“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้หญิง 12 นักษัตร 5 ม.ค. 2566-3 ก.พ. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้..

ผู้หญิงปีชวด ยังคงเป็นช่วงที่ดีอย่างต่อเนื่องในเรื่องภารกิจการงาน จะประสบความสำเร็จได้ดั่งที่วางเป้าหมายไว้ การเงินถือว่าอยู่ในขั้นดีพอใช้ เพราะมีช่องทางหาเงินหารายได้เข้ากระเป๋าได้โดยไม่ยากเย็น สุขภาพให้ระวังปัญหาเกี่ยวกับสายตา หรือโรคความดัน ความรักรักให้เป็น อย่าไปหลงระเริงจนทำให้สูญเสียตัวตน

ผู้หญิงปีฉลู ถ้ารู้จักประมาณตนจะดำเนินการอะไรที่ไม่เกินกำลังความสามารถก็ไม่ต้องวิตกกังวล ผลที่ได้รับก็มักสำเร็จเป็นไปวัตถุประสงค์ การเงินมีรายได้เพิ่ม มีเกณฑ์จะนำไปลงทุนในระยะสั้น ซึ่งสามารถต่อยอดทำกำไรดี สุขภาพไม่สบายเล็กน้อย ยังไม่ถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ ความรักคนโสดมีโอกาสมหวัง คนมีคู่เข้าใจกันดี

ผู้หญิงปีขาล ดำเนินภารกิจไปได้เรื่อย ๆ แบบสบาย ๆ ไม่ต้องไปรีบเร่งอะไรให้มากนัก เพราะว่าในเดือนต่อไปข้างหน้าฟ้าก็ยังเปิดจังหวะและโอกาสที่ดีให้ การเงินไหลลื่นดี ทุ่มเสี่ยงทำอะไรก็ทำเงินทำกำไรเข้ากระเป๋าได้แบบง่าย ๆ สุขภาพยังชิลชิล ไม่มีปัญหา สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ความรักคนมีคู่และคนโสดมีความเข้าอกเข้าใจกัน

ผู้หญิงปีเถาะ ก็ยังคงมีความสุขและสนุกสนานกับการดำเนินภารกิจการงานที่ตัวเองต้องรับผิดชอบอยู่ มีผู้ใหญ่คอยชี้ช่องทางของผลประโยชน์รายได้ให้ แต่อย่าตั้งอยู่บนความประมาท เพราะสภาวการณ์ของส่วนรวมยังมีความผันผวน การเงินมีความคล่องตัวพอใช้ ความรักได้ความอบอุ่นการดูแลเอาใจใส่จากคู่ครองคนรักที่ดีขึ้น

ผู้หญิงปีมะโรง เมื่อมีความสำเร็จก็มักจะมีความมั่นอกมั่นใจในการดำเนินการภารกิจอย่างต่อเนื่อง จะได้รับทั้งความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีการปรับเปลี่ยนที่อยู่ที่ทำงาน การเงินไม่ต้องพูดถึง หยิบจับทำเรื่องอะไรก็เป็นเงินไปหมด สุขภาพระวังเรื่องเจ็บหลัง ความรักได้ไปเปลี่ยนบรรยากาศทำให้รักหวานชื่น คนโสดจะได้เจอคนที่ดี

ผู้หญิงปีมะเส็ง ฟ้าจะเริ่มแจ้งจางปาง หลังจากที่มีความอึมครึมมานาน ทำให้สามารถมองเห็นทุกอย่างที่อยู่รอบ ๆ ตัวได้ชัดเจนขึ้นว่า ใครเป็นอย่างไร มีความจริงจังจริงใจแค่ไหน การเงินมีความมั่นคง ใช้จ่ายสบายมือ สุขภาพระวังเรื่องโรคกระเพาะที่มาจากเครียดสะสม ความคนรักเริ่มมองในแง่ดีขึ้น คนโสดมีโอกาสลุ้น

ผู้หญิงปีมะเมีย เดือนนี้ยังไม่อยู่ในขั้นปลอดโปร่งเลยเสียทีเดียว ทำอะไรต้องเพิ่มความรัดกุม รอบคอบ และแถมความใจเย็นให้มาก และอย่าเสี่ยงเรื่องใด ๆ จะดีกว่าเพราะได้ไม่คุ้มเสีย การเงินยังมีการไหลออกไม่หยุดนิ่ง ต้องอดทนเก็บไว้บ้าง สุขภาพไม่ค่อยดีนัก ความรักมักไม่เป็นดั่งใจ ต้องควบคุมอารมณ์อย่าหงุดหงิดใส่กัน

ผู้หญิงปีมะแม เป็นช่วงเวลาแห่งการถดถอยอย่างต่อเนื่อง มักจะถูกเอารัดเอาเปรียบทั้งเรื่องภารกิจการงานและการเจรจาต่อรอง ต้องระวังคำพูดซึ่งจะสร้างปัญหาย้อนกลับมาได้ ถึงขั้นต้องเสียทรัพย์เพื่อชดเชย สุขภาพโรคเก่าจะกำเริบ ควรพักผ่อนให้มาก ความรักคนมีคู่จะได้รับข่าวดี คนโสดมีเกณฑ์จะได้เจอรักต่างวัย

ผู้หญิงปีวอก ควรใจเย็น ๆ ในทุกปัญหาที่ถาโถมเข้ามาส่งท้าย เพราะว่ากำลังจะผ่านพ้นปีชงแล้ว แต่ก็ยังเจอเดือนชงต่อในต้นปี พยายามควบคุมอารมณ์อย่าไปทะเลาะกับใคร จะทำให้มีปัญหาตามมา การเงินพอมีใช้จ่าย แถมมีเรื่องเสียเงินโดยใช่เหตุสุขภาพแข็งแรง ความรักไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันอาจเกิดการผิดใจง่าย ต้องระวังให้ดี

ผู้หญิงปีระกา ถือเป็นช่วงที่ดีของภารกิจการงาน ควรใช้โอกาสนี้ลุยเคลียร์งานที่คั่งค้างให้จบก่อนก้าวขึ้นสู่ปีชงในเดือนหน้า ต้องตั้งมั่นอยู่บนความไม่ประมาท ขอให้มีสติและรอบคอบก็ผ่านพ้นไปได้ การเงินพอมีพอใช้ระดับหนึ่งแต่ไม่มีเก็บออม สุขภาพจะเจ็บป่วยด้วยโรคหวัด ความรักมักจะหงุดหงิดใส่กัน ขอให้ใจเย็น ๆ และดีต่อกันไว้

ผู้หญิงปีจอ จังหวะชีวิตตอนนี้ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เพราะไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องเครียดหรือกังวล เพียงแต่อย่าไปเอาภาระปัญหาของคนอื่นมาเป็นปัญหาของตัวเอง ก็สามารถดำรงชีวิตได้แบบสบาย ๆ การเงินยังคล่องตัวอยู่ แต่อย่าใช้จ่ายมือเติบจะขาดมือง่าย ความรักยังคงมีความอบอุ่น และใส่ใจดูแลกันดี

ผู้หญิงปีกุน ผ่านปีใหม่ที่สนุกสนานมาแล้ว จากนั้นก็ต้องมาฟันฝ่าต่อสู้กันต่อในการดำเนินภารกิจการงาน มุ่งมั่นในหน้าที่รับผิดชอบอย่างเต็มที่แล้วจะเป็นผลดีต่ออนาคต แต่อย่าหักโหมมากนักจะไม่ต่อสุขภาพ การเงินเดินสะพัดดี มีช่องทางรายได้เสริมหลายทาง ความรักต้องหมั่นเติมความหวานใส่กันบ้าง รักนี้จะได้ยืนยาว

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณชาย แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงอาชีพของผู้ชาย รับเดือนมกราคม 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล