฒนากลายเป็นแฟน

ผู้ชายปีกุน มีเกณฑ์ต้องเดินทางบ่อย ทำให้ต้องเครียดพาลให้อารมณ์หงุดหงิด ฉะนั้นก่อนติดต่องานทำธุรกิจให้พยายามข่มอารมณ์ใช้คำพูดให้เป็นแล้วจะพบชัยชนะ การเงินช่วงนี้มีไหลออกหลายทาง ต้องควบคุมการใช้จ่ายให้ดี สุขภาพระวังปัญหาเกี่ยวกับแพ้อากาศ ความรักทะเลาะกันจากเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ คนโสดแอบรักคนมีเจ้าของ

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนมกราคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน… ห้ามพลาด!….

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล